ข่าว

รู้จัก "เม พรีมายา" จาก แม่ค้าออนไลน์ ธรรมดา ก้าวสู่ CEO พรีมายา ในเวลา 7 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "เม พรีมายา" หรือ เม พิชญ์นรี CEO แบรนด์ พรีมายา เจ้าของ ธุรกิจอาหารเสริม 7 ปีกับการสร้างแบรนด์จนดัง

พรีมายา เป็นหนึ่งในธุรกิจ อาหารเสริมชื่อดัง ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม โดยผู้ก่อตั้งคือ เม พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ "เม พรีมายา"  CEO พรีมายา ที่ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2558 และจดทะเบียนก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 ภายใต้ชื่อบริษัท พรีมา มายา จำกัด 

 

คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จัก "เม พรีมายา" พร้อมเปิดเส้นทางชีวิตที่ทำให้มาถึงในวันนี้ จากลูกชาวสวนพ่อแม่กรีดยาง เริ่มต้นจากการเป็นแม่ค้าขายของตลาดนัด แม่ค้าออนไลน์ขายสบู่เครื่องสำอาง สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์ และเจ้าของโรงงานผลิตอาหารเสริม ที่เป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล

1. "เม พรีมายา" เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อนิตยสารชื่อดังอย่าง Hello ว่า เธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เรียนโรงเรียนวัด ที่มีเด็กเพียง 100 คน ที่บ้านเปิดร้านขายของชำและทำสวนยางพารา น้ำประปาไม่มีใช้ ถนนเป็นดินลูกรัง แต่ด้วยความขยันช่วยพ่อแม่ทำมาค้าขาย จึงเป็นแรงส่งให้ "เม พรีมายา" เริ่มธุรกิจสมัยช่วงที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย ด้วยการขายน้ำอโวคาโด เพื่อเก็บเงินส่วนหนึ่งไปสร้างแบรนด์สบู่เป็นของตนเอง พร้อมกับเจียระไนตนเองให้ดูดีเสมอ ทั้งรูปร่าง หน้าตา จนได้เป็นดาวโรงเรียน เป็นเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้มีฐานคนติดตามเยอะ 

 

2. เมื่อไลฟ์ขายสินค้า เลยทำกำไรได้ 30,000 – 40,000 บาท ต่อมาจึงสร้างแบรนด์ MAYA ผลิตลิปสติกและมาสคาร่า ที่ดีลเองกับโรงงานในจีน ยอดขายดีมาก จนสร้างรายได้หลักแสนตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ต่อมาจึงได้ยุติการทำแบรนด์เครื่องสำอาง และหันมาจับ ธุรกิจ อาหารเสริม จึงเป็นที่มาของ พรีมายา จนปัจจุบัน

 

ภาพจากเพจ Primaya

 

 

ภาพจากเพจ Primaya
 

3. "เม พรีมายา" เคยกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ในเครือ พรีมายา คิดค้นและพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการดูแลสัดส่วน รูปร่าง ให้มีสุขภาพดีและปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อาหารเสริม ลดน้ำหนัก ผ่านการตรวจสอบ และมาตรฐานการรับรอง จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข 

 

ภาพจากเพจ Primaya

 

4. การสร้างตัวตนของพรีมายา จนเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในโลกโซเชียล คือ CEO "เม พรีมายา" รีวิวผลิตภัณฑ์เองมาตั้งแต่เริ่มจนโด่งดัง ทำให้ลูกค้าที่ติดตามมาตั้งแต่แรกไว้ใจ กับการผลักดันตัวแทนจำหน่ายทุกคน สร้าง Branding สร้างตัวตนทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมสื่อโปรโมทโฆษณาให้เข้าถึงลูกค้า และสร้างยอดขายได้อย่างเต็มที่ พร้อมประโยคเด็ด #ไม่ดีพรีมายาไม่ทำ

 

รูปภาพจากไอจี เม พรีมายา

รูปภาพจากไอจี เม พรีมายา

5. เกิดไวรัลในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพหญิงคนหนึ่งคู่กับรถหรูในโชว์รูม พร้อมแคปชั่นระบุว่า 3 เดือน สร้างเงิน 15 ล้านบาท เด็กบ้านนอก กำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต พลิกชีวิตจากการขายของออนไลน์ จากการลงทุนแค่ 6,000 บาท 

 

6. โซเชียลพุ่งเป้าไปที่ธุรกิจอาหารเสริม พรีมายา โดยเฉพาะเมื่อมีการสอบถามไปยังโชว์รูมรถ กลับพบว่า รถคันดังกล่าวยังไม่ได้ถูกขายไป พรีมายา ออกแถงการณ์ ระบุว่า เรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว มีถ้อยคำหรือเนื้อหาที่อาจทำให้ผู้อ่านหรือผู้รับข่าวสารสื่อออนไลน์เกิดความเข้าใจผิดว่า Primaya หรือตัวแทนฝ่ายขายและผู้เกี่ยวข้องในทำนองว่าประกอบธุรกิจที่หลอกลวงประชาชนผู้บริโภค

 

7. เดือนสิงหาคม 2565 เม พรีมายา และ สิทธานต์ หรือแซก สรรเสริญ สามี เจอข้อหา "ร่วมกันจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต" หลังพบสารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นสารรอันตราย ในผลิตภัณฑ์ "อาหารเสริม" หรือ "ยาลดความอ้วน" 

 

8. ต่อมา อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ร้องต่อตำรวจไซเบอร์ ขอให้เอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับแบรนด์ "พรีม่า มายา" ฐานใช้ข้อความเป็นเท็จทั้งภาพ และคลิปที่เข้าข่าย หลังปรากฏภาพผู้หญิงยืนข้างรถหรูยี่ห้อหนึ่ง พร้อมข้อความใช้เงินลงทุน 6,000 บาท 3 เดือน ได้เงินคืน 15 ล้านบาท 

 

บุกค้น บริษัท พรีม่า มายา

9. เรื่องราวของ เม พรีมายา เหมือนเงียบหายไป จนล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก และ บริษัท พรีม่า มายา ใน จ.สมุทรปราการ หลังศาลอนุมัติหมายจับ ข้อหา ใช้ข้อความอันเป็นเท็จ ลักษณะเชิญชวนอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท ในลักษณะเชิญชวน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่เป็นไปตามข้อความที่ปรากฏ 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : Primaya , may.primaya

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ