เด่นโซเชียล

25 สิงหาคม "วันจูบปากคืนดีสากล" คือวันอะไรกันนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

25 สิงหาคม "วันจูบปากคืนดีสากล" หรือ Kiss and MakeUp Day ชวนละทิ้ง ความโกรธ เปลี่ยน ความสัมพันธ์ ที่ห่างเหินให้กลับมาใกล้ชิด คือวันอะไรกันนะ

วันที่ 25 สิงหาคม ของทุกปี คือ "วันจูบปากคืนดีสากล" หรือ Kiss and MakeUp Day ถือเป็นวันสำคัญ สากลที่มีความเชื่อว่า เป็นการปล่อยวางความแค้น ความโกรธ และความขุ่นเคืองออกจากสภาพในจิตใจ เพราะคนเรามักจะลดทอนความเกรงใจ ทั้งยังพูดจา หรือกระทำในสิ่งที่กระทบจิตใจคนใกล้ตัว ทั้งคนรัก พ่อแม่ ครอบครัว หรือว่าเพื่อนสนิท ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม "วันจูบปากคืนดีสากล" ถือเป็นโอกาสดีที่จะหันมาให้ความสำคัญและตระหนักถึงคุณค่าของคนใกล้ตัวของคุณ โดยมอบจูบเป็นการขอโทษต่อสิ่งที่เคยทำไม่ดี ด้วยการส่งเสริมให้ผู้คนหันมาคืนดีกัน ไม่วาจะใครก็ตามที่เหินห่างกันไป จะเป็นเพื่อนที่ทำงาน เพื่อนที่โรงเรียน หรือคนในครอบครัว เป็นโอกาสที่จะทิ้งความขุ่นเคืองในใจทั้งหมด และทำให้คนใกล้ตัวเรารู้ว่าแม้จะมีการทะเลาะ โต้เถียงกัน แต่ก็ยังเป็นคนที่มีความรู้สึกดี ๆ ให้ต่อกัน

 

 

 

 

ประวัติ "วันจูบปากคืนดีสากล"

จุดเริ่มต้นของการจูบ เกิดขึ้นเมื่อ 1500 ปีก่อนคริสตกาล มีบันทึกข้อมูลว่า ในอินเดียพวกเขามักจะถูจมูกเพื่อแสดงความรัก จนกระทั่งใครบางคนเกิดเหตุสะดุดล้มลงจนริมฝีปากของพวกเขาไปสัมผัสกัน จังหวะนั้นความสุขจากการจูบจึงถูกค้นพบขึ้น และในช่วง 300 ปีก่อนคริสตกาล จึงมีการจูบกันทั่วอินเดีย โดยทหารผู้พิชิตของอเล็กซานเดอร์มหาราช ในไม่ช้าการจูบก็กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก

 

ภาพคนจูบกัน

 

มิชชันนารีชาวโรมันถูกส่งไปทั่วยุโรป เพื่อกระจายข่าวเรื่องการจูบด้วยริมฝีปากของพวกเขาเอง ที่สำคัญพวกเขายังแยกประเภทการจูบในสมัยก่อนออกเป็น  การจูบแบบมิตรภาพ(osculum),การจูบแบบปากต่อปากสุดโรแมนติก(basium) ไปจนถึง การจูบแบบฝรั่งเศส(French Kiss) ทำให้การจูบกลายเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งของวัฒนธรรม

 

แต่ความนิยมในการจูบ กลับถูกลบเลือนให้หายไปในอังกฤษในช่วงทศวรรษที่ 1660 เนื่องมาจากกฎหมายของโบสถ์ที่เข้มงวด และโรคระบาดครั้งใหญ่ในลอนดอน แต่ท้ายที่สุดการจูบก็กลับมาเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพอีกครั้ง ซึ่งมาพร้อมกับการจับมือ 

 

 

ภาพวันจูบคืนดี

 

การเฉลิมฉลอง "วันจูบปากคืนดีสากล"

การโกรธกับคนที่เรารัก ไม่เพียงแต่จะส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์เท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพกาย และใจของตัวเองด้วย ดังนั้น เราควรใช้โอกาสในวันนี้ด้วยการให้ภัยกัน เพื่อปลดปล่อยความขุ่นเคืองใจและตอบแทนความดีให้กับคนรอบตัวของเรา

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า วัฒนธรรม การจูบ จะไม่ใช่วัฒนธรรมของบ้านเรา แต่ก็ถือเป็นกุศโลบาย เพื่อให้คนหันมารักกัน ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจ และสังคม ที่ย่ำแย่ในปัจจุบันได้

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline