บันเทิง

เรื่องย่อ:นางแบบโคกกระโดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว : เรื่องย่อ : นางแบบโคกกระโดน

เรื่องย่อ

          ในวงการแคทวอล์กของไทยยุคเมืองแห่งแฟชั่นนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก ลอร่า นางแบบสาวลูกครึ่งที่ร้อนแรงที่สุด เธอเป็นนางแบบชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่พยายามผลักดันตัวเองให้ก้าวไปสู่ระดับอินเตอร์ แต่ด้วยความเรื่องมากของเธอจึงได้สมญาว่านางแบบจอมเว่อร์ ปากจัด ชอบพูดจาดูถูกคนอื่น ทั้งเย่อหยิ่งและจู้จี้จุกจิกจนคนทำงานด้วยต้องเอือมระอา ด้วยสโลแกนประจำตัวเธอว่า "ทุกอย่างต้องเพอร์เฟกท์"

          เธอเกลียดความเป็นไทยอย่างเข้าไส้ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของความเชย โดยเฉพาะหมอลำที่เธอหาว่าเสี่ยว ถ้าได้ยินคนใกล้ชิดเปิดให้ได้ยินเป็นต้องกรี๊ดไปแปดตลบด้วยความรังเกียจ เธอคลั่งไคล้วัฒนธรรมตะวันตกโดยเฉพาะอเมริกัน ถึงขั้นบูชา ถึงขนาดว่า ถ้ามีการตกแต่งยีนให้เป็นฝรั่งผิวขาวได้ก็คงทำไปแล้ว แม้แต่คนใช้ก็ยังต้องเปลี่ยนชื่อเป็นฝรั่งให้หมด เช่น แจ๋วเปลี่ยนเป็นเจเน็ต เธอบอกทุกคนว่าพ่อเป็นนักธุรกิจชื่อดังอยู่ที่อเมริกา ส่วนแม่เป็นคนไทยที่สืบเชื้อสายผู้ดีเก่ามาเจ็ดชั่วโคตร ตัวเธอเองก็จบไฮสคูลจากอเมริกา จากการพูดภาษาไทยด้วยเสียงขึ้นจมูกปนสำเนียงฝรั่งของเธอ ก็ทำให้ทุกคนเชื่อสนิทว่า เธอเป็นนักเรียนนอกที่ฉลาดล้ำเลิศจนได้สมญาว่า "เจ้าหญิงแห่งวงการนางแบบ"

          แต่แท้จริงแล้วทั้งหมดเป็นภาพที่ เจ๊มล แมวมองซึ่งกลายมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวของลอร่าสร้างให้เป็นตัวตนใหม่ของเธอ เพื่อจะผลักดันให้เธอโกอินเตอร์ แม้ลึกๆ แล้วลอร่าจะยังชอบกินส้มตำปลาร้าอยู่ก็ต้องแกล้งทำเป็นไม่ชอบ บางครั้งเธอแอบไปจกส้มตำปลาร้า นั่งเม้าท์กับกับช่างแต่งหน้าบ้างจนเกือบจะหลุดภาษาบ้านเกิด แต่ถูกเจ๊มลห้ามไว้และเรียกไปอบรมยืดยาวเป็นชั่วโมง

          ลอร่ามีแอ๋วช่างแต่งหน้าประจำตัวเป็นเพื่อนสนิท แอ๋วมักจะชวนลอร่าไปทำอะไรที่เจ๊มลห้าม เพราะรู้ว่าลอร่าชอบแต่ต้องถูกกดดันจากเจ๊มล เช่น พาลอร่าปลอมตัวเป็นสาวโรงงานไปจกส้มตำอยู่ข้างโรงงาน แต่ทั้งสองก็มักจะหลุดเปิ่นๆ โก๊ะๆ ให้คนอื่นจับได้จนนักข่าวเอาไปลงหนังสือพิมพ์ ให้เจ๊มลตามล้างตามเช็ดอยู่เสมอ

          เจ๊มลยังจับคู่ให้ลอร่ากับเจมส์หนุ่มไฮโซลูกครึ่งเป็นแฟนกัน เขาคือลูกชายเจ้าของบริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์เจ้าประจำอยู่ ทั้งสองเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมาก เพราะฝ่ายชายทั้งหล่อเนี้ยบและร่ำรวยมหาศาล แถมเป็นลูกผู้ดีมีตระกูลอย่างที่หญิงสาวทั้งประเทศใฝ่ฝัน ความโรแมนติกของเขาที่มีต่อแฟนสาวก็เป็นที่ร่ำลือไปทั่ว จนใครๆ คิดว่าเป็นคู่ในอุดมคติแห่งยุค

          ทั้งสองวางแผนไว้ว่าจะแต่งงานกันในเร็ววันนี้ ลอร่าได้แต่วาดฝันถึงชีวิตอันเลิศหรูสวยงามในแวดวงสังคมมีระดับ และก้าวไปสู่การเป็นนางแบบระดับอินเตอร์ตามที่ฝันไว้ เธอเร่งวันเร่งคืนให้ถึงวันนั้น แต่แล้วในวันแถลงข่าวการจัดงานแฟชั่นไทยสู่อินเตอร์ที่เธอคิดว่าความฝันนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม ทุกอย่างก็กลับพังทลาย ลอร่าบังเอิญเห็นแฟนหนุ่มจูบกับลิซซี่เพื่อนนางแบบของเธอคนหนึ่งที่เธอเป็นคนแนะนำให้เขารู้จักเอง ภาพนั้นทำให้เธอกรี๊ดไม่ออก แต่กลับช็อกจนถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล

          กำหนดการหมั้นและแต่งงานถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด มีข่าวลือต่างๆ นานา ตั้งแต่ว่าลอร่าท้องก่อนแต่งจึงหลบไปคลอดลูก แต่ที่เสียดแทงใจเธอมากที่สุดคือ เธออกหักเพราะเจมส์ทิ้งเธอไปมีคนใหม่ ลอร่าออกจากโรงพยาบาลด้วยสภาพจิตใจบอบช้ำ เจมส์ตามง้อเธอแต่เธอไม่ยอมพบเขาเลย ลอร่าย้ายไปอยู่กับแอ๋วชั่วคราวเพื่อไม่ให้ใครตามตัวเจอ เธอไม่เป็นอันทำงานปล่อยเนื้อ ปล่อยตัวเละเทะผิดนัดจนทุกคนเลิกจ้าง แอ๋วคอยปลอบใจลอร่า ลอร่าตัดสินใจเล่าความจริงให้ฟังว่าที่แท้เธอเป็นใคร แอ๋วขอให้ลอร่าเปิดเผยตัวตน แต่เจ๊มลไม่ยอมสั่งลอร่าหลบนักข่าวที่มาสัมภาษณ์

          นักข่าวเริ่มมีการขุดคุ้ยอดีตของเธอ บอกว่านามสกุลที่เธอใช้อยู่เป็นของปลอมที่แอบขโมยมาจากตระกูลดัง แต่เปลี่ยนตัวสะกดนิดหน่อย เพราะเชื่อว่าภาพลักษณ์และประวัติที่สวยหรูจะช่วยกรุยทางไปสู่ความสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่นามสกุลจริงของเธอคือ โคกกระโดน เจ๊มลถึงกับอยู่นิ่งไม่ได้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะเป็นอุปสรรคในการโกอินเตอร์ของลอร่าอย่างไม่ต้องสงสัย เจ๊มลจึงวางแผนให้ลอร่ากลับไปกาฬสินธุ์บ้านเกิดของเธอ เพื่อลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวที่แท้จริงให้หมด และเก็บหลักฐานที่จะนำไปสู่ที่มาของตัวเธอไม่ให้เหลือซาก เพราะกลัวนักข่าวจะตามกลิ่นไปจนเจอ

          เจ๊มลเป็นคนชักชวนลอร่าหนีออกจากบ้านมาเป็นนางแบบตั้งแต่เธอเพิ่งจบมัธยมปลาย โดยเจ๊มลช่วยเปลี่ยนชื่อและนามสกุลใหม่หมด แถมแต่งประวัติใหม่ให้อย่างสวยหรู พาไปสมัครเรียนเอยูเอ และด้วยพื้นฐานภาษาอังกฤษที่เธอสนใจอยู่แล้วก็ทำให้ลอร่ามีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เธอสาบานกับตัวเองไว้ว่าถ้ายังไม่ถึงจุดสูงสุดของความฝันก็จะไม่กลับบ้าน

          ในที่สุดเธอประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังไม่เคยกลับบ้านอีกเลย เพียงสิ่งเดียวที่ยังทำให้เธอติดต่อทางบ้านก็คือ ส่งเงินให้ ตาพุด กับ นางชื่น ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเธอ เพื่อให้ทั้งสองอยู่อย่างสุขสบาย ลึกๆ แล้วเธอคิดถึงทั้งสองมาก และเคยชวนมาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ เพื่อที่จะได้ดูแลใกล้ชิด แต่พ่อแม่เคยมาอยู่เพียงสามสี่วันก็บ่นคิดถึงควายที่บ้าน แถมเก็บเงินที่เธอส่งมาเข้าธนาคารหมดโดยไม่ยอมใช้สักบาท โดยอ้างว่าเงินที่ได้จากการทำไร่ทำนาก็พอเพียงอยู่แล้ว

          เจ๊มลคาดว่าลอร่าจะใช้เวลาไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ในการกลับไปจัดการกับทุกอย่างให้เรียบร้อย เพื่อจะตั้งต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง เป็นนิวลอร่าตามที่เจ๊มลเตรียมการเปิดตัวให้ เมื่อลอร่ากลับบ้านเกิดเธอแต่งหน้าจัดตามความเคยชินทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน จึงไม่มีใครจำเธอได้ แต่ก็ไม่มีใครรู้จักเธอในฐานะนางแบบ แล้วจะเป็นอย่างที่เจ๊มลคาดไว้หรือไม่ ต้องติดตามชม

 

บทประพันธ์โดย : อาณาจินต์
บทโทรทัศน์โดย : นันทนา วีระชน
กำกับการแสดงโดย : ประทุม มิตรภักดี
ควบคุมการผลิตโดย : สยม สังวริบุตร
ผลิตโดย : ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
ออกอากาศทุกวัน เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี


นักแสดงนำ


พาทิศ พิสิฐกุล รับบท อินทร์
แซมมี่ เคาวเวลล์ ลอร่า/คำหล้า(อีหล้าน้อย)
กฤษฎา สุภาพพร้อม เคน
กวินตรา โพธิจักร ปอย
นนทพันธ์ ใจกันทา ปลัดดอน
ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ ประภา
สิทธิพันธ์ กลมเกลี้ยง เจมส์
อาริษา วิลล์ ลิซซี่
ฐรินดา กรรณสูต เจ๊มล
ธงชัย ประสงค์สันติ พุด
ศิรินทรา นิยากร ชื่น
พงศ์ประยูร ราชอาภัย พ่ออินทร์
นิทัศน์ ธำรงค์ โตมี่
ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี แอ๋ว
มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ผู้ใหญ่บุญโฮม
พิเชษฐ์ ศรีราชา เถ้าแก่ย้ง
ชาลี กรรณสูต เจิด
ด.ช.สุภทัต โอภาส ต้อย
ต๋อง ชวนชื่น บักหล่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ