เด่นโซเชียล

อุทาหรณ์ คนเลี้ยง "นก" ป่วยใกล้ตาย หมอ เจอสิ่งนี้อยู่ในท้อง ถึงกับช็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ คนเลี้ยง "นก" โรงพยาบาลสัตว์ เตือนเคสพิเศษ "นก" ป่วยใกล้ตาย เจ้าของรีบพารักษา หมอ ผ่าเจอสิ่งนี้อยู่ในท้อง ถึงกับช็อก

การเลี้ยงสัตว์ แน่นอนเจ้าของต้องทั้งรักและผูกพันธ์ คงไม่อยากให้เจ้าตัวน้อยของตนต้องเจ็บ ป่วย อย่างแน่นอน เนื่องจาก สัตว์เลี้ยง ต่าง ๆ นั้นพูดไม่ได้ เวลา ป่วย หรือไม่สบายกว่าเจ้าของจะรู้ ก็อาจจะอาการหนักจนซึมไปแล้ว บางที่เจ้าสัตว์แสนซนอาจกินอะไรแปลกปลอมเข้าไป ตอนที่เจ้าของไม่รู้ตัว นั่นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวน้อยไม่สบายได้
อย่างเจ้าของรายนี้ที่เลี้ยง "นก" ตัวน้อยพันธุ์คอกคาเทล ซึ่งเจ้า "นก"  ป่วย รุนแรง มีอาการขย้อนอาหารตลอดเวลา น้ำหนักลดจนผอมซูบ จนต้องรีบพามาพบ สัตวแพทย์

วันที่ 26 ก.ย. 65 มีเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์ แห่งหนึ่ง ออกมาโพสต์เตือน อุทาหรณ์ ว่ามีเคสที่พบเจอได้ยาก เมื่อมีเจ้าของ "นก" พันธุ์คอกคาเทล มารักษาที่โรงพยาบาล โดยในโพสต์มีข้อความระบุดังนี้ อีกหนึ่งเคสในตำนาน น้องคอกคาเทลวัยขบเผาะ มาพบคุณ หมอ ด้วยอาการขย้อนอาหารตลอด และ "นก" น้ำหนักลดจนผอมซูบ แทบไม่เหลือกล้ามเนื้อหน้าอก แม่บอกว่าเหมือนมีด้ายสี ๆ ออกมาด้วย เมื่อตรวจอย่างละเอียด ก็ไม่พบปัญหาการติดเชื้อใด ๆ ทั้ง ๆ ที่คลำกระเพาะพักดูก็เหมือนจะมีบางอย่างอยู่ เมื่อทำการเอกซเรย์ ก็ยังแปลกใจว่ามันดูมีอาหาร แต่ลำไส้มีแก๊ส เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าน่าจะมีการอุดตัน

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลสัตว์

 

เจ้านกน้อย

 

คุณ หมอ ยังกล่าวต่อว่า "นก" ตัวนี้ต้องทำการส่องกล้องตรวจในกระเพาะพัก ก็พบว่ามันไม่ใช่อาหาร มันเป็นลักษณะเหมือนเส้นด้าย ก็เลยตัดสินใจว่าต้องผ่าตัด ก็เลยแจ้งคุณแม่ไปว่า สภาพแบบนี้ไม่ผ่าก็ตาย เพราะ "นก" เริ่มอ่อนแรงแล้ว พลังงานสำรองก็แทบไม่เหลือจริง ๆ ผ่าคะ แม่บอกหมอพร้อมน้ำตาเอ่อล้นเบ้าตา วัดใจกันอีกรอบและสิ่งที่ออกมานั้นคือ เส้นด้ายหลากสี ในเชือกของเล่น

 

เชือกที่อยู่ในกะเพราะนก

 

กินเข้าไปยังไงก่อนลูกเยอะมาก จนอัดแน่นเปรี๊ยะ แต่ก็โชคดี ที่แม่เห็นด้ายสี ๆ ที่ "นก" ขย้อนมาให้เห็นบ้าง เลยรีบพามาพบ หมอ บอกเลยว่า ไม่ตายก็บุญสุด ๆ แล้ว เอ้า ไอ้หนู หนูได้ไปต่อ

 

นก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : โรงพยาบาลสัตว์พนาลัย - Panalai Veterinary Hospital

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ