เด่นโซเชียล

"สาว" สุดงง ซื้อ กระเพาะปลา จ่าย คนละครึ่ง เจอเทออกต่อหน้า ชาวเน็ต เมนต์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" สุดจะงง ซื้อ กระเพาะปลา แค่บอกจ่าย "คนละครึ่ง" เทออกต่อหน้าต่อตา ไม่ติดใจปริมาณ แต่มันเสียความรู้สึก ชาวเน็ต เมนต์สนั่น

กลายเป็นประเด็นที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันใน โลกโซเชียล เมื่อ "สาว" รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ พวกเราคือผู้บริโภค เพื่อแชร์ข้อมูลภายหลังที่เธอได้ใช้ คนละครึ่ง เพื่อซื้ออาหารร้านหนึ่ง แต่กลับต้องเสียความรู้สึก เมื่อ พ่อค้า ได้เทอาหารออกจากถุงจนเหลือน้อยลงจากปริมาณปกติต่อหน้าต่อตาเพียงเพราะแค่เธอบอกจะจ่ายด้วย คนละครึ่ง ซึ่งได้สร้างข้อถกเถียงกันบน โซเชียล  เพราะถึงปริมาณจะไม่น้อยจนน่าเกลียด แต่มันเสียความรู้สึกที่เทออกต่อหน้าต่อตานี่แหละ

 

โดยผู้บริโภค "สาว" รายนี้ได้โพสต์ข้อมูลผ่านเพจ พวกเราคือผู้บริโภค โดยมีข้อความพร้อมรูปภาพว่า "ร้าน กระเพาะปลา สั่ง 1 ถุง พ่อค้าตักเสร็จจะจ่ายเงิน เราบอก คนละครึ่ง นะคะ เท กระเพาะปลา (หรือแคปหมูไม่รู้ออก) แล้วคีบออกอีก 2 ชิ้น ปรกติใช้ คนละครึ่ง นี้ให้ปริมาณน้อยกว่าปรกติใช่ไหมคะ ทีหลังจะได้จ่ายแบบเต็มๆ"

 

นอกจากนี้ ยังมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "อาจจะตอบไม่หมดทุกเมนต์นะคะ แต่สิ่งที่สื่อคือ การตักออกต่อหน้าคะ ไม่ใช่ปริมาณ แต่อยากถ่ายไว้ว่าโอเค ฉันจ่าย คนละครึ่ง ฉันได้เท่านี้นะ เอาจริงๆ ซื้อยำ 70 บาทหลังจากซื้อ กระเพาะปลา ก็ได้น้อยคะ แต่ไม่ติดใจอะไรเลย เดินยิ้มสบายใจด้วยซ้ำที่ไม่ถูกกระทำแบบนั้น เพราะเราเข้าใจในราคาของที่ปรับต้นทุน เราก็เป็นแม่ค้า เป็นเซลล์ เรารับทราบต้นทุนทุกอย่างมีการปรับอัตราเงินเฟ้อ ประกาศการปรับอัตราเงินเฟ้อ แต่ที่ติดใจและอยากบอกต่อ คือการกระทำต่อหน้าค่ะ ขอบคุณท่านที่เข้าใจ ไม่อยากให้มีประเด็นโต้แย้งอะไรกัน"

เพจผู้บริโภค

กะเพาะปลา

 

ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ได้ถูกแชร์ออกไปได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า ปริมาณที่ให้ก็พอเหมาะกับราคาอยู่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร แต่ไม่เหมาะสมตรงที่พอบอกว่าจ่าย คนละครึ่ง กลับเทออกให้เหลือน้อยลงต่อหน้าต่อตา ซึ่งมันเสียความรู้สึกตรงจุดนี้

 

เมนต์สนั่น

คอมเมนต์สนั่น

ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น

 

ที่มา : เพจ พวกเราคือผู้บริโภค

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ