เด่นโซเชียล

ลูกบิดประตู "ห้องน้ำ" พัง แบบไม่ตั้งตัว แชร์เอาตัวรอด ยังไง ไม่ให้โดนขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกบิดประตู "ห้องน้ำ" พัง ควรทำอย่างไร แชร์วิธี เอาตัวรอด หากถูกขังแบบไม่ทันตั้งตัว แก้ปัญหาแบบไหนถ้าประตูห้องน้ำเปิดไม่ออก เช็คแนวทางช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้น

จากกรณีมีข่าวคนติดอยู่ใน "ห้องน้ำ" หลายต่อหลายเคส จนเคสล่าสุดหญิงรายหนึ่งติดอยู่ใน "ห้องน้ำ" ถึง 3 วัน เพราะลูกบิดประตูเสีย กว่าจะมีคนมาช่วยนึกว่าจะต้องตายซะแล้ว ลูกบิดประตูนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใครหลายคนมักมองข้าม เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรง ทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงไม่ค่อยสร้างปัญหาสักเท่าไหร่ แต่หลายคนคงเคยพบปัญหาที่ไม่คาดคิด คือ ลูกบิดประตูเสีย โดยปกติปัญหาดังกล่าวไม่ได้พบบ่อยนัก หลายคนจึงไม่ให้ความสนใจ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้ว อาจทำให้คุณเสียเวลา และเสียเงินทอง หรืออาจเสี่ยงเสียชีวิตแบบในข่าวได้เลยทีเดียว วันนี้ คมชัดลึก จะพามาดูวิธีเอาตัวรอดหากถูกขังใน "ห้องน้ำ" เพราะลูกบิดประตูเสีย 

จากสถิติแล้วจะพบว่า ปัญหาลูกบิดประตูเสียมักพบมากสุดที่ลูกบิดประตูของ "ห้องน้ำ" เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีความชื้นสูง จึงทำให้ลูกบิดประตูบริเวณนั้น เกิดสนิมเกาะได้ง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุของหลักของการติดอยู่ใน "ห้องน้ำ" หากมีคนอยู่ในห้องหรือคอนโดด้วย ผู้ที่ติดอยู่ใน "ห้องน้ำ" ก็มักไม่น่ากลัวเท่าไหร่ เพราะมีผู้ที่จะช่วยเหลืออยู่ แต่หากอยู่คนเดียวและถูกขังอยู่ใน "ห้องน้ำ" แล้วจะทำไงดีหากลูกบิดประตูเกิดเสีย วันนี้จะมาแนะนำวิธีเอาตัวรอดเมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้น เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว ควรปฏิบัติตัวอย่างไร

 

ภาพลูกบิดประตู

 

วิธีแก้ไขรับมือเมื่อลูกบิดประตูเสียและติดอยู่ใน "ห้องน้ำ"

  • อันดับแรกที่สำคัญที่สุดคือ การต้องตั้งสติ อย่าเพิ่งตระหนก เพราะอย่างน้อย ก็ยังอยู่ในตัวห้องคอนโดของเราเอง 
  • สำหรับ "ห้องน้ำ" ที่มีหน้าต่างอยู่ ก็อาจตะโกนหรือส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากช่องทางหน้าต่างได้
  • หาก "ห้องน้ำ" มีหน้าต่างด้วยและอยู่ติดกับระเบียง โดยที่จากระเบียงนั้นสามารถเดินข้ามไปห้องข้าง ๆ ได้ ก็อาจปีนข้ามระเบียงไปยังห้องข้าง เพื่อขอความช่วยเหลือ และเรียกช่างให้มาเปิดประตู "ห้องน้ำ" ได้ แต่วิธีนี้ ต้องระวังอย่างมาก เวลาจะปีน ควรเป็นระเบียงที่มีพื้นรองรับตลอดทาง มิเช่นนั้น อาจเป็นอันตรายมากกว่าการติดอยู่ใน "ห้องน้ำ" ก็เป็นได้
  • ลองมองหาอุปกรณ์ที่มีอยู่ภายใน "ห้องน้ำ" เช่น แกนกระดาษทิชชู หรือกระดาษแข็ง โดยให้กระดาษนั้นสอดเข้าไปบริเวณร่องประตูใต้ตัวล็อค แล้วรูดแกนกระดาษขึ้น อาจสามารถช่วยปลดล็อคได้
  • หากใน "ห้องน้ำ" พอมีอุปกรณ์จำพวกด้ามโลหะคล้ายไขควงอยู่บ้าง ลองงัดกรอบลูกบิดประตูออกมา และลองดูสลักที่เป็นตัวล็อค ว่าพอโยกให้ลูกบิดปลดล็อคได้หรือไม่
  • ทุกครั้งที่เข้า "ห้องน้ำ" แนะนำให้พกโทรศัพท์เข้าไปด้วยเพราะ อาจมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้

 

 

ภาพห้องน้ำ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : condonewb

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ