เด่นโซเชียล

"แอร์โฮสเตส" สาว สวย ป่วย มะเร็งเต้านม เตรียมตัวตาย นั่ง ภาวนา จากไปอย่างสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความตายที่งดงาม "แอร์โฮสเตส" สาว สวย วัย 32 ปี ป่วย มะเร็งเต้านม เตรียมตัวตาย นั่ง สวดมนต์ ภาวนา ก่อนจากไปอย่างสงบ

ความตาย เป็นมิติลึกลับที่ไม่ค่อยมีใครอยากรู้จัก ทั้ง ๆ ที่ความตายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต อย่างที่รู้กัน เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมชาติ หลายคน ตาย กระทันหัน โดยไม่ทันได้เตรียมตัว หลายคน เจ็บ ป่วย แล้วจากไป ขณะที่ บางคน ได้มีการเตรียมตัวตายไว้ ด้วยการทำสมาธิ เจริญภาวนา ซึ่งหลายโรงพยาบาลขณะนี้ เริ่มสนับสนุนให้ผู้ป่วยทำสมาธิภาวนา หรือสวดมนต์ ก่อนที่จะจากไป หรือ เตรียมตัวตาย เช่นเดียวกับ หญิง สาว ซึ่งเป็น แอร์โฮสเตส รายหนึ่ง ที่ใช้วิธีนี้ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต จึงเรียกได้ว่า เป็น ความตายที่งดงาม

เพจคลังพุทธศาสนา ได้บอกเล่าเรื่องราวของ หญิงสาวชาวจีน เธอชื่อ หวังอวี้ อายุ 32 ปี อดีต “แอร์โฮสเตส” สาว สวย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งเธอสวยเหมือนดอกไม้ เช่นเดียวกับคนหนุ่มสาวหลาย ๆ คน เธอมีความใฝ่ฝันในรูปแบบการใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป แต่โชคดีที่เธอมีจิตใจที่เมตตากรุณาอย่างลึกซึ้ง เมื่อเธอเติบโตขึ้น ผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ ทำให้เธอรู้สึกว่าชีวิตคือความทุกข์ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องลวงตาและไม่จริง และการจะได้เกิดเป็นมนุษย์นั้นยากยิ่ง พึงใช้ชาติภพความเป็นมนุษย์ในการปฏิบัติธรรม เพื่อยกระดับตัวเองให้สูงขึ้น

 

 

เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เธอเริ่มเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธ และกลายเป็นชาวพุทธผู้เคร่งครัด เธอรู้ถึงความทุกข์ทรมานของอบายภูมิสาม และการเวียนว่ายตายเกิดในหกภพภูมิ จึงศึกษาธรรมในแนวทางสุขาวดี ภาวนาพุทธนาม - เพียรภาวนาว่า นะโม อมิตาภพุทธ ความไม่เที่ยงมักมาในเวลาที่คาดไม่ถึงเสมอ

หวังอี้ หวังอี้

แต่เมื่อปี 2564 หวังอวี้ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะอุทิศตน เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอันเป็นมรกดของชาติ และคิดมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสวัสดิการสาธารณะต่าง ๆ  ก็กลับพบข่าวร้าย เมื่อพบว่าเธอเป็นมะเร็งเต้านม ในระยะสุดท้าย แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ เธอได้ปฏิญาณต่อหน้าพระพุทธเจ้าว่า หากสิ้นอายุขัย ก็จะทูลขอพระพุทธองค์ให้ทรงนำพาไปยังสุขาวดีพุทธเกษตร เพื่อไปปฏิบัติธรรมที่นั่น ไม่ตกต่ำสู่อบายอีก

 

 

เมื่ออาการของเธอแย่ลง เธอจึงล้มเลิกความคิดที่จะหาทางรักษา และมาที่บ้านพักผู้ปฏิบัติธรรมในวาระสุดท้าย เพื่อแสวงหาที่ตายอันเหมาะสม นี่เป็นทางเลือกที่ฉลาดที่สุดในชีวิตของเธอ และยังเป็นกุศลมูลที่ช่วยชักนำ เป็นพรอันยิ่งใหญ่ และกรรมดีอันยิ่งใหญ่อีกด้วย นับเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ที่เธอได้รับการดูแลที่อุ่นใจที่สุด ปลดวางภาระทางจิตใจทุกรูปแบบ และเฝ้ารอวันที่ความตายจะมาถึง

หวังอี้

 

โดยเมื่อเวลา 14:53 น. วันที่ 7 มกราคม 2565 ท่ามกลางเสียงสวดมนต์ หวังอวี้ ได้นั่งเจริญภาวนา ก่อนที่เธอจะจากไป ด้วยใบหน้าที่งดงาม และดูน่าเลื่อมใสและบริสุทธิ์กว่าที่เคยเป็นมา แม้แต่ผู้ร่วมภาวนาก็พลอยแย้มยิ้มยินดี เพราะเชื่อมั่นว่าเธอจะได้ไปดีแน่นอน นี่จึงเรียกได้ว่า ความตายที่งดงาม

 

 

ขอบคุณที่มา คลังพุทธศาสนา,dazhouxian.com

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ