บันเทิง

ประวัติ'อันหยูชิง'ดาราไต้หวัน อ้างถูกรีดไถเงิน ทำสะเทือนประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังดาราสาวชาวไต้หวัน ได้ออกมาโพสต์ถึงประเทศไทยอ้างว่าเธอเจอเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นและมีการรีดไถ่เงิน จนเป็นข่าวใหญ่กระทบเมืองไทย ขณะที่ตำรวจกำลังตรวจหาความจริงอย่างเร่งด่วนนั้น วันนี้ไปทำความรู้จักดาราสาวคนนี้ที่ชื่อว่า "อันหยูชิง" หรือ "ชาลีอัน"

ยังคงติดตามเพื่อหาข้อสรุปความจริง สำหรับประเด็นของดาราสาวชาวไต้หวัน ที่มาเที่ยวส่งท้ายปีเก่าช่วงปลายเดือนธันวาคม 2565 ถึงต้นมกราคม 2566 ที่ประเทศไทย และช่วงที่อยู่ในบ้านเราก็โพสต์คลิปวีดีโอเช็คอิน แหล่งท่องเที่ยว แลนด์มาร์กต่าง ๆ ให้เห็นกันผ่านแพลตฟอร์มออนไลนของเธออย่างมีความสุข

แต่ทว่าหลังจากที่เธอกลับไปนั้น เธอจึงได้โพสต์เล่าเรื่องราวชี้ว่า "เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นกับเธอ" ดาราสาวอ้างว่า "ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยค้นตัว ค้นกระเป๋าและรีดไถ่เงินจำนวนรวมแล้วมากถึง 27,000 บาท" พร้อมวลีเด็ดทิ้งท้าย ลาก่อนประเทศไทย

ประวัติ'อันหยูชิง'ดาราไต้หวัน อ้างถูกรีดไถเงิน ทำสะเทือนประเทศไทย

ข้อมูลเหล่านี้ถูกตีแผ่ผ่านโลกออนไลน์ จากนั้นนำไปสู่การนำเสนอข่าวสารผ่านสื่อไต้หวันและเมืองไทย มีการแปลบทสัมภาษณ์เป็นภาษา กับคำกล่าวจากปากของดาราสาวชื่อดัง ในรูปแบบของการเล่าเหตุการณ์และเป็นอุทาหรณ์คำเตือนคนที่กำลังเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยให้ระมัดระวัง

ปมร้อนนี้ทำวงการสีกากี ของตำรวจ เพราะตามข้อมูลที่มีรายงานนั้น ด่านสกัดและสิ่งที่กล่าวว่าถูกตรวจค้นนั้น เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ต้องมีเร่งรวบรวมหลักฐานหาความจริงให้ได้ข้อสรุปอย่างเร่งด่วนเพราะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยนั้นถูกลดทอนลงอย่างมาก 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงที่ถูกถามถึงประเด็นนี้ก็ออกมาพูดว่า "ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด" โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเองได้มีการสืบสวนทั้งฝั่งไทยและประสานไปยังดาราสาวที่ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตามสิ่งที่เธออ้างไว้แล้วเบื้องต้น 

ประวัติ'อันหยูชิง'ดาราไต้หวัน อ้างถูกรีดไถเงิน ทำสะเทือนประเทศไทย

นักแสดงสาวรายดังกล่าวชื่อว่า "อันหยูชิง" เธอมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า "ชาลีอัน" เป็นคนบันเทิงชาวไต้หวัน ปัจจุบันอายุวัย 32 ปี เกิดเมื่อ 17 พฤษภาคม 2533 มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์อย่างอินตาแกรมจำนวนมาก  

"อันหยูชิง" หญิงสาวที่มีความน่ารัก สวยเซ็กซี่ เธอจึงมีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการ เริ่มจากงานโฆษณา จากนั้นต่อยอดเป็นงานแสดง มีละครโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่อง เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ The Perfect Girl (2017)  นอกจากเรื่อดังกล่าวแล้วยังมี  Ghost Fist 3 (2018) ซึ่งเธอสวมบทนำประกบ Jerry Liau, Unparallelled Intelligence (2019) และ Sea Monster (2020) เป็นต้น 

แถม"อันหยูชิง" ถือเป็นไอดอลในโลกออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วย และมักมีคอนเทนต์ออนไลน์ต่าง ๆ ออกมาให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ ประหนึ่ง Influencer 

ประวัติ'อันหยูชิง'ดาราไต้หวัน อ้างถูกรีดไถเงิน ทำสะเทือนประเทศไทย

ส่วนประเด็นที่นักแสดงสาวได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของเธอ จนเป็นประเด็นร้อนเมืองไทยนั้น จะมีผลสรุปว่าอย่างไรต้องรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเพราะอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐานสืบหาความจริงว่าเป็นไปตามที่ดาราสาวกล่าวอ้างหรือไม่

ประวัติ'อันหยูชิง'ดาราไต้หวัน อ้างถูกรีดไถเงิน ทำสะเทือนประเทศไทย

ขอบคุณภาพ : @charlene_an517

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ