บันเทิง

อาร์มี่ไทยภูมิใจสุดๆ 'เมืองไทย' เฉิดฉายในเพลงใหม่ 'ชูก้า BTS'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เวิ้งนาครเขษม' ศูนย์การค้าสากลแห่งแรกของเกาะรัตนโกสินทร์ ปรากฏใน มิวสิควิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด ของ 'ชูก้า BTS'

อาร์มี่ไทยภูมิใจสุดๆ หลังจากที่ ชูก้า (SUGA) แห่ง BTS หรือ Agust D ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ 'Haegeum' เมื่อวันที่ วันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ผ่านมานี้ โดยศิลปินแร็ปเปอร์สุดเท่ได้บินมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ถึงประเทศไทย ที่ 'เวิ้งนาครเขษม' อดีตย่านการค้าเก่าแก่แห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นอาคารเก่าแก่ของไทยสมัยการค้าของชุมชนโบราณ บอกเลยว่า เวิ้งนาครเขษม เสริมเรื่องราวที่นำเสนอผ่านบทเพลง และบรรยากาศในมิวสิควิดีโอได้เป็นอย่างดี น่าติดตามราวกับหนังฟอร์มยักษ์ไม่มีผิด

 

บรรดาแฟนคลับชาวไทยเมื่อทราบว่าสถานที่ถ่ายทำ คือหนึ่งในสถานที่สุดคลาสสิคของประเทศไทย ก็เกิดความรู้สึกภูมิใจ และประทับใจ ที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ศิลปินหนุ่มชื่อดังระดับโลกเลือกมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอของตัวเอง

 

นอกจาก ชูก้า BTS จะถ่ายทำฉากสำคัญในมิวสิควิดีโอที่ประเทศไทยแล้ว แฟนๆ ยังได้เห็นเสน่ห์ความเป็นไทยที่ปรากฏอยู่ในมิวสิควิดีโอนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รถตุ๊กตุ๊ก รถเข็นขายผลไม้ และ ร้านก๋วยเตี๋ยว หรือแม้แต่ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกในชามตราไก่ ทำเอาเหล่าอาร์มี่ชาวไทยภูมิใจไม่น้อยเลย และขอร้อง วอนก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอย่าขึ้นราคากันยกใหญ่

 

สำหรับ เวิ้งนาครเขษม ตั้งอยู่ในเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เดิมทีเป็นศูนย์การค้าสากลแห่งแรกของเกาะรัตนโกสินทร์ ปัจจุบันเป็นแหล่งจำหน่ายเครื่องดนตรี อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และหนังสือเก่า รวมถึงของโบราณหายาก

 

"เวิ้งนาครเขษม"

 

โดยที่มาของ ชื่อ "เวิ้งนาครเขษม" มีความหมายถึง เวิ้งอันเป็นที่รื่นรมย์ของชาวเมือง ก่อนจะถูกเรียกเพี้ยนเป็น "เวิ้งนครเกษม" ในเวลาต่อมานั่นเอง

 

นอกจากโลเคชั่นที่ เวิ้งนาครเขษม แล้ว มิวสิควิดีโอเพลง Haegeum ของ ชูก้า BTS ยังไปถ่ายทำที่อื่นในเมืองไทย อย่าง ตึกฟีฮาแล็บ อาคารแนวเรโทรย้อนยุคซึ่งตั้งอยู่ในแขวงบางจาก เขตพระโขนง ซึ่งอยู่ติดสถานี BTS ปุณณวิถี อีกด้วยเช่นกัน

 

ความภูมิใจของชาวไทยยังไม่สิ้นสุดแค่เพียงเท่านั้น เพราะ ชื่อ และนามสกุล ของทีมงานชาวไทย ที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมนี้ ทาง HYBE LEBELS ต้นสังกัดวง BTS ยังให้เครดิตด้วยการลงชื่อทุกคนเอาไว้ในรายละเอียดอย่างครบถ้วนชัดเจนอีกด้วย เรียกได้ว่าสมการรอคอยจริงๆ กับผลงานของศิลปินมากความสามารถคนนี้

 

บรรยากาศ เวิ้งนาครเขษม ในมิวสิควิดีโอของ ชูก้า BTS

 

บรรยากาศ เวิ้งนาครเขษม ในมิวสิควิดีโอของ ชูก้า BTS

 

บรรยากาศ เวิ้งนาครเขษม ในมิวสิควิดีโอของ ชูก้า BTS

 

บรรยากาศ เวิ้งนาครเขษม ในมิวสิควิดีโอของ ชูก้า BTS

 

บรรยากาศ เวิ้งนาครเขษม ในมิวสิควิดีโอของ ชูก้า BTS

 

"ชูก้า BTS"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ