เด่นโซเชียล

"รถขายกับข้าว" เป็นเหตุทำพักผ่อนไม่เพียงพอ สาวเป็นท้อขอวิธีแก้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสุดทน "รถขายกับข้าว" เป็นเหตุทำพักผ่อนไม่เพียงพอ โพสต์ระบายทำไมปัญหาแบบนี้ไม่หมดไป ชาวเน็ตแนะแจ้งเทศบาลไปเลยดีกว่า

กลายเป็นเรื่องใหญ่ของหลายคนสำหรับเสียงประกาศของ "รถขายกับข้าว" หรือ รถพุ่มพวง ที่เรียกว่ารบกวนการนอนหลับพักผ่อนสุด ๆ และหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์นอนไม่พอเพราะ "รถขายกับข้าว" เช่นกับ สมาชิกพันทิปรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ระบายถึงปัญหาที่พบเจอว่า ตนต้องกลายเป็นคนพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะ "รถขายกับข้าว" เป็นเหตุแท้ๆ 

สมาชิdพันทิปรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความลงในกระทู้ เพื่อระบายความในใจที่ต้องเผชิญกับปัญหา "รถขายกับข้าว" โดยระบุว่า  "ขออนุญาตเพิ่มเติมนะคะ เพราะกระทู้ได้ถูกเอาไปแชร์ และความคิดเห็นน่าสนใจมาก มากๆ แบบเปิดโลกเลยค่ะคนส่วนใหญ่บน facebook จะบอกว่า 5.30 คือสายแล้ว เราเป็นคนประเภทไหน ตื่นสายจัง ไม่ทำมาหาแ-ก ไม่เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ ให้ไปอยู่ในป่า และคำหยาบคายอีกมากมายซึ่งเคสของเรา มันอาจจะยังไม่ร้ายแรงเท่าเคสของคนที่ทำงานกลางคืน เข้ากะดึก นอนไม่เป็นเวลา บางคนคิดงานกลางคืน (อาชีพเก่าเราบางทีเข้างานหลังเที่ยงคืน บางทีเข้างานตี 5 บางทีเข้างานเที่ยงแล้วแต่ Schedule)"

รถขายกับข้าว

เธอโพสต์เล่าเรื่อง "รถขายกับข้าว" ต่อว่า  "ทุกคนมีเวลาพักผ่อนไม่เหมือนกัน เราดีใจมากที่มีคนเข้าใจในจุดนี้โดยเฉพาะสังคมพันทิป ที่ช่วยหาทางออก ทั้งการแก้ที่ตัวเรา และที่ปลายเหตุพอไปอ่านอีก platform จึงทำให้ได้รู้ว่า ทำไมปัญหาแบบนี้มันยังไม่หมดไปซักทีนั่นก็เพราะยังมีคนที่ "ไม่ใส่ใจ" ที่จะเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัวของคนอื่นนั่นเอง ขอบคุณค่ะ"

 

หลังจากที่กระทู้ปัญหา "รถขายกับข้าว" ของเธอถูกแชร์ก็พบว่า มีสมาชิกคนอื่น ๆ เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนเห็นตรงกันว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะตามข้อกฎหมายแล้ว ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงในช่วงเวลา 00.00-06.00 น. เพราะฉะนั้น รถกับข้าวที่มาเปิดตั้งแต่เวลา 05.30 น. คือผิดกฎหมาย ทางที่ดีควรแจ้งตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้มาดูแลควบคุม

รถขายกับข้าว

 

อ่านกระทู้เต็มที่นี่ คลิก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ