บันเทิง

ความตั้งใจก่อนตาย "อาต้อย เศรษฐา" ทำพิธีพุทธาภิเษก "เหรียญเศรษฐศิลป์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ มีความศรัทธาต่อพุทธศาสนา และทำนุบำรุงพุทธศาสนาอยู่เสมอ ก่อนที่จะเสียชีวิต อาต้อยมีความตั้งใจที่จะเป็นประธานจัดสร้างเหรียญท้าวเวสสุวรรณ และท้าวหิรัญพนาสูรขึ้นมา

ซึ่งความตั้งใจดังกล่าว เป็นเพราะ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ต้องการที่จะนำเงินส่วนหนึ่งไปมอบให้กับวัดทุ่งเศรษฐีเพื่อสมทบทุนสร้างหลังคาเรือนเทพ และมอบให้กับมูลนิธิสวัสดิการนักแสดง ในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิฯมาก่อน อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา ลูกสาวจึงขอมาสานต่อความตั้งใจของพ่อ ได้ร่วมกับคุณแม่ อรัญญา ศิระฉายา จัดทำ “เหรียญเศรษฐศิลป์” รุ่นเศรษฐีหมื่นล้าน เป็นเหรียญ 2 หน้า ทรงน้ำเต้ารับทรัพย์ ด้านหนึ่งเป็น “องค์ท้าวเวสสุวรรณฯ” อีกด้านเป็น “ท้าวหิรัญพนาสูร”  หลังจากเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองตั้งแต่เดือนมิถุนายน เพราะจะผลิตตามยอดที่สั่งจองเท่านั้น 

โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ได้ฤกษ์ทำพิธี โดยได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อเณร เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี (ราม2) ได้จัดงานพิธีเทวาพุทธาภิเษกเหรียญฯ รวมทั้งเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป ร่วมทำพิธีสวดพรานยักษ์การอาบน้ำเพ็ญให้กับผู้เช่าบูชาเหรียญ พิธีมหาพุทธาภิเษก “เทียนพันน้ำมันหมื่น” เป็นพิธีเทวาพุทธาภิเษกมหาพิสนูครูหลวงยอดมนต์ และพระคาถาต่างๆมากมายที่เป็นเอกลักษณ์ โดยพิธีพุทธาภิเษกดำเนินไปด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ และถูกต้องตามระเบียบแบบแผนตามแนวทางของผู้ทรงวิทยาคมอีสานโบราณ เป็นพิธีที่หาชมได้ยากยิ่งและเกือบจะหายสาปสูญไปแล้ว 

 

อรัญญา-อีฟ

 

 

เหรียญรุ่นนี้จึงเด่นทั้งพุทธคุณ งดงามด้วยพุทธศิลป์ และในวันงาน อาเปี๊ยก อรัญญา , อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา , เติมศักดิ์ ศักดาพร และทีมผู้จัดสร้างเหรียญ ได้ทำการมอบรายได้จากการสั่งจองเหรียญดังกล่าว ให้แด่ หลวงพ่อเณร เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี และ มูลนิธิสวัสดิการนักแสดง โดยมี ชรัส เฟื่องอารมณ์ เป็นตัวแทนรับมอบเงิน ร่วมด้วยเหล่านักแสดง ปูเป้ เกศรินทร์ น้อยผึ้ง นางเอกช่อง 7HD, จุ๊บแจง วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ, ภูศญา นาคสวัสดิ์, หมี-โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์ ผู้กำกับคนเก่ง เพื่อนพี่น้องในวงการและนอกวงการมาร่วมพิธี และร่วมเป็นสักขีพยาน ณ วัดทุ่งเศรษฐี (ราม2) 

 

โดย อี๊ฟ พุทธธิดา เปิดเผยว่า “เป็นความตั้งใจของคุณพ่อที่จะจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นมา อี๊ฟจึงขอมาทำให้สำเร็จ หลังจากที่เปิดให้สั่งจองและพอปิดรับแล้วก็ยังมีคนที่สนใจอยากร่วมเป็นเจ้าของ แต่ต้องขอโทษสำหรับผู้ที่จองไม่ทันเพราะเหรียญรุ่นนี้เราผลิตตามยอดที่สั่งจองจริงๆค่ะ ส่วนคนที่ได้สั่งจองไว้ รออีกไม่นานนะคะ หลังจากทำพิธีเสร็จแล้วจะเริ่มทยอยจัดส่งให้แก่ผู้ที่จองไว้ต่อไปค่ะ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ”

 

อรัญญา

 

อรัญญา-อีฟ

 

มอบเงินมูลนิธิสวัสดิการนักแสดง

 

อีฟ

 

อรัญญา

 

ทำพิธี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ