เด่นโซเชียล

"หนุ่มวีลแชร์" สานฝันอยาก ตีกลอง แม้ พิการ แต่ใจสู้ 100% โซเชียล แห่ให้กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาว โซเชียล แห่ให้กำลังใจ "หนุ่มวีลแชร์" ทำตามความฝัน อยากตีกลอง แม้พิการแต่ใจสู้ 100% โดยมี "ชัช บอดี้สแลม" เป็นไอดอล

เป็นเรื่องราวสร้างกำลังใจให้คนตามหาความฝันไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค แม้ร่างกาย พิการ ขอแค่กล้าทำตามความฝัน เมื่อ เฟซบุ๊ก ชื่อ Pathaphat Wachirapho ซึ่งเป็นอาจารย์สอนดนตรี ได้แชร์เรื่องราวของลูกศิษย์คนหนึ่งที่มาเรียนตีกลองด้วยความพยายาม แม้เป็นหนุ่ม พิการ ต้องนั่ง วีลแชร์ โดยระบุข้อความว่า ชีวิตคนยากง่ายไม่เท่ากัน ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า "หนุ่มวีลแชร์" รายนี้ พยายามตีกลองตามจังหวะ โดยมี ครู ผู้สอนคอยแนะนำ และพยายามเพิ่มจังหวะเพิ่อให้น้อง ตีกลอง ได้ตามจังหวะ แมัร่างกายจะไม่พร้อม 100% ก็ตาม ชาว โซเชียล แห่ส่งกำลังใจ ให้น้องทำตามความฝันให้สำเร็จ

 

ซึ่งน้อง นักศึกษา ซึ่งเป็น หนุ่มวีลแชร์ ใรคลิป เปิดเผยว่า ตนเองชอบดนตรีก็เลยอยากจะมาพัฒนาตัวเองทางด้านนี้ ตนเองก็มีแรงบันดาลใจในการตีกลองจาก "ชัช บอดี้สแลม" เห็นเขาตีแล้วรู้สึกว่าพี่เขาเก่งแล้วก็เลยอยากจะพัฒนาตัวเองให้เป็นเหมือนพี่เขา การตีกลองยอมรับว่ายาก เพราะตอนเองเป็นกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง ต้องใช้แรงค่อนข้างเยอะ ยากสุดตอนตีกระเดื่อง ต้องใช้แรงมาก ขย่มไปทั้งตัว

 

"ขอเป็นหนึ่งแรงใจที่จะส่งให้กับคนหลายๆคนนะครับที่จะมีความฝันครับขอให้คุณกล้าลงมือทำครับฝันนั้นก็จะสำเร็จครับ ผมเชื่อในความพยายามครับไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ครับถ้าเราพยายามครับ" หนุ่มวีลแชร์ กล่าว

คลิปสอนน้อง

ตีกลองโชว์

 

ด้าน อาจารย์สอนดนตรี กล่าวว่า ดำเนินการสอนวิชา กลอง ชุดเบื้องต้น ทุกคนที่เรียนก็เป็นประชาชนทั่วไป แต่กับ "หนุ่มวีลแชร์" รายนี้ อาจจะใช้เวลาว่างที่เรียนปกติก็ขึ้นมาดูแล้วก็เห็นดูแล้วสนใจ ก็เลยแนะนำสอนให้ในจังหวะเบื้องต้นก่อน เพราะน้องเองก็มีขีดจำกัดเรื่องของมือเรื่องของเท้า เครื่องดนตรีอาจจะใช้ประสาทสัมผัสค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะกลอง แต่ด้วยความที่น้องใจสู้เรื่องอุปสรรคร่างกาย อาจจะมีผลอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้

 

ตอนนี้น้องเรียนมาได้ประมาณ 4 วัน เขาใช้เวลา จากที่เพื่อนๆ เรียนเสร็จ ก็รอที่จะซ้อมต่อ พัฒนาการดีขึ้นทุกวันแต่เรื่องดนตรีเป็นทักษะค่อยๆ พัฒนาอยู่แล้ว และยิ่งเรื่องของร่างกายเขายังไม่พร้อม มันก็ค่อยๆพัฒนาเรื่องของแรงส่ง ที่เขาอาจจะใช้ปลายเท้าเหยียบไม่ได้ กระเดื่องใช้แรงส่งจากข้อเท้าแต่กล้ามเนื้อขาอ่อนแรงต้องใช้ตัวขย่มส่งช่วย วิธีการเลยอาจจะไม่เหมือนกับคนปกติ แต่ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน

 

ซึ่งเมื่อคลิปนี้ ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ เพื่องส่งกำลังใจให้แก่ "หนุ่มวีลแชร์" รายนี้ ได้ทำตามความฝันและสิ่งที่ชอบให้สำเร็จ พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้ครูผู้สอน และชื่นชมที่สอนให้กับ "หนุ่มวีลแชร์" แม้ร่างกายจะไม่พร้อม แต่ก็รับสอนจนน้องมีพัฒนาการที่ดีขึ้น

 

โซเชียลแห่ส่งกำลังใจ

แห่ส่งกำลังใจ

 

ผู้สื่อข่าว วัชรพงษ์ จริงเข้าใจ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ