บันเทิง

ช็อก นางงามมงใหญ่ระดับโลก โกงเงินกว่า 50 ล้าน กวาดทุกวงการ คนดังโดนเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก นางงามมงใหญ่ระดับโลก โกงเงินกว่า 50 ล้าน กวาดทุกวงการ คนดังโดนเพียบ หนึ่งในนั้นคือ "หมอกี้​ อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์" ที่ไม่ทนอีกต่อไป จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีเมื่อช่วงสายวันนี้ (1 ธันวาคม 2565)

อยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้วสำหรับ​หญิงไทย 1 เดียว ในการแข่งขันนางงาม Mrs.Tourism 2022 ที่สามารถคว้ามงกุฎรางวัลชนะเลิศ Mrs.Tourism Universe 2022 ที่ผ่านมา​ อย่าง​ "หมอกี้​ อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์" ที่ล่าสุดสุดทนบุกโรงพักบางรักเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าของตำแหน่ง Mrs.Tourism Queen Mother 2019 ที่ชนะสาวงามจากทั่วโลกนับ 50 ประเทศไปได้ เรียกว่าปีนั้นเป็นมงใหญ่ของไทยอีกเวทีเลยทีเดียว และปีนี้เธอก็ได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดการประกวดเวทีดังกล่าวเอง แต่ได้หลอกลวงเงินจาก 1 ใน ผู้เข้าประกวดอย่าง หมอกี้ ไปหลายล้านบาท ทำให้เธอเกิดความเสียหาย ทั้งทรัพย์สินเงินทอง และชื่อเสียง เพราะทีมงานหลายๆฝ่ายเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกเดียวกัน

โดย​ "หมอกี้" เปิดใจหลังเข้าแจ้งความว่า เธอถูกนางงามคนนี้ยืมเงินไปทั้งหมด 2.7 ล้านบาท โดยบอกว่าจะเอาไปใช้ในกองประกวด ยังไม่พอยังขอยืมสร้อยเพชรกว่า 10 กะรัต มูลราคากว่า 3 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องเพชรพลอยสีชมพูที่หายาก เธอก็ให้ไปด้วยความไว้ใจ แต่สุดท้ายทวงถามไป 5 รอบ ก็ได้แต่คำว่าเดี๋ยวคืนให้ พร้อมรับปากจะรับผิดชอบ แต่สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้อีกเลยในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หมอกี้

โดยหลังจากเธอโพสต์เรื่องราวนี้ออกไป ก็มีผู้เสียหายติดต่อมาจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ออแกไนซ์จัดการประกวด อย่าง​ คุณ​สองวิกา ทนัญชัย ขุนด่านพินิจวงศ์ โดยนางงามคนนี้ได้ค้างเงินยอดประมาณ 3.4 ​ล้านบาท รวมถึงทราบมาว่า ค่าสถานที่จัดงานประกวดอย่าง โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ ก็ยังไม่ได้รับเงินหลักล้านจากผู้จัดคนนี้เช่นกัน รวมถึงน้องๆ​นางงามอย่าง อแมนด้า,พรฟ้า, แอนชิลี, และนางงามท่านอื่นอีกมากมาย ก็ยังไม่ได้ค่าตัว จากการมาร่วมงานนี้ด้วย

 

และยังได้หลอกเจ้าของผู้ถือลิขสิทธิ์ฟิลิปปินส์ให้มาร่วมงาน แล้วบอกจะดูแลเรื่องค่าตั๋วเครื่องบิน-ที่พักให้ แต่ในที่สุด ทางนางงามคนนี้ก็ไม่จ่ายให้เลยกับค่าใช้จ่ายนับนับแสนบาท อย่างไรก็ตามทางตัวหมอกี้เอง ก็ได้รับเกียรตจาก เจ้าของผู้ถือลิขสิทธิ์เวที Mrs.Tourism ทางฟิลิปินป์ ให้เป็นผู้จัดเวทีนางงามนี้แทนในปี 2023 แล้ว

 

"วันนี้ที่มาแจ้งความเราต้องการเรียกความมั่นคง เรียกความเชื่อมั่นของเรากลับมาด้วยเพราะเราเป็นนักธุรกิจไม่อยากให้แค่คนคนนึงมาทำให้เวทีนี้มันเกิดความเสียไป อย่างน่าเสียดาย​ เราเลยมาขอความเป็นธรรมกับตำรวจ เพื่อให้ช่วยตามจับผู้จัดประกวดเวทีนางงามท่านนี้ให้ได้  ส่วนตัวของหมอกี้ อยากได้เครื่องเพชรคืน เพราะมันค่อนข้างหายากและอยากให้น้องๆทีมงาน ทางออแกไนซ์ได้เงินคืนด้วย ซึ่งผู้เสียหายทุกคน อยากให้ผู้จัดเวทีนางงามคนนี้ ออกมาเจรจา ตกลงกัน ว่าเราจะตกลงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร เชื่อว่าจะลำบากแค่ไหน แต่ต้องออกมาเพราะมันเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องชดใช้กับทุกคนที่เสียหาย"

 

นอกจากนี้​ยังมีอีกหนึ่งผู้เสียหายที่เดินทางมารวมตัวในวันนี้ด้วยคือ​ "ออกัส​ ทรงเกียรติ​ธนา" เธอโดนบุคคลนี้โกงเงินหลักล้าน และเพื่อนของผู้เสียหายคนนี้อีกรวมแล้ว 30 ล้าน โดยเป็นการโกงตั้งแต่โควิดรอบแรก กับการซื้อขายหน้ากากอานามัย และถุงมือยาง ซึ่งเรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้ว นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมคล้ายกับพวกมิจฉาชีพ คือการนำรถหรูมาจำนำแทนเงินที่ติดค้างอยู่ แต่สักพักก็กลับมาขอยืมไปขับก่อน และหายไปเลย ทั้งนี้คนที่โดนแรกสุดน่าจะเป็น "ออม บลูเบอรี่" กับการนำสินค้าไปขายให้ที่ประเทศลาว แต่พอได้เงินมาก็เชิดหนี นอกจากนี้ยังมีคดีเช็คเด้งติดตัวอีกหลายคดี รวมมูลค่าความเสียหายของทุกคนในตอนนี้อยู่ที่ 50 ล้านบาท

ออแกไนซ์-หมอกี้-ออกัส หมอกี้ หมอกี้

นางงาม-ผู้จัดการประกวด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ