เด่นโซเชียล

รู้จัก "มีมี่ เทา" นางแบบ สาวข้ามเพศ ไทย สร้างชื่อดังระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มีมี่ เทา" นางแบบ สาวข้ามเพศ ไทย เดินรันเวย์แฟชั่นระดับโลก สร้างประวัติศาสตร์ ทรานสเจนเดอร์ โมเดล คนแรก ร่วมรายการ แฟชั่น ชื่อดัง Project Runway​

"มีมี่ เทา" หรือ พชรณัฎฐ​ โนบรรเทา ออกตามฝันการเป็น นางแบบ ที่ มหานครนิวยอร์ก เมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยในช่วงแรก เธอเดินเข้าออกเอเจนซี่ หรือบริษัทตัวแทน นางแบบ นายแบบหลายแห่ง ถึงแม้จะโดนปฏิเสธบ้าง โดนเรียกเก็บเงินบ้าง แต่เธอก็ไม่สู้ไม่ถอย จนสามารถหาเอเจนซี่ที่ยอมเซ็นต์สัญญาเป็นตัวแทนให้เธอได้ในที่สุด

หลังจากนั้นเธอเริ่มเดินสายสมัครเข้าไปคัดตัวเป็น นางแบบ ให้ห้องเสื้อหลายแห่งใน นิวยอร์ก เธอยังยอมรับงานเดินแบบที่ไม่ได้ค่าตอบแทนเพื่อเก็บประสบการณ์และสร้างผลงานให้เป็นที่รู้จัก ก่อนที่ในปี พ.ศ. 2560 เธอจะสามารถคว้างานเดินแบบใน New York Fashion Week งานสัปดาห์ แฟชั่น ชื่อดังใน มหานครนิวยอร์ก ได้เกือบยี่สิบโชว์

"มีมี่ เทา" ยังได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง เพราะเธอได้เข้าร่วมรายการ แฟชั่น ชื่อดังระดับโลกอย่าง Project Runway ของ สหรัฐอเมริกา กับช่องบราโวทีวี โดยครั้งนี้ก็ยังสร้างความฮือฮาให้กับวงการ แฟชั่น อย่างมาก เพราะเธอถือเป็น นางแบบ สาวข้ามเพศ คนไทยคนแรกที่ได้ไปอยู่บนรันเวย์ระดับโลกนี้

 

มีมี่ เทา ในรายการ Project Runway

 

ซึ่งบอกได้เลยว่ากว่า "มีมี่ เทา" จะก้าวเข้ามาสู่วงการ นางแบบ ระดับอินเตอร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและความยากลำบากในชีวิตมาค่อนข้างมาก ชีวิตครอบครัวของเธอในวัยเด็กนั้นมีปัญหาเรื่องการเงิน เธอย้ายจากบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น มาสมัครเข้าเรียนที่มหาวชิราลงกรณราชวิทยาลัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนพระปริยัติธรรมที่ผู้เข้าเรียนทุกคนต้องผ่านการบวชมาก่อน มีมี่เคยบวชเณรในภาคฤดูร้อน และได้มาบวชเรียนที่นี่เป็นเวลา 6 ปี

 

 

มีมี่ เทา ตอนเด็ก


 

"มีมี่ เทา" พยายามผันตัวเองเข้าวงการ นางแบบ ในไทยตั้งแต่อายุ 18 ปี แต่ถูกปฏิเสธจากทั้งห้องเสื้อ งานเดินแฟชั่นโชว์ ด้วยเหตุผลทั้งทางเพศ และใบหน้าที่ไม่เป็นที่นิยมในวงการแฟชั่นไทย หลังถูกปฏิเสธจากเจ้าของห้องเสื้อ เวที เดินแบบ และนิตยสารในไทยตลอด 9 ปี เธอเริ่มออกเดินทางตามความฝันของตัวเองในเส้นทางสายแฟชั่นในต่างแดน และต้องพบกับความประหลาดใจเมื่อรู้ว่าใบหน้าที่เคยถูกเหยียดหยามกลับเป็นที่นิยมในวงการแฟชั่นสหรัฐฯ เธอได้ไปคัดตัวตามห้องเสื้อต่าง ๆ ทั้งใน นิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส และได้รับการตอบรับให้ เดินแบบ ในงานแฟชั่นวีคมากกว่า 100 รายการ ตลอดเวลาที่ผ่านมา

 

 

ใบหน้า มีมี่ เทา

 

 

มีมี่ เทา เดินแบบ

 

 

มีมี่ เทา เดินแบบ

 

 

มีมี่ เทา เดินแบบ


ในปัจจุบัน "มีมี่ เทา" เป็นที่รู้จักในวงการ แฟชั่น และได้รับการยอมรับให้เป็นแบบให้ห้องเสื้อของไทยหลายต่อหลายแบรนด์ แม้จะมีดีกรีเดินแบบในเวทีระดับโลกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่การปรากฏตัวบนเวที นางแบบ ในประเทศกลับทำให้มีมี่รู้สึกตื่นเต้นกว่าที่อื่น เพราะไม่เพียงแต่เธอจะได้แสดงศักยภาพในฐานะ นางแบบ มืออาชีพ แต่เธอถือว่าการก้าวเดินบนเวทีในไทย เป็นการประกาศว่าคนข้ามเพศก็สามารถมีที่ยืนในสังคมได้

 

มีมี่ เทา

 

 

มีมี่ เทา

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Mimi Tao

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ