เด่นโซเชียล

นี่ "วุฒิการศึกษา" สภาพเก่าจน ครู ต้องเปิดเบา ๆ แต่หลังรู้อายุคนขอเข้าใจเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้งเลยนี่ "วุฒิการศึกษา" หรือสมุดใบลาน สภาพทั้งเก่า ทั้งเหลือง ครู เอายังต้องเปิดเบา ๆ เพราะกลัวขาด แต่พอรู้อายุศิษย์เก่าเข้าใจเลย

"วุฒิการศึกษา" ถือว่าเป็นเอกสารชิ้นสำคัญอีกหนึ่งชิ้นที่ทำหายไม่ได้เลย หรือหากทำ"วุฒิการศึกษา" หายไปก็จำเป็นจะต้องไปขอคัดจากโรงเรียน หรือ มหาวิทยาลัย ที่จบมา เพราะเอกสารเหล่านี้จำเป็นจะต้องใช้มาก ๆ โดยเฉพาะในการสมัครงานที่ใหม่ ดังนั้น หากใครทำ"วุฒิการศึกษา" หายไป ก็จะต้องรีบไปขอคัด จากตันสังกัดเลยที แต่หากใครที่เรียนจบมานานแล้ว การกลับไปขอ "วุฒิการศึกษา" ก็อาจจะกลาเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนตกใจนิดหน่อยกับสภาพเอกสารที่เรียกว่าแทยจะกลายเป็นใบลานอยู่แล้ว 

ล่าสุด TikTok รายหนึ่ง ได้แชร์คลิปที่ ครู กำลัง เปิดแฟ้ม "วุฒิการศึกษา" ของศิษย์เก่า ตั้งแต่นานนมของโรงเรียน เนื่องจากมีศิษย์เก่ากลับมาขอเอกสาร ใบจบการศึกษา โดยหลังจากที่ ครู ได้ค้นเอกสารออกมาพบว่า "วุฒิการศึกษา" ทั้งเก่า เหลือง ขาดหลุดหรุย บางหน้าถึงทั้งขึ้นรา สภาพแทบไม่เหลือเค้าเดิม หลังจากนั้น ครู จึงค่อย ๆ  เปิดเอกสารเพื่อตรจสอบทีละหน้า วึ่งความเก่าของ "วุฒิการศึกษา" ก็เล่นเอามือครูเกร็งไปหมด จนสุดท้ายไปเจอจึงถ่ายเอกสารให้ศิษย์เก่าได้ 

วุฒิการศึกษา

วุฒิการศึกษา

หลังจากที่คลิป "วุฒิการศึกษา" ของรศิษย์รุ่นเก่าถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาสอบถามว่า เอกสารนี้นานแค่ไหน โดย ครู ได้ แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า  คนที่ขอเกิดปี พ.ศ. 2519 เท่ากับตอนนี้อายุ 46 ปี ถ้าบวกลบเลขคร่าว ๆ เอกสารชิ้นนี้น่าจะอายุอย่างต่ำ 34 ปี อีกทั้งโรงเรียนแห่งนี้เคยถูกน้ำท่วมมาด้วย สภาพเอกสารเลยเป็นอย่างที่เห็น โดยทาง ครู เองได้บอกเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันทางโรงเรียนได้เก็บข้อมูล ประวัติการศึกษาของศิษย์เก่าเข้าระบบไปแล้วเรียบร้อย แต่ แต่ข้อมูลที่เก่ามาก ๆ ของสมัยก่อน ยังต้องอาศัยการเขียนมือ เอกสารนี้ก็ตั้งแต่ที่ตนยังไม่เกิดเลย

นี่ "วุฒิการศึกษา" สภาพเก่าจน ครู ต้องเปิดเบา ๆ แต่หลังรู้อายุคนขอเข้าใจเลย

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ