เด่นโซเชียล

"ครูสาว" ตรวจการบ้าน นักเรียน เจอคำตอบแบบนี้ ถึงกับอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูสาว" ถึงกับอึ้ง ตรวจการบ้าน นักเรียน เกี่ยวกับ สำนวนไทย ซึ่งกำลังเป็น ไวรัล อยู่ในขณะนี้ บน สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย

กลายเป็น ไวรัล เรียกเสียงฮือฮา ลงบน โลกออนไลน์ โซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้ "TikTok"  บัญชีชื่อ  "kateway.b"   เมื่อ "ครูสาว" ท่านหนึ่ง แชร์คลิป นักเรียน ในห้องเรียน หลังจากได้สั่ง การบ้าน ให้เรียน และ ได้ ตรวจการบ้าน แต่ถึงกับปวดหัวเมื่อ เจอคำตอบของ นักเรียน รายหนึ่ง ที่ไม่คาดคิดว่าจินตนาการ ได้ถึงขนาดนี้ โดย "ครูสาว" ได้ระบุแคปชั่นว่า "ฉันจะร้องไห้กับป.6 ฮือออ"

 

โดย "ครูสาว" ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ ได้แชร์คลิป ผ่านสื่อ โซเชียลมีเดีย "TikTok"  บัญชีชื่อ  "kateway.b"  เมื่อ "ครูสาว" ได้ทำการสอน นักเรียน ก่อนที่จะแจกการบ้าน นักเรียน ซึ่ง ครั้งนี้เป็น สิ่งที่คาดไม่ถึงว่า นักเรียน จะเขียนคำตอบกลับมา ทำเอา "ครูสาว" ระบุข้อความว่า "ฉันจะร้องไห้กับป.6 ฮือออ"  โดย การบ้าน วิชาภาษาไทย ในหมวดหมู่ของ สำนวนไทย ที่ให้ นักเรียน เติมคำลงในช่องว่างให้ถูกต้อง ซึ่งการบ้านที่ได้มานั้นเรียกว่าผิดกันทุกข้อเลยทีเดียว เพราะ นักเรียน ตอบแปลงสำนวนไทยพร้อมบัญญัติความหมายใหม่หมดทุกข้อ ไม่ว่าจะเป็น มีดังนี้ 

"ครูสาว" ตรวจการบ้าน นักเรียน เจอคำตอบแบบนี้ ถึงกับอึ้ง

  • กงเกวียนกำมือ หมายถึง ต่อยกัน
  • ปลดทุกข์ หมายถึง ไปฉี่
  • ไฟไหม้ป่า หมายถึง เชื้อไฟมันลุกในป่า
  • สนใจ หมายถึง สนใจการเรียน
  • เสี้ยมคนให้ชนกัน หมายถึง เล่นกัน

 

ทั้งนี้ หลังจาก โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปใน โลกออนไลน์ ได้มี ชาวเน็ต จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น เอ็นดู นักเรียน เช่น น้องมีจินตนาการ รวมถึง ความไร้เดียงสาของเด็ก ๆ ที่ตอบกลับมาแบบนี้ 

 

 

ซึ่งเรื่องนี้กำลังเป็น ไวรัล  โดยจาก ผู้ใช้ "TikTok" ชื่อ  "kateway.b"  ซึ่งกลายเป็น ไวรัล ดัง ในครั้งนี้ มีเข้าชมกว่า 4.5 หมื่นวิวแล้ว 

 

รับชมคลิป 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : kateway.b

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ