เด่นโซเชียล

"ครู" ขอ รีวิว เป็น ครูภาษาไทย แต่สอนได้ทุกวิชา เป็นได้ทุกอย่างจริงๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" ขอ รีวิว เอง สอบบรรจุเป็น ครูภาษาไทย แต่ต้องมาสอนทุกวิชา ท้าทายครูมากๆ ชาวเน็ต แห่ชื่นชม ยอมรับ ครู เป็นได้ทุกอย่างแล้วจริงๆ

เป็นเรื่องปกติที่ในช่วง เปิดเทอม ที่จะมีคลิปเกี่ยวกับเด็กหรือครูลงบนโลก โซเชียล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคลิปน่ารักๆ ของ นักเรียน ที่มีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ แต่ในครั้งนี้ ครูสาว คนหนึ่ง จะมาขอ รีวิว เอง ภายหลังที่ได้สอบบรรจุมาเป็น ครูภาษาไทย แต่กลับเจอบทท้าทายที่ "ครู" ส่วนใหญ่ ก็ได้เจอเช่นกัน ซึ่งก็คือ การได้สอนนักเรียนทุกวิชา ซึ่งเรียกว่าเป็นการท้าทาย "ครู" มากๆ แต่เป็นสิ่งท้าทายที่ดี และรู้สึกสนุกสนานกับวิชาที่สอนมากๆ

 

ซึ่งคลิปนี้ถูกโพสต์ลงบน โลกโซเชียล TikTok โดยมีชื่อคลิปว่า "เมื่อสอบบรรจุมาในตำแหน่งครูภาษาไทย แต่วิชาที่ได้สอนนั้น .... ตอนนี้สนุกกับทุกวิชา รู้สึกท้าทาย" ซึ่ง "ครู" ขอรีวิวเอง มาเป็น ครูภาษาไทย แต่กลับได้สอนวิชาอื่นด้วย ซึ่งทุกวิชาเป็นการท้าทาย "ครู" มากๆ เพราะไปได้จบตรงวิชามาโดยเฉพาะ 

 

แต่เมื่อได้สอนไปเรื่อยๆ นั้น กลับเป็นการท้าทายที่สนุกสนาน สนุกกับทุกวิชาที่ได้สอน เป็นการเพิ่มทักษะให้กับตัว "ครู" เอง และเป็นการบูรณาการไปในตัว ซึ่งไม่ว่าจะจบสายตรงวิชาอะไร ครูไทยก็สามารถสอนได้ทุกวิชาจริงๆ

สอบบรรจุ้ป็นครูภาษาไทย

 

เมื่อคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ ช่นชมที่ "ครู" มีความสามารถในการสอนได้ทุกวิชาจริงๆ และยังมี คุณครู เข้ามาร่วมคอมเมนต์ ว่าเคยผ่านจุดนี้กันมาแล้ว "ครู" เป็นได้ทุกอย่างจริงๆ

 

"เคยต้องสอนภาษาอังกฤษ ป.1-5 จบเอกสังคม สู้ๆ คะเต็มที่กับงานความสุขจะเกิด" "นี่สอนทุกวิชาค่ะ จบเอกอังกฤษ" "นี่ก็สอนสังคมกับภาษาไทยค่ะ จบศิลปะ" "ครูไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก" "ดีล่ะครับครูจะได้สอนได้ทุกวิชาครับผมก็ผ่านจุดนี้มาแล้วครับ" "ท้าท้ายความสามารถมาก" "เก่งมากเลยคะ ใช้รูปภาพเด็กๆน่าจะเข้าใจง่ายกว่าการท่องจำ"

ประวัติศาสตร์

สังคมศึกษา

ศณิตศาสตร์

ศิลปะ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ