เด่นโซเชียล

"ครู" ระบาย ความในใจ นักเรียน เรียกร้องสิทธิ์ จน ลืมหน้าที่ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" โพสต์ระบาย ความในใจ นักเรียน มัวแต่ เรียกร้องสิทธิ์ จน ลืมหน้าที่ตัวเอง ในยุค การศึกษา ถดถอย งานนี้ ชาวเน็ต เสียงแตก

วันที่ 6 ก.ย. 65  มี "ครู" รายหนึ่งโพสต์ระบาย ความในใจ ผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง จนกลายเป็นประเด็น ที่กำลังได้รับความสนใจจาก ชาวเน็ต "ครู" รายนี้โพสต์ถึงเด็ก นักเรียน ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ แต่ไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง โดย "ครู" คนดังกล่าวบอกว่า การตั้งระเบียบของกระทรวงที่หย่อนลงตามการเรียกร้องของ นักเรียน ในฐานะ "ครู" ต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย จน "ครู" รายนี้ท้อใจกับ การศึกษา ที่ถดถอย

"ครู" รายนี้ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คของตนเองโดยมีรายละเอียดว่า ในฐานะ "ครู" ในแต่ละวัน​ หลังจากระเบียบของกระทรวงที่หย่อนลงตามการเรียกร้องของ นักเรียน เราต้องเจอกับ นักเรียน ที่ผมยาวมาก ๆ​ ยาวจนแยกไม่ออกว่าเป็นเด็ก โรงเรียน เรา​ที่ยังเรียนอยู่ หรือเป็นเด็กที่ไม่เรียนแล้ว และออกนอก ระบบการศึกษา​ ไปแล้ว เราไม่สามารถจัดการกับเด็กที่มา โรงเรียน แต่ไม่เข้า โรงเรียน ได้เลย ในทุก ๆ วัน บริเวณรอบ ๆ  โรงเรียน เราเต็มไปด้วย นักเรียน ที่จะออกไปกินข้าว​ ไปตั้งวงกินกระท่อม​ ไปสูบบุหรี่​ ไปแว๊น โดยที่เราได้แค่ยืนดู​ แค่ถามว่าเรียนอยู่ห้องไหน ก็เจอการชักสีหน้าใส่จนเหมือนเราไม่ใช่ "ครู"

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊กครูรายนี้

 

เราตีเด็ก​ สังคม​ก็ไม่ให้เราตี ถ้าเราหักคะแนนความประพฤติ​ สุดท้ายต่อให้หักจนไม่มีคะแนนจะหัก​ ระบบนี้ก็บีบให้เราต้องให้เด็กผ่านไปอยู่ดี "ครู" อย่างพวกเราทำอะไรได้บ้าง เวลาเรียนไม่เข้าเรียน​ เวลาสอบไม่อ่านหนังสือ
เพราะต่อให้ตกก็ได้ไม่ต่ำกว่า 60% อยู่ดี​ มีที่ไหนสอบไม่ได้ซักข้อ​ ความรู้ไม่มี​วัน ๆ หวีผมแต่งหน้า​ ใส่หูฟังขณะสอน กินข้าวในห้องก็มี แต่ได้คะแนนสอบ 60% ไปเฉย ให้ซ้ำชั้นไม่ได้​ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความรู้อะไรเลย 
"ครู" กราบล่ะ​ ถึง นักเรียน ที่เคารพ พวกคุณขอสิทธิ์​มากมาย พวกเราที่เป็น "ครู" ก็มอบให้คุณ แต่คุณเอาแต่สิทธิ์​ไม่เอาหน้าที่ หน้าที่ของการเป็น นักเรียน ช่วยรับมันไปเหมือนที่รับสิทธิ์​ต่าง ๆ ไปด้วย สิทธิและหน้าที่ต้องมาด้วยกัน อย่าโตไปเป็นแค่คนที่เป็นแก่ประโยชน์​ของตัวเอง

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊กครูรายหนึ่ง

 

หลังจากโพสต์ของ "ครู" รายนี้เผยแพร่สู่โซเชียล ก็ได้รับความสนใจจาก ชาวเน็ต เป็นจำนวนมาก มี ชาวเน็ต มาคอมเมนต์มากมาย ความเห็นจาก ชาวเน็ต ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ความคิดเห็นแรกส่วนใหญ่จะมาให้กำลังใจ และเห็นด้วยกับที่ "ครู" รายนี้โพสต์ ว่าเดี๋ยวนี้เด็ก นักเรียน ไม่ค่อยใส่ใจทำหน้าที่ของตัวเองนั้นคือการเรียน ส่วนความเห็นที่สอง มองว่า  นักเรียน ทุกคนไม่ได้เป็นแบบนั้น สมัยก่อนไม่มี นักเรียน มาเรียกร้องสิทธิ์อะไร ก็มีทั้งเด็กที่ตั้งใจเรียนและเด็กที่ดื้อบ้าง นั่นไม่ใช่เรื่องที่ "ครู" จะมาโพสต์ดราม่าโทษการเรียกร้องสิทธิ์ของใคร

 

 

ภาพชาวเน็ตที่เห็นด้วยกับครู

 

ภาพชาวเน็ตที่เห็นต่างจากครู

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ