เด่นโซเชียล

เปิดภาพ "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" หญิง เซี่ยงไฮ้ ผู้สร้าง แรงบันดาลใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัล สุดประทับใจ "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" หญิงวัยกลางคนชาว เซี่ยงไฮ้ สวมชุดสไตล์โลลิต้า เดินตามถนน บนถนนอันฟู่ ผู้สร้าง แรงบันดาลใจ แก่ผู้พบเห็น

เพจเฟซบุ๊ก ซากุระเที่ยงคืน - เรื่องเล่าจากญี่ปุ่น โพสต์เรื่องราวของหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งซึ่งเป็นชาวเซี่ยงไฮ้ หญิงคนนี้มีหัวแบนใหญ่ รูปร่างอ้วนท้วมและเตี้ย เธออายุประมาณ 50 ปี ทุก ๆ วัน เธอจะสวมชุดเจ้าหญิงสไตล์โลลิต้า และเดินไปตามถนนอันฟู่อย่างมั่นใจ ชาวเน็ตเรียกเธอว่า "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" ในตอนแรก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันดึงดูดสายตาจากคนที่เดินผ่านไปมาให้รู้สึกแปลก ๆ  คำหยาบคายที่พูดถึงเธอ การหัวเราะเยาะเย้ย รูปที่พวกเขาแอบถ่ายเธอ และแม้แต่บนอินเทอร์เน็ต เธอกลายเป็นหัวข้อล้อเลียนอย่างสนุกปาก บางคนหาว่าเธอป่วยทางจิตด้วยซ้ำที่แต่งตัวแบบนี้ บางคนมีอคติต่อเธอ ทั้ง ๆ ที่เธอไม่ได้ทำอะไรให้พวกเขา

"เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" ก็ไม่ได้สนใจคำนินทา แค่ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการก็พอแล้ว หลายปีก่อนตอนที่เป็นวัยรุ่น เธอล้มป่วยหนักเปอร์เซ็นต์รอดหรือตายแทบไม่ต่างกัน ขาข้างนึงอยู่ในหลุมศพส่วนอีกข้างอยู่บนเตียงเหมือนผัก ชีวิตส่วนใหญ่หมดไปบนเตียงกินยาเยอะกว่ากินข้าว แทบไม่ได้เห็นโลกภายนอก ยาที่กินลงไปเพื่อรักษาแต่ผลข้างเคียงของมันก็มากมาย มันทำให้ผมร่วง ตัวบวม อ้วกตลอดเวลา จากเด็กสาวที่เคยสดใสตามวัยความเจ็บป่วยและวันเวลาค่อย ๆ เปลี่ยนเธอไป จนหาเธอคนเดิมไม่เจอ ผมเธอบางลง และแทบไม่ขึ้นอีกเลย เธอเริ่มมีน้ำหนักที่มากขึ้นเป็นสองเท่าและมากขึ้น หน้าตาของเธออิดโรย ริ้วรอยเข้ามาแทนที่ รอยยิ้มที่เคยฉายอยู่บนใบหน้าก็หายไป

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

วันหนึ่งเมื่อ "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" ยืนอยู่หน้ากระจก เธอมองตัวเองอย่างตกใจ เด็กสาวคนนั้นหายไปไหนเธอจำไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เธอจึงอยากใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อทำให้ตัวเองมีความสุข เธอคิดอะไรที่ทำให้เธอมีความสุข การได้แต่งตัวด้วยชุดโลลิต้า มันคือความหลงใหลก่อนที่เธอจะล้มป่วยหนัก เธอจึงตั้งใจจะลองกลับไปทำแบบนั้นอีกครั้ง ตอนแรก "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" ออกไปหาซื้อชุด แต่ก็ไม่มีขนาดที่เธอใส่ได้เลย เธอจึงเริ่มตัดชุดใส่เอง พอตัดเสร็จก็ลองใส่ออกไปข้างนอกเธอรู้สึกมั่นใจไม่ว่าใครหุ่นแบบไหน ถ้าอยากใส่ก็ไม่มีกฏห้ามสัก ตอนนี้เธอมีชุดโลลิต้าเยอะมากใส่ได้ไม่ซ้ำกันเลย

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 


แน่นอนในตอนแรกที่ "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" ออกไปสู่ถนน มีสายตาแปลก ๆ มีคนซุบซิบแล้วหัวเราะเยาะ หลายคนบอกว่าทำไมตลกจัง แต่สุดท้ายเธอคิดว่าการได้กลับมาแต่งตัวในแบบที่เธอชอบ มันทำให้เธอมีความสุข สายตาและคำพูดของคนพวกนั้นไม่มีค่าสำหรับเธอ ตั้งแต่นั้นเธอก็ไม่สนใจอีกเลย เธอก็แค่อยากมีความสุขในโลกของตัวเอง ไม่ได้ทำร้ายใคร

 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก  

 

จึงที่มาทำให้เธอกลายมาเป็น "เจ้าหญิงน้อยแห่งถนนอันฟู่" เมื่อโลกเปิดรับทุกคนก็รักเธอไม่มีสายตาแปลก ๆ คำพูดดูถูก ผู้คนต่างรอคอยว่าวันนี้เธอจะมาด้วยชุดแบบไหน พวกเขาเฝ้ารอเมื่อเธอปรากฏกาย หลายคนต่างกรูกันเข้ามาถ่ายรูปเธอ มีแต่ความชื่นชมมีแต่กำลังใจดี ๆ

 

ปีนี้เธออายุ 50 แล้ว ไม่มีความอ่อนเยาว์เหลืออยู่ หน้าตาก็ไม่ได้น่ารักเหมือนเก่าผมยาวสวย ๆ ก็ไม่มี แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะทำในแบบที่เธออยากทำไม่ได้ ทำในสิ่งที่รักแต่ขอไม่เสียใจในชีวิต เธอได้กลายมาเป็นแรงบัลดาลใจของหลาย ๆ คน

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ซากุระเที่ยงคืน - เรื่องเล่าจากญี่ปุ่น

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ