บันเทิง

อย่างเดือด "พิธีกรดัง" สอนมวย พี่ชาย "พระเอกดัง" ปมเบี้ยวผ่อนรถ เล่นผิดคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นประเด็นร้อน ที่ถูกจับตามากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ "ชายหนุ่ม" วัย 43 ปี ได้ร้องสื่อมวลชน หลังถูกพ่อ "พระเอกดัง" โกง เบี้ยวผ่อนรถ จนตนเองเป็นผู้ค้ำต้องถูกบังคับคดีแทน ล่าสุดเมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม 2565) ด้านว่าที่ ส.ส. พี่ชาย และ พ่อ "พระเอกดัง" เจอ "แฉ" กลางรายการอีกครั้ง

เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่ ประเด็นร้อนขึ้นมาทันที ซึ่งล่าสุด ว่าที่ ส.ส. พี่ชาย "พระเอกดัง" เจอ "แฉ" กลางรายการ "ถกไม่เถียง" หลังให้ค้ำรถแต่ไม่ยอมจ่าย จนบ้านของ "ชายหนุ่ม" ผู้ที่เป็นคนค้ำ จะถูกยึด แถม ว่าที่ ส.ส. พี่ชาย "พระเอกดัง" ยังกล้าด่า "ทิน โชคกมลกิจ" พิธีกรดำเนินรายการ งานนี้ไม่วายเจอฟาดสวนกลับแบบคอมโบ้ รีบขอโทษแทบไม่ทัน

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้าน "ชายหนุ่ม" ได้ออกมาเล่าอีกครั้งว่า "รถคันดังกล่าวซื้อในชื่อของพ่อพระเอกดัง แต่คนที่ใช้จริงๆ คือ พี่ชายของพระเอก ซึ่งแฟนของพี่ชาย มาขอร้องให้ตนไปค้ำประกันการออกรถคันนี้ให้ ถ้าเขาออกรถได้จะช่วยให้เขาหางานทำได้ ซึ่งก็สนิทกันระดับหนึ่งเลยเป็นสาเหตุใจอ่อน ค้ำประกันรถให้เขาเมื่อปี 2563 เสร็จแล้วเขาก็เอารถไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนกระทั่งตุลาคม 2564 มีหมายศาลมาถึงตน แจ้งว่าเขาไม่ได้ชำระค่างวดรถ ผ่อนไปได้แค่ 3 งวด"

 

 

 

ต่อจากนั้น "ชายหนุ่ม" ก็ได้เปิดใจเล่าถึง ครอบครัวของ "พระเอกดัง" ต่อว่า "เลยเอาหมายศาลฉบับนี้ไปปรึกษากับพ่อของพระเอก ซึ่งในหมายระบุให้ตัวพ่อไปขึ้นศาล แต่เขาก็ไม่ไป พอถามว่าทำไมถึงไม่จ่ายค่างวดรถ เขาตอบว่า "มันไม่ใช่เรื่องของเขา" เป็นเรื่องของลูกชาย มีเรื่องอะไร เขาก็จะส่งเอกสารไปให้ลูกชายที่กรุงเทพฯ แต่ลูกเขาก็เงียบ ต่อมามีหมายศาลมาอีกฉบับ แจ้งว่าตนจะโดนยึดทรัพย์ หากไม่ไปปิดยอดซึ่งตนก็ได้ไปบอกกับพ่อพระเอก แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไร จนไฟแนนซ์โทร. ขอเงิน 3.5 แสน เพื่อจบคดี พอไปบอกทางพ่อพระเอกเขาก็ไม่ยอมปิดหนี้ ผ่านไปประมาณ 2 เดือน ไฟแนนซ์ก็โทร. มาถามอีก ว่าจะปิดหนี้ไหม แต่คราวนี้ต้องเพิ่มยอดเป็น 4 แสน และให้เขียนคำร้องไป  ถ้าตนไม่ทำ บ้านจะถูกยึด

 

สุดท้ายต้องเอารถของตัวเองไปเข้าลีสซิ่ง ได้เงินมา 3.2 แสนบาท ส่วนที่เหลือได้ไปขอให้พ่อพระเอกช่วยอีกครั้ง เขาเอาเงินมาให้ 1 แสนบาท ก็งงว่าเขาเอาเงินมาจากไหน ทั้งที่ตลอดเวลาไม่เคยไปผ่อนรถเลย จากนั้นจึงเอาเงินทั้งหมดไปจ่ายไฟแนนซ์เพื่อปิดจบคดี ซึ่งตนก็ต้องผ่อนคืนให้ลีสซิ่งอีกจึงนำสัญญาเงินกู้ ตนได้นำไปให้พ่อของพระเอกดังเซ็นรับทราบ ให้เขาผ่อนชำระ 25,000 บาทต่อเดือน ทุกวันที่ 2 ของเดือน ซึ่งเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2565 เขาก็ยังไม่จ่าย ต้องการให้เขารับผิดชอบ อยากปิดหนี้ รวมแล้วประมาณ 3.5 แสนบาท"

อย่างเดือด "พิธีกรดัง" สอนมวย พี่ชาย "พระเอกดัง" ปมเบี้ยวผ่อนรถ เล่นผิดคน

หลังจากนั้นด้าน "ทิน โชคกมลกิจ" พิธีกรดำเนินรายการได้ต่อสายตรงหาพี่ชายของ "พระเอกดัง" ที่ไม่ยอมผ่อนรถ เพื่อช่วยไกล่เกลี่ยให้กับทางฝ่าย "ชายหนุ่ม" วัย 43 ปี จ.ขอนแก่น ซึ่งพี่ชายของ "พระเอกดัง" ในฐานะของผู้ที่นำรถคันดังกล่าวไปใช้ ก็ชี้แจงว่า "รถคันดังกล่าว ยังใช้งานอยู่ ทุกวันนี้ ซึ่งงวดผ่อนรถ ก็ไม่แน่ใจว่าผ่อนไปกี่งวด เพราะระยะเวลามันนานมากแล้ว แต่ยืนยันว่าได้ผ่อน ทั้งนี้วันที่ไปปิดยอดรถ ตั้งใจจะไปชำระยอดให้เรียบร้อยอยู่แล้ว ที่ผ่านมาที่ไม่ได้จ่ายเพราะเจอวิกฤตหลายอย่าง ทั้ง โควิด ปัญหาชีวิต ในตอนนี้ตนพร้อมจะดูแลทุกอย่างและรับผิดชอบ

 

และในขณะที่มีการพูดคุย ซักถามถึงประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นจนไม่ใจความทั้งหมด ก็มีตอนหนึ่งของรายการ ที่ "ทิน โชคกมลกิจ" พิธีกร กำลังพูดสรุป พร้อมพูดกับ พี่ชาย "พระเอกดัง" ว่า "อะไรที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้คุณเอรู้อยู่แก่ใจนะครับ" ซึ่ง พี่ชาย "พระเอกดัง" ได้พูดว่า "ผมไม่พูดเยอะ พิธีกรก็อย่าพูดเยอะ มันหลายๆ อย่าง" ทำให้ "ทิน โชคกมลกิจ" ต้องถามแบบสวนกลับทันควันทันทีว่า "อ้าว ผมพูดเยอะยังไงครับผมเอาตามที่เขาร้องเรียนมา เดี๋ยวก่อนคุณพูดแบบนี้แปลว่าอะไรครับ ผมพูดเยอะ ผมพูดเยอะยังไงครับ คุณกำลังสมัครเป็นว่าที่ ส.ส. ใช่ไหมครับ คุณพูดแบบนี้กับผมเหรอ ผมพูดเยอะตรงไหนเหรอ ผมช่วยเขา ผมเปิดพื้นที่ให้คุณอธิบาย คุณบอกคุณจ่ายค่างวดทุกเดือน ถ้าคุณจ่าย เขาจะโดนยึดบ้านไหม" ก่อนที่ พี่ชาย "พระเอกดัง" จะกล่าวขอโทษ ว่า "โอเคครับ เป็นว่าผมขอโทษแล้วกันครับพี่" ซึ่ง "ทิน" ก็รับคำขอโทษ โดยไม่ได้มีเรื่องราวต่อจากนั้น

อย่างเดือด "พิธีกรดัง" สอนมวย พี่ชาย "พระเอกดัง" ปมเบี้ยวผ่อนรถ เล่นผิดคน

ขอบคุณรายการ ถกไม่เถียง

 

 

 

logoline