เด่นโซเชียล

สั่งปิด "โรงเรียน" 34 แห่ง เผยสาเหตุ ทำ ชาวเน็ต วิจารณ์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเดีย ประกาศปิด "โรงเรียน" 34 แห่ง ในรัฐอัสสัม เหตุไม่มี นักเรียน สอบผ่านสักคน ชาวเน็ต เผยการปิด โรงเรียน เป็นมาตรการที่ไร้เหตุผล

นักเรียน เกือบแสนชีวิตจาก "โรงเรียน" มัธยมปลายในรัฐอัสสัม ในประเทศอินเดีย เข้าสอบวัดผลเพื่อรับใบประกาศนียบัตรเพื่อจบการศึกษา และพบว่ามี นักเรียน มากกว่า 1,000 คน สอบไม่ผ่าน ทำให้ทางการ อินเดีย สั่งปิด "โรงเรียน" ไปถึง 34 แห่ง ผู้ปกครองกล่าวหาว่าความไม่พร้อมที่ นักเรียน เหล่านี้ต้องเจอ เกิดจากการระบาดของ โควิด-19 เป็นเหตุให้ผลการศึกษาของพวก นักเรียน ออกมาแย่แบบนี้ ทางการรัฐอัสสัม เลือกที่จะปิด "โรงเรียน" 34 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชนบท และส่ง นักเรียน จาก "โรงเรียน" ที่ปิดตัวไปยัง "โรงเรียน" ใกล้เคียงแทน

รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการรัฐอัสสัม กล่าวว่า "โรงเรียน" ที่มีอิทธิพลต่อการศึกษาของเด็ก หาก "โรงเรียน" ไม่สามารถทำหน้าที่เหล่านี้ได้ และ นักเรียน สอบตกในการสอบวัดผลเพื่อรับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา มันก็ไม่มีประโยชน์ที่จะเปิด "โรงเรียน" เหล่านี้เอาไว้ และรัฐบาลไม่สามารถใช้เงินภาษีของประชาชนไปกับ "โรงเรียน" ที่มีผลสำเร็จทางการศึกษาเป็นศูนย์ได้

มีประเมินผลการศึกษากับ นักเรียน จาก "โรงเรียน" ราว 2,500 แห่งใน อินเดีย และว่าจะมีอีกหลาย "โรงเรียน" ที่ต้องปิดไป เพราะเหตุผลเรื่อง ผลสอบทางการเรียน อาจารย์และนักการศึกษาในรัฐอัสสัม ให้ข้อมูลกับวีโอเอว่า การปิด "โรงเรียน" ถือเป็นการลงโทษ นักเรียน และ ครู อาจารย์ จากภาครัฐ รัฐบาลควรสำรวจ "โรงเรียน" รัฐทั้งหมดและค้นหาว่าทำไมเด็กเหล่านี้ถึงมีผลการเรียนที่ย่ำแย่

 

 

เด็กนักเรียนในประเทศอินเดีย


 

ข้อมูลจากทางการอินเดีย พบว่า รัฐอัสสัมมี "โรงเรียน" 3,221 แห่ง ที่มี ครู เพียงคนเดียว และราว 341 แห่ง ไม่มี ครู สอนสักคน การสำรวจที่จัดทำเมื่อปีที่แล้วโดยกลุ่มนักการศึกษาอินเดีย ใน 15 รัฐของอินเดีย รวมถึงรัฐอัสสัม พบว่า ช่วงการระบาดของ โควิด-19 นักเรียน ในชุมชนเมือง 24% ที่เข้าเรียนออนไลน์ แต่ในเขตชนบทมีเพียง 8% ที่เข้าเรียนออนไลน์

 

 

นักเรียนที่ประเทศอินเดีย

 

Mahmud Hossain อาจารย์ในรัฐอัสสัม กล่าวกับวีโอเอว่า ปัญหาขาดแคลน ครู เป็นสาเหตุหลักของผลการเรียนที่ย่ำแย่ของ นักเรียน ในรัฐนี้ คุณครูส่วนใหญ่กระจุกอยู่แต่ในเขตชุมชนเมือง วิกฤตขาดแคลนครูเป็นเรื่องร้ายแรงในเขตชนบท นี่คือสาเหตุที่นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลมีผลการสอบไม่ดี

ตามนโยบายการศึกษาของ อินเดีย ในปี 2020 โรงเรียนทุกแห่งของอินเดีย ต้องมีสัดส่วน นักเรียน ต่อ ครู ที่ 30 ต่อ 1 บางพื้นที่ต้องอยู่ในระดับ 25 ต่อ 1 แต่ในบางพื้นที่ชนบทในรัฐอัสสัม มีสัดส่วนนักเรียนต่อครู ที่ 150 ต่อ 1 เท่านั้น

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ