เด่นโซเชียล

เพจดัง บุกถึงที่ เทียบขนาด "งูยักษ์ดินแดง" ห้อยตัวกลาง กรุงเทพ จะใหญ่ขนาดไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง ท้าพิสูจน์ "งูยักษ์ดินแดง" ที่หลายคนคาดว่าจะมีขนาดตัว 5-6 เมตร แต่สุดท้ายเฉลยชัด ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด พร้อมเฉลย ขนาดที่แท้จริง

กรณีของ โลกออนไลน์ ที่ได้มีการเผยแพร่ และ แชร์ภาพจากผู้ใช้ เฟซบุ๊ค รายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า  " ระวังกันด้วยนะ ใครขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้า-ออก มีงูเหลือมตัวใหญ่มากๆ ห้อยตัวลงมา #ขนลุกสุด "  ซึ่งเป็นภาพ "งู" ตัวใหญ่ หรือ ที่ในโซเชียลเรียกกันว่า "งูยักษ์ดินแดง" ห้อยหัวลงมาจากต้นไม้ ซึ่งขนาดของมันนั้น จากการมองด้วยตาคาดว่าจะมีความยาว หลายเมตร  โดยจุดที่ "งู" อยู่นั้นอยู่บนต้นไม้ใน ซอยมิตรไมตรี ช่วงแฟลตดินแดงตึก 7 ตรงข้ามกับ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ประตู 1 

 

ทั้งนี้ ล่าสุด เพจ เฟซบุ๊ค "Nick Wildlife" หรือ นิค นิรุทธ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง "งู" โพสต์ข้อความ ระบุว่า ปรากฎการณ์ "งูยักษ์ดินแดง" ได้สร้างความแตกตื่น และวิตกกังวลให้กับผู้คนในกรุงเทพมหานครฯ เมื่อปรากฏภาพ "งู" ยักษ์ขนาดใหญ่ เลื้อยลงมาจากต้นไม้ ถ้ามองคร่าว ๆ จากสายตา เจ้า "งู" ตัวนี้ต้องมีความยาวไม่ต่ำกว่า 5-6 เมตร ทำให้ในเพจเราแทบไหม้ เนื่องจากมีข้อความถูกส่งมามากมาย ให้อธิบาย พิสูจน์ รวมทั้งให้ไปช่วยในการจับ 

เพจดัง บุกถึงที่ เทียบขนาด "งูยักษ์ดินแดง" ห้อยตัวกลาง กรุงเทพ จะใหญ่ขนาดไหน

 

ทางเพจได้อธิบายต่อว่า  " เราเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุด้วยความช่วยเหลือจากพี่ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย สถานีดับเพลิงสุทธิสาร ครูสอนดับเพลิงมือฉมัง ที่เป็นผู้ดูและให้การช่วยเหลือด้านการลดความขัดแย้งกับคนในพื้นที่ พี่เอ็กซ์บอกว่าเมื่อวานเพิ่งจับ "งู" ตัวเล็กได้ไปยาวไม่ถึง 2 เมตร ที่นี่ยังมี "งู" ตัวอื่นอีก ซึ่งเป็นเรื่องปกติในพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร แต่ที่จะไม่ปกติคือ "งู" ยักษ์ที่ปรากฎกายออกมา 

 

พอไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็เป็นแบบที่เราคิดไว้ ต้นโพธิ์ที่ "งู" เกาะในภาพ ต้นไม่ได้ใหญ่อะไรมากนัก กิ่งที่งูเกาะในภาพสูงกว่าพื้นประมาณ 3 เมตร พอดูองค์ประกอบโดยรวมก็พบว่า น่าจะเป็นปัญหาจาก "มุมกล้อง" เช่นเคย เพราะพอเทียบขนาดของใบโพธิ์ ขนาดกิ่ง ก็พบว่า "งู" ตัวในภาพน่าจะมีขนาดประมาณ 3 เมตรเท่านั้น

 

 

 

พวกพี่ ๆ ดับเพลิงก็พยายามอธิบายให้ชาวบ้านฟัง แต่ด้วยมุมมองและความเห็นที่แตกต่างทำให้คนไม่เชื่อ สุดท้ายจึงต้องอธิบายกันแบบให้เห็นภาพชัด ๆ โดยการนำ "งู" เหลือมตัวอื่น ขนาดประมาณ 2.5 เมตร มาลองเปรียบเทียบขนาดกันดู พอคนเห็นก็เริ่มเกิดความเข้าใจ และเริ่มคลายความวิตกกังวล ว่า "งู" ยักษ์ในภาพ ความจริงก็คือมุมกล้องที่ทำให้ดูใหญ่เท่านั้นเอง " 

 

เพจดัง บุกถึงที่ เทียบขนาด "งูยักษ์ดินแดง" ห้อยตัวกลาง กรุงเทพ จะใหญ่ขนาดไหน

เพจดัง บุกถึงที่ เทียบขนาด "งูยักษ์ดินแดง" ห้อยตัวกลาง กรุงเทพ จะใหญ่ขนาดไหน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

CREDIT PHOTO  : Nick Wildlife 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ