บันเทิง

เกือบ 2 ล้าน "แนท อนิพรณ์" เปิดใจ จบปัญหาหนี้บ้าน ที่ไม่ได้ก่อ ไม่ถูกยึดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบ 2 ล้าน "แนท อนิพรณ์" จบปัญหาหนี้บ้าน ที่ไม่ได้ก่อ แลกกับเงินเก็บที่มี เผยเคลียร์ปัญหาเรียบร้อย แต่ขอไม่ลงรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก

ก่อนหน้านี้ "แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์" มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2015 เปิดใจเล่าทั้งน้ำตา ถึงหนี้สินที่ไม่ได้ก่อ แต่ก็ต้องรับผิดชอบ ถึงขั้นบ้านหลังแรก ที่ซื้อให้ตายายอยู่ อาจโดนยึด เพราะต้องนำเงินเก็บ ที่มีไปปิดหนี้ให้ทั้งหมด เพื่อให้ทุกคนได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ แม้ชีวิตจะเริ่มจากศูนย์อีกครั้งก็ไม่เป็นไร

 

 

ล่าสุด "แนท อนิพรณ์" อัปเดตเรื่องคดีให้ฟังว่า "เพิ่งเคลียร์ไปประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ ก่อนหน้านี้ต้องทำความเข้าใจว่า บ้านของแนทติดจำนองไว้อยู่แล้ว เพราะแนทผ่อนบ้าน แต่พอมีคดีความ บ้านเราก็จะต้องถูกอายัดไว้ และจะถูกยึดไว้ในส่วนของการที่ต้องชดใช้หนี้สิน แนทก็ปรึกษาทนาย ตอนนี้ถูกถอนชื่อออกจากการถูกฟ้องร้องแล้ว และไม่ถูกยึดแล้วค่ะ

แนทคุยกับทางเจ้าหนี้ในส่วนของข้อเท็จจริง เหมือนเราเอาข้อเท็จจริงมาตีกันเลย ว่าความจริงเราไม่ได้เป็นคนยืมเงินเขา ก็คือเราไม่ได้เป็นหนี้ แต่ในส่วนที่เราช่วยได้ เราก็ช่วยได้ประมาณนี้ ซึ่งก็คือหมดบัญชีของเราแล้ว และเอาเรื่องหลายๆ อย่างมาคุยกัน เป็นเรื่องเซ้นซิทีฟเยอะมาก เราไกล่เกลี่ยกันตั้งแต่บ่ายโมง กว่าจะเสร็จก็เกือบ 4 โมงแล้ว แนทก็มีจุดหมายของตัวเองว่าฉันจะจ่ายเงินเท่านี้ ถ้าสมมติว่าไม่รับก็ยึดบ้านไปได้เลย เพราะแนทไม่สามารถผ่อนบ้านไปได้และใช้หนี้ในส่วนนี้ไปได้ค่ะ

 

หนี้ทั้งหมดจำนวนหลายล้านค่ะ เกือบ 2 ล้าน แต่ก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสที่เราเสียไปแล้วค่ะ อาจจะเป็นส่วนอื่น ขอไม่ลงรายละเอียดแล้วกัน มันละเอียดอ่อนมาก ส่วนที่แนทจ่ายไป 5 เกือบ 6 แสนรวมค่าอื่นๆ เราก็พูดในความเป็นจริงว่ามันก็สุดแล้ว คือคนภายนอกจะเข้าใจว่าการเป็นนักแสดงต้องได้เงินเยอะ แต่แนทก็อธิบายให้ทางฝั่งเจ้าหนี้ และเขาก็เปิดใจมากๆ ที่จะรับฟัง 

 

แนทก็ชี้แจงเลยว่าบางทีเดินแฟชั่นโชว์ได้ 7,000 โดนหัก 30 เปอร์เซ็นต์ บางงาน 5,000 หัก เปอร์เซ็นต์ และงานโน้นงานนี้ กว่าหนูจะรวมเงินก้อนให้ได้ คือได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ ที่เวลาเราทำงานเราก็เก็บเงิน ซึ่งคิดดูว่าเราเก็บเงินจากหลักพันเป็นหลักแสนภายในระยะเวลารวดเร็วมาก และเราทำงานทุกอย่าง ก็ชี้แจงให้เขาฟังว่ามันคือที่สุดของเราแล้ว เพื่อที่ให้เขาไม่ได้รู้สึกว่าเราเอาเปรียบเขา เพราะมันก็สุดๆ ของเราแล้วจริงๆ

เกือบ 2 ล้าน "แนท อนิพรณ์" เปิดใจ จบปัญหาหนี้บ้าน ที่ไม่ได้ก่อ ไม่ถูกยึดแล้ว

ส่วนตัวแนทไม่ได้ยึดติดอะไรกับบ้านเลย เพราะเมื่อก่อนเราก็ไม่มีบ้าน วันนี้ถ้าจะไม่มีบ้านสำหรับแนทมันไม่เป็นไรเลย แต่ที่แนทเป็นห่วงมากที่สุดคือความรู้สึกของตายาย เพราะในวันที่เราบอกว่าเราไกล่เกลี่ย ตายายในใจแกก็คิดว่าคงไม่ได้แล้วแหละ แกก็ขอมานั่งรอที่โซฟาที่บ้าน แล้วพอเราบอกแกก็โล่งและดีใจ ก็ดีใจมากๆ ที่ได้บ้านกลับมา เพราะสเต็ปต่อไปแนทก็ต้องทำเรื่องกับธนาคารที่ต้องทำในส่วนต่างๆ ต่อไป แต่ 90 เปอร์เซ็นต์ก็โล่งแล้ว 

 

ก็ใช้กฎหมายเลยค่ะ เพราะเราเป็นจำเลยที่ 2 การที่เราใช้หนี้จำนวนนี้คือเราต้องถอนชื่อเราออกเลย เราจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนี้ก้อนหนี้อีกแล้ว ก็มีลายลักษณ์อักษรทุกอย่าง เพราะมีทนายไปด้วย เราก็ต้องกันไว้ก่อน พอศาลตัดสิน การยึดทรัพย์ก็จะต้องมาอยู่ที่กรมบังคับคดี เจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ยเขาถึงจะเป็นคนตัดสินว่า ถ้าสมมติว่าเจ้าหนี้เขาไม่ยอม ก็ยึดทรัพย์ แต่ถ้าเขายอมก็คลี่คลายได้ บ้านก็ถูกคืนเรามาค่ะ

เกือบ 2 ล้าน "แนท อนิพรณ์" เปิดใจ จบปัญหาหนี้บ้าน ที่ไม่ได้ก่อ ไม่ถูกยึดแล้ว

ถามว่าทำข้อตกลงกับแม่ไหม หลังจากที่ทุกอย่างเคลียร์แล้ว ในส่วนตรงนี้ในอนาคตมีแน่นอนค่ะ แนทกำลังจัดการอะไรหลายๆ อย่าง แต่ในส่วนของบ้านแนทอยากเคลียร์ให้จบร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็คิดในใจว่ามี 2 ทาง ทางแรกก็เงินหมดบัญชีแล้ว ถ้าเขาไม่เอาแล้วถูกยึดบ้านก็ไม่เป็นไร หนูไม่ยึดติดอยู่แล้ว ก็น่าจะกลับไปคุยกับตายายให้เขาเข้าใจมากขึ้นค่ะ แนทจะไม่ปล่อยให้ตากับยายช็อก คือบางทีพอมีข่าวอะไรออกไปแล้วเราอยู่ในวงการก็จะรู้เท่าทัน แล้วก็จะบอกว่าเดี๋ยวจะเป็นอย่างนี้อย่างนั้น แต่จะมีเทคนิคในการคุยกับคนในครอบครัวอีกแบบนึง แต่สุดท้ายแล้วปัญหาทุกอย่างเดี๋ยวเราจะจัดการเอง"

เกือบ 2 ล้าน "แนท อนิพรณ์" เปิดใจ จบปัญหาหนี้บ้าน ที่ไม่ได้ก่อ ไม่ถูกยึดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ