บันเทิง

"พิม พิมประภา" ว่างงาน 2 ปีเต็ม หลั่งน้ำตา ไม่ลืมบุญคุณ "เชียร์ ฑิฆัมพร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่าจะมาเป็น "พิม พิมประภา" นางเอกสาว ดาวรุ่ง เธอคือคนที่ไม่ถูกเลือกเสมอ ว่างงานกว่า 2 ปีเต็ม สู้เพื่อโอกาส - เคยมีเงินติดบัญชรหลักร้อย ทั้งทีวินาทีนั้นต้องจ่ายหนี และค่าเทอม เกือบเรียนไม่จบ หาก "เชียร์ ฑิฆัมพร" ไม่ยื่นมือมาหา รักคนนี้มาก

ชีวิตเรามีสองด้านที่ไม่มีใครได้รู้เสมอ สำหรับ "พิม พิมประภา" นางเอกสาว ดาวรุ่ง ที่ช่วงนี้มีผลงานการแสดงมาให้ได้ชมกันอย่างอุ่นใจ อาทิ ละครเรื่อง ดงดอกไม้ ล่าสุด ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในชีวิตจริงที่น่าเศร้ายิ่งกว่าในละคร โดยเธอเล่าเรื่องราวทั้งน้ำตา พร้อมกับเผยความรู้สึกที่มีต่อ นางเอกรุ่นพี่ ซุปตาร์ ที่คนทั้วประเทศรู้จัก ครั้งแรกผ่านรายการ วันบันเทิง TALK จากลุคภายนอกที่หลายคนมองดูว่า เหมือนคุณหนู สาวหวาน แต่มีอีกหลายเรื่องที่ทุกคนยังไม่รู้ 

"พิม พิมประภา" กล่าวว่า "บ้านพิม ไม่ได้รวยขนาดนั้น เราลำบากมา พ่อแม่พิม อยู่ด้วยกันตั้งแต่มีเงินเพียงวันละ 70 บาท ค่อยๆสู้กันมาเรื่อยๆ" (เป็นคนที่ไม่เคยถูกเลือกเลย?) "ตั้งแต่เด็ก ไม่เคยถูกเลือก เอามายืนเรียงกัน ไม่เคยเป็นคนที่โดนชี้ เราจะเป็นคนที่อยู่ด้วยความเข้าใจว่า อาจจะยังไม่อยู่ในจุดที่ถูกใจ เกิดขึ้นซ้ำๆตั้งแต่เด็ก จะร้องเพลง จะเป็นนักร้อง ดารา ยูทูปเบอร์ ทำไมทำเยอะมากมาย ในเมื่อช่องทางไหนก็ได้ให้คนเห็นเรา"

รายการ วันบันเทิง TALK

 

"พิม พิมประภา" เล่าให้ฟังต่อว่า "ก่อนพิมจะได้ ที่ทุกคนเห็น ตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราไม่ดีตรงไหน ร้องเพลงดีไม่พอ เต้นแรงไม่พอ หน้าตาดีไม่พอ ก่อนที่จะได้ พิมจะถูกปฏิเสธก่อนเสมอ ทั้งที่นี่คือของเราแล้ว เรากำลังจะได้ แต่อยู่ดีๆ กลายเป็นของคนอื่นเฉยเลย เรารับได้นะ แต่ไม่ยอม 

รายการ วันบันเทิง TALK

"เมื่อก่อนเราเคยถามผู้จัดการเราว่า พิมผิดตรงไหนหรอ เล่นละครไม่ดีเหรอ พิมเคยว่างงานกว่า 2 ปีเต็มๆ ได้รับฟีดแบคดีมากๆ ขอบคุณโอกาสแรกที่เรามีโอกาสได้ทำ แต่หลังจากนั้นหายไป เหมือนวนเป็นลูปซ้ำๆ ผู้จัดการกล่าวกับเราว่า ถ้าเรามัวแต่ยืนร้องไห้แล้วถามว่า ทำไม คำตอบนั้น ไม่ได้ทำให้งาน แต่เราต้องทำให้เขาเห็น หลังจากนั้น พิมทำคอนเทนต์เพิ่ม เรียนเพิ่ม วันหนึ่งผู้ใหญ่เห็นแล้วเราได้รับโอกาส หลังจากนั้น ลืมถามคำว่า ทำไม ทำอย่างเดียว"

รายการ วันบันเทิง TALK

เรื่องราวที่ไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน "พิม พิมประภา" กล่าวว่า "พิมมีเป้าหมาย จะไม่เป็นหนี้อีกแล้ว มันมีเหตุการณ์หนึ่ง เรื่องเงิน ช่วงที่ต้องจ่ายค่าเทอม แล้วจะมีบิลที่จะต้องไปจ่าย จำได้ว่า ยืนร้องไห้อยู่ข้างหน้า ไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอม เหลือเงินในบัญชีแบบหลักร้อย ช่วงนั้น เราจะต้องใช้หนี้ ช่วยครอบครัว ทั้งหมดที่มีต้องไปใช้ตรงนั้น ทำไงดีวะ ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม นี่คือการศึกษา เรารู้มาตลอด พ่อแม่ทำงานหนักมาก เพื่อให้เราได้การศึกษา"

รายการ วันบันเทิง TALK

ประโยคต่อไป ของ "พิม พิมประภา" พิธีกรถึงกับร้องไห้ไปด้วยทันที "พี่ เชียร์ ฑิฆัมพร ให้ยืมเงิน เล่นละครกับเขา เป็นคนที่มีบุญคุณกับพิมมาก" เพราะเวลาเล่นละคร นักแสดงจะได้เงินหลังจากที่ละครออนไปแล้วเท่านั้น ช่วงที่ถ่ายทำจึงไม่มีรายได้ "เขาดันเป็นพี่ที่รับรู้เรื่องนี้ ไม่ได้เป็นหลักที่เยอะ แต่สำหรับเราที่ไม่มีวันนั้นคือทำให้เราเรียนจบ พอมีก็คืนเลย อาจจะไม่ค่อยได้เจอ แต่เขา พิมรักพี่เขามากเลย แต่เราแบบไม่จำเป็นต้องไปเล่าให้ใครฟัง เป็นคนที่ยืมเงินใครเลย แต่เราอยู่ในจุดที่ได้รับความช่วยเหลือ"

รายการ วันบันเทิง TALK

รายการ วันบันเทิง TALK

รายการ วันบันเทิง TALK

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ