บันเทิง

'พีช พชร' คนจริง เตรียมขายเฟรนช์ฟรายส์ 'รสแกงส้ม' หลังติดอันดับ อาหารยอดแย่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีช พชร" คนจริง เตรียมขายเฟรนช์ฟรายส์ "รสแกงส้ม" หลัง TasteAtlas เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารทั่วโลก จัดอันดับ "แกงส้ม" เป็น "อาหารยอดแย่ที่สุดในโลก" ติดอันดับที่ 12

กลายเป็นดราม่าใหญ่ หลังเว็บไซต์ชื่อดัง TasteAtlas เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารทั่วโลก จัดอันดับ "แกงส้ม" เมนูอาหารไทย เป็น "อาหารยอดแย่ที่สุดในโลก" ติดอันดับที่ 12 ทำเอาคนไทยไม่พอใจ ออกมาซัดเว็บไซต์ดังกล่าวสนั่น ไม่เห็นด้วยกับผลการจัดอันดับดังกล่าว พร้อมถามผู้จัดอันดับไปกินแกงส้มที่ไหนมา เพราะถ้ามากินรสดั้งเดิมของไทย จะรู้ว่ารสชาติอร่อยมาก จนติด #SAVEแกงส้ม
 

ทั้งนี้พบว่า ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ดังกล่าว มีการจัดอันดับประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก ซึ่งอาหารไทยอยู่ที่อันดับ 30 ต่ำกว่าอาหารอังกฤษ ทำให้เกิดการถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ แม้แต่ชาวต่างชาติก็มองว่าเป็นการจัดอันดับที่ไม่ตรงกับความจริง หรือความนิยมของคนส่วนมาก

"แกงส้ม"

ด้านนักแสดงหนุ่ม "พีช-พชร จิราธิวัฒน์" เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ Potato Corner ได้ออกมา #SAVEแกงส้ม ด้วยเช่นกัน โดยแชร์ข้อความจากเพจ Potato Corner Thailand ลงไอจีสตอรี่ส่วนตัวว่า "จะออกรสแกงส้มให้มันรู้กันไป!" และข้อความในคอมเมนต์ว่า "เอาหล่ะ เตรียมรีเสิร์ชหาร้านแกงส้มที่อร่อยที่สุดสำหรับทุกคนมาทำผง!!!" ท่ามกลางแฟนคลับที่เข้ามาเชียร์ และสนับสนุนมากมาย

"แกงส้ม"

"แกงส้ม"

"แกงส้ม"  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ