เด่นโซเชียล

กรี๊ดเลย "หนุ่มญี่ปุ่น" ดีใจสุดๆ ได้เจอ ชัชชาติ ขอบคุณทำให้ได้รับพลังชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีใจสุดๆ "หนุ่มญี่ปุ่น" หัวใจไทย "โทะโมะยะ อิซากะ" บันทึกเรื่องราวได้เจอไอดอล "ชัชชาติ" ทั้งถ่ายรูป ทั้งชนหมัด ขอบคุณที่ทำให้ได้รับพลังชีวิต

เป็นเรื่องราวดีๆ อีกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของ "โทะโมะยะ อิซากะ" "หนุ่มญี่ปุ่น" ที่มาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย และเป็น ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ซึ่ง อิซากะ มักจะเขียนบันทึกเรื่องราวที่ได้เจอมาในแต่ละวันลงในเพจ "บันทึกภาษาไทยของผม" โยครั้งนี้เป็นเรื่องราวที่ดีต่อใจ เพราะได้พบกับไอดอลของตัวเอง ซึ่งก็คือ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยได้เจอในงาน NIPPON HAKU BANGKOK 2022 จึงได้นำเรื่องราวดีๆ นี้มาแชร์ให้ทุกคนได้ซึมซับไปพร้อมกัน

 

ซึ่ง อิซากะ ได้บันทึกเรื่องราวไว้ใน เพจ บันทึกภาษาไทยของผม ซึ่งครั้งนี้ได้เจอกับผู้ว่าฯ ในดวงใจ "ชัชชาติ" โดยมีข้อความดังนี้

 

ขอบอกเล่าเก้าสิบตอนสนทนากับ อาจารย์ ครับ

 

ผม : อาจารย์ ครับ ผมรักอาจารย์มากเลยครับ ผมเขียนจดหมายให้อาจารย์อ่านครับ

อ.ชัชชาติ : เขียน ภาษาไทย ด้วยเหรอ

ผม : ผมเป็นคนญี่ปุ่นครับ (อยากให้อาจารย์ทราบว่าไม่ใช่คนไทยแต่อาจารย์รู้แล้ว555) ถ่ายรูปด้วยกันได้มั้ยครับ (รู้สึกว่าห้ามพลาดโอกาสครั้งนี้ก็เลยรีบขอจนไม่ได้ตอบคำถามอาจารย์555)

อ.ชัชชาติ : เขียนภาษาไทยได้เหรอ (ถ้าเป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ได้นะ)

ผม : ได้ครับ ได้ครับ ขอบคุณมากครับ (คิดว่าไม่น่าเชื่อที่ได้คุยกับอาจารย์ โอกาสอาจจะไม่มีแล้วนะ มีอะไรที่ต้องทำอีกมั้ยนะ อ๊ะ!) กำปั่นได้มั้ยครับ (ผมออกเสียงไม่ดีเพราะตื่นเต้นเกินไป)

อ.ชัชชาติ : ได้ครับ
(ชนกำปั้นกับอาจารย์แล้วมือผมอาจจะถูกปั่นได้จริงนะ 555) 

ผม : กรี๊ด ดีใจมากเลยครับ อาจารย์ ขอบคุณมากครับ ขอบคุณมากครับ อาจารย์ สู้ๆ นะครับ

อ.ชัชชาติ : ขอบคุณครับ

 

ผมเคยคิดมาตลอดว่า นักการเมือง รับเรื่องขอร้องเล็กๆน้อยๆ เพื่อที่จะหาเสียง (จับมือ, ถ่ายรูปและอื่นๆ) แต่ว่าอาจารย์ "ชัชชาติ" ไม่ใช่ครับ แม้ว่าผู้ขอจะเป็นคนต่างชาติซึ่งไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งแต่ก็รับคำขอตลอด ไม่เหมือนกับนักการเมืองคนอื่น เพราะอาจารย์เป็นไอดอลซะแล้ว555 ประทับใจมากขอบคุณที่มาเข้ารวมงาน nipponhaku ซึ่งฉลองมิตรภาพครบ 135 ปี ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น และรับจดหมายของผมครับ

บันทึกภาษาไทยของผม

โทะโมะยะ อิซากะ

 

โดย อิซากะ ได้เขียนบันทึกด้วยดินสอลงบนกระดาษ โดยมีข้อความว่า "ในที่สุดผมก็ได้เจอกับอาจารย์ชัชชาติแล้ว ทั้งได้คุย ทั้งได้ขอถ่ายรูป ดีใจสุดๆ ที่แก้แค้นครั้งที่แล้วได้ (ครั้งที่แล้วคุยไม่ได้ขอเซลฟี่ไม่ได้ได้แค่พูด "สู้ๆ" เสียงเบาเหมือนยุงร้อง) และครั้งนี้...ได้ทำความลับระหว่างอาจารย์กับผมด้วย (หมายถึงได้ให้จดหมายด้วย ถ้าเลขาฯไม่ได้อ่านแทนนะ 555 แต่ใครจะอ่านก็ไม่เป็นไรนะ) อาจารย์ชัชชาติ ขอบคุณที่ทำให้คนญี่ปุ่นคนนี้ได้รับพลังชีวิต" เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ดีต่อใจมากๆ สำหรับ "หนุ่มญี่ปุ่น" คนหนึ่งที่ได้เจอ ไอดอลในดวงใจ และได้ทำตามความฝันที่จะได้พูดคุยและถ่ายรูป รวมถึงชนหมัดกับ  "ชัชชาติ"  ด้วย

 

นอกจากนี้ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ แสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับชื่นชมภาษาที่ อิซากะ ใช้มีความน่ารัก และมีความเก่งในการเขียนและพูด ภาษาไทย ถึงแม้จะไม่ใช่คนไทยก็ตาม

ดีใจได้เจอชัชชาติ

ชาวเน็ต

คอมเมนต์

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ที่มา : เพจ บันทึกภาษาไทยของผม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ