เด่นโซเชียล

"สาว" สงสัย เปิด น้ำ 14 วัน ท่วมทั้งชั้น ถาม ไม่ใช่เจ้าของห้องต้องรับผิดชอบไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบบนี้ก็ได้เหรอ เมื่อ "สาว" สงสัย เปิดน้ำทิ้งไว้ 14 วัน น้ำท่วมทั้งชั้น คอนโด ถาม ไม่ใช่เจ้าของห้องต้องรับผิดชอบไหม เจอทัวร์ลงยับ

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารย์อย่างหนักบน โลกโซเชียล เมื่อ "สาว" รายหนึ่งได้โพสต์ข้อสงสัยลงบน เฟซบุ๊ก กลุ่ม ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ ซึ่ง "สาว" รายนี้ บอกว่าไปต่างจังหวัดมา 14 วัน แต่ดันเปิดน้ำทิ้งไว้ ทำให้น้ำไหลนองท่วมทั้งชั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัย แต่สิ่งที่ทำให้ ชาวเน็ต งง หนักและทัวร์ลงยับ เพราะ "สาว" รายนี้กลับม่คำถามว่า ต้องรับผิดชอบไหม ในเมื่อเจ้าตัวเป็นแค่ผู้เช่า ไม่ใช่เจ้าของห้อง

 

โดยใน เฟซบุ๊ก กลุ่ม ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ "สาว" รายนี้ได้โพสต์ข้อความว่า "คำถามคือ หนูต้องรับผิดชอบไหมคะ ถ้าไม่รับผิดชอบหนูจะโดนอะไรคะ เพราะหนูไม่ได้เป็นเจ้าของห้อง แค่มาเช่าค่ะ"

 

นอกจากนี้ยังมีภาพ น้ำท่วม คอนโด ทั้งชั้น รวมไปถึงมีน้ำที่ไหลตามขั้นบันไดลงไปสู่ชั้นล่างอีกด้วย

น้ำท่วมทั้งชั้น

น้ำท่วมลงบันได

 

ซึ่งภายหลังที่โพสต์นี้ได้แพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยส่วนใหญ่พยายามอธิบายให้ "สาว" รายนี้เข้าใจ ว่าถึงยังไงก็ต้องรับผิดชอบ

 

"คำตอบ คือ คุณต้องรับผิดชอบที่ก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นค่ะ มากน้อยแล้วแต่ตกลงกัน อย่าอ้างว่าเป็นนักศึกษา แล้วจะปัดความรับผิดชอบเลยค่ะ ยิ่งบอกว่าตัวเองเรียนกฎหมายแล้วด้วย ไม่ควรค่ะ"

 

"รับผิดชอบ ทั้งห้องตนเองและห้องของผู้อื่นที่น้ำเข้าห้อง"

 

"ถ้าไม่รับผิดชอบคงโดนเจ้าของห้องฟ้องแน่นอนเลย ไม่รู้ว่าเฟอร์นิเจอร์ในห้องจะอยู่ในสภาพไหน" 

 

โดย สาว รายนี้ได้ตอบกลับมาว่า "ถึงฟ้องก็ไม่มีให้หรอกค่ะ หนูเป็นนักศึกษาไม่มีเงินมาจ่ายหรอกค่ะ" เรียกได้ว่าเป็นคำตอบที่ ชาวเน็ต แอบขัดใจ เพราะถึงยังไง ผู้กระทำก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้

 

ที่มา : กลุ่ม ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ