บันเทิง

อึ้ง นางนพมาศ "โบว์ เมลดา" สวมใส่ มงกุฎทองคำ-ชุดเครื่องประดับ 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทองถนิม" สร้างปรากฏการณ์ทอล์คออฟเดอะทาวน์อีกครั้ง รังสรรค์มงกุฎทองคำสุดเลอค่า พร้อมชุดเครื่องประดับสุดอลังการ มูลค่าร่วม 20 ล้าน นางนพมาศ โบว์-เมลดา สวย สง่า สมการรอคอย 

มาเต็มจัดหนักทุกปีสำหรับแบรนด์เครื่องประดับทองโบราณ “ทองถนิม” ที่เคยสร้างความฮือฮาในงานลอยกระทง ปี2563 จนเกิดคำฮิตติดปากที่มาของคำว่า “เครื่องประดับเบลล่า” และเมื่อเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2565 ที่จัดโดยไอคอนสยาม (วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565) ก็กลับมาสร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการอีกครั้งเมื่อแบรนด์ “ทองถนิม” ได้รังสรรค์เครื่องประดับอันวิจิตร ชื่อชุดเครื่องประดับ “โรหิณีจันทราพิมพาภรณ์” โดยมีไฮไลท์คือ มงกุฎทองคำฝังเพชรที่ถูกถ่ายทอดความงดงามผ่านนางนพมาศ “โบว์ เมลดา สุศรี” นางเอกสุดฮอตแห่งยุคเป็นผู้สวมใส่ 

โดยมีคอนเซ็ปต์การออกแบบนำตำนานเทพพระจันทร์รักนางโรหิณีมาเนรมิตสู่เครื่องประดับอันทรงคุณค่า กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในชั่วข้ามคืน ไฮไลท์ของเครื่องประดับชุดนี้ คือ “ศิราภรณ์แห่งจันทรา” หรือ “มงกุฎทองคำฝังเพชร” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมงกุฎของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงซึ่งกว่าจะเป็นเครื่องประดับทองคำอันเลอค่าบนตัวสาวโบว์-เมลดา นี้ ได้ผ่านการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด โดยกระบวนการผลิตต่างๆไม่ใช่เรื่องง่าย ใช้ช่างฝีมือทั้งหมดมากกว่า 10 คน และทุกขั้นตอนผ่านการดูแลอย่างใกล้ชิดจาก “สิทธิศักดิ์ คูหาวิไล” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ทองถนิม

 

โบว์ เมลดา

 

 

โดยคุณสิทธิศักดิ์ คูหาวิไล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ทองถนิม ได้เล่าถึงแนวคิดในการออกแบบเครื่องประดับชุดนี้ว่า แนวคิดในการทำมงกุฎและเครื่องประดับทองคำนี้ เพื่อสื่อถึงตำนานรักของเทพพระจันทร์ที่มีต่อนางโรหิณี ในทุกคืนวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปี เทพพระจันทร์จะมารอพบกับนางโรหิณีที่ตรงกลางของฟากฟ้า ดังคำกล่าวที่นางโรหิณีกล่าวแด่เทพพระจันทร์ว่า  “เพื่อพิสูจน์รักที่ท่านมีต่อเรา โปรดจงมาหาเราในทุกคืนวันเพ็ญ ของเดือน ๑๒ เราจะรอพบท่านอยู่ที่ตรงกลางของฟากฟ้า”  ในคืนนั้นพระจันทร์จะสุกสว่าง และกลมโตเป็นพิเศษ เพราะดีใจที่จะได้พบกับนางอันเป็นที่รักยิ่งตำราการพบคู่ของคนโบราณ จึงถือว่าวันนี้เป็นวันมงคลในการหมั้นหรือนัดดูตัวชายหญิง

 

เครื่องประดับเปรียบดั่งเทพพระจันทร์ นางนพมาศเปรียบดั่งนางโรหิณี อัญมณีที่ใช้บนเครื่องประดับคือมูนสโตนอันเป็นหินแห่งดวงจันทร์ สีบนมูนสโตนมีสีเหลือบน้ำเงินรุ้ง อันเป็นสีของโรหิณีดาวฤกษ์ ลวดลายดอกบัวบนเครื่องประดับคืออาวุธของเทพพระจันทร์ ทั้งสองผสานดั่งเทพพระจันทร์กำลังโอบกอดและดูแลนางโรหิณีในคืนวันที่พระจันทร์สุกสกาว “วันลอยกระทง”

 

การประดิษฐ์มงกุฎใช้เทคนิคที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นศิลปะการทำทองชั้นสูง ใช้บุคลากรประกอบด้วย ช่างออกแบบ ช่างดัดลวด ช่างสลักดุน ช่างเชื่อมประกอบ ช่างฝังอัญมณี มากกว่า 10 ชีวิตทองคำที่ใช้ทั้งหมดหนักหลายกิโล และเพชรหนักหลายสิบกะรัต นับเป็นผลงานที่ทั้งเลอค่าและทรงคุณค่ามาก”

 

สำหรับเซตเครื่องประดับทองคำ “โรหิณีจันทราพิมพาภรณ์” จะถูกจัดแสดงที่ไอคอนสยาม

ตั้งแต่วันที่ 8 – 22 พฤศจิกายน 2565 จากนั้นจะถูกนำมาจัดแสดงต่อที่หอศิลป์ “สิปปาลัยทองถนิม”

 

โบว์ เมลดา

 

โบว์ เมลดา

 

โบว์ เมลดา

 

ทองถนิม

 

ทองถนิม

 

ทองถนิม

 

ทองถนิม

 

ทองถนิม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ