เด่นโซเชียล

"สาว" กลุ้มอยาก ลาออก ถาม ชาวเน็ต เงินเก็บ เท่านี้ ออกจากงาน ได้ไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" กลุ้มใจอยาก ลาออก สภาพร่างกายรับไม่ไหว เงินเก็บ เท่านี้ออกจากงานได้ไหม ขอคำแนะนำ ชาวเน็ต ควรไปทางไหนดี

แม้ว่าหลาย ๆ คนจะชอบงานของตัวเอง แต่บางครั้งก็อาจจะพูดได้ไม่เต็มปากว่าชีวิตการงานของนั้นไม่มีที่ติ เพราะแม้ งาน ที่ดีที่สุดก็ยังมีข้อเสียที่ต้องยอมรับ และเมื่อ ทำงาน ประจำมาถึงจุดหนึ่ง อาจจะค้นพบตัวเอง และอยาก ลาออก จากงาน เพื่อไปทำงานที่คุณรักด้วยความพอใจ เช่น อยากออกมาเป็นฟรีแลนซ์รับงานอิสระ และต้องการความยืดหยุ่นในการ ทำงาน  หรืออยากออกมาลงทุนเปิดร้านเป็นของตัวเอง เพราะเชื่อว่าหากได้ทำในสิ่งที่รัก ชีวิตของจะมีความสุขมากกว่านี้ อย่าง "สาว" คนนี้ที่ออกจาก งาน เพราะเหนื่อยจากการ ทำงาน วันนึง มากกว่า 10 ชัวโมง ร่างกาย รับไม่ไหว จึงอยากไปหา งาน อื่นทำ แต่ก็คิดไม่ตกว่าควรออกดีไหม มี เงินเก็บ เท่านี้ ลาออก ได้หรือเปล่า

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนใน โซเชียล เมื่อมีหญิง "สาว" รายหนึ่ง โพสต์ปัญหาชีวิตตัวเองที่คิดไม่ตก เพื่อสอบถาม ชาวเน็ต ว่าตนนั้นต้องการ ลาออก จากงาน เนื่องจาก ร่างกาย รับไม่ไหวที่ต้องทำงานวันละ 12 ชัวโมง อยากหา งาน ใหม่หรือออกไปทำธุรกิจส่วนตัว มีเงินเก็บอยู่จำนวน 6 แสนบาท ลาออก ดีไหม ควรทำยังไงดี ควรไปทางไหน รบกวนขอคำแนะนำจากชาวเน็ตด้วย โดยเนื้อหาที่ "สาว" คนนี้โพสต์มีรายละเอียดว่า 

ตอนนี้เรามีเงินเก็บ 600,000 ค่ะไม่มีหนี้สิน รถ ก็ผ่อนหมดแล้ว ค่าใช้จ่ายหลักๆในชีวิตประจำวันตอนนี้ อยู่ที่ 8,000-10,000 ไม่เกินนี้ค่ะ สาเหตุที่จะลาออก เพราะร่างกายเราไม่ไหว สายตาเราไม่ไหว เราทำงานอยู่หน้าคอมทุกวัน วันละ 12 ชั่วโมง มันล้ามันเหนื่อยไปหมดเลย เหมือนตัวเราเองไม่ได้ใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ เข้ากะ เช้าสลับดึก ร่างกายรวนไปหมด อยากหาของกินมาขาย ก็กลัว ไม่กล้าขาย กลัวขายไม่ได้ ในตัวตีกันยุ่งไปหมด อยากขอคำแนะนำค่ะ ว่าเราควรไปทางไหนดี

 

กระทู้ของหญิงสาว

 

 

หญฺิงสาว

 

ทั้งนี้หลังจากกระทู้ของ "สาว" คนนี้ถูกแชร์ไปในโลกโซเชียล ผู้คนก็ให้ความสนใจมากมาย มี ชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งความเห็นส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 ทิศทางใหญ่ ๆ โดยความเห็นแรกชาวเน็ตจะมองว่า ลาออก เลยถ้าประหยัดได้แบบที่เล่าคงมีเงินสำรองได้ประมาณ 2 ปี ลองหา งาน อย่างอื่นทำ หรือ ลองทำธุรกิจส่วนตัวแต่ควรหาความรู้เยอะ ๆ ก่อนลงทุน ความคิดเห็นส่วนที่สอง มองว่าทนไปก่อน เงินจำนวนนี้ไม่พอควร ทำงาน เก็บเงินไปก่อนค่อยออกเนื่องจาก เศรษฐกิจ ตอนนี้ไม่ค่อยดี

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

หลังจากที่ ชาวเน็ต มาแนะนำ "สาว" รายนี้ก็ได้คำตอบว่าควรทำอย่างไร จะ ลาออก หรือไม่ โดยเธอได้มาตอบกลับ ชาวเน็ต ว่า ขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นนะคะ เราได้อ่านทุก คอมเมนต์ เลยค่ะ ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วค่ะ เราจะ ทำงาน อีก 2 เดือน แล้วออกมาอยู่บ้านพักสายตา พักร่างกายสักหนึ่งเดือน จากนั้นจะหาของขายก๊อก ๆ แก๊ก ๆ ที่ขายมีแล้วค่ะ เป็นตลาดเย็นค่อนข้างใหญ่ ให้เพื่อนของเพื่อนจองล็อคไว้ให้แล้ว จริง ๆ คิดเรื่อง ลาออก มาสักพักแล้วค่ะ แต่ยังลังเล จนอดทนปิด รถ หมด ที่เราบอกว่าค่าใช้จ่ายเดือนละหนึ่งหมื่น ถ้า ลาออก จากงานนี้ ค่าใช้จ่ายคงไม่ถึงขนาดนั้น

 

ความคิดเห็นของหญิงสาวเจ้าของกระทู้

 

 

 

อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ