บันเทิง

ตอนเด็กลำบาก ขายพวงมาลัย ผู้จัดละคร "แม่นากพระโขนง" หลั่งน้ำตา คว้ารางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดละคร "แม่นากพระโขนง" หลั่งน้ำตา คว้ารางวัล ตรีเทพทองคำ สาขา สุดยอดลูกกตัญญู นักสู้ชีวิตต้นแบบยอดเยี่ยม เล่าตอนเด็กลำบาก ขายพวงมาลัย ช่วยเหลือตัวเอง ไม่อยากขอเงินแม่ เพราะแม่ทำงานคนเดียว เป็นแค่นักการภารโรง

ทำเอายิ้มไม่หุบเลยทีเดียว สำหรับ ผู้จัดละคร แม่นากพระโขนง อย่าง "เดย์ นเคนทร์ จักษุแก้ว" ที่ล่าสุดได้รับรางวัล สุดยอดลูกกตัญญู นักสู้ชีวิตต้นแบบยอดเยี่ยม ซึ่งบอกเลยงานนี้ถึงกับมีน้ำตา เพราะกว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอดทนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมาย แต่ก็ไม่เคยท้อ เพราะทำทุกอย่างเพื่อแม่คนเดียว

 

"ต้องขอบคุณรางวัลตรีเทพทองคำที่มอบรางวัลนี้ให้กับผม ในสาขาสุดยอดลูกกตัญญู นักสู้ชีวิตต้นแบบยอดเยี่ยม ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนเป็นลูกกตัญญูอยู่แล้ว รางวัลนี้เหมาะกับทุกคนเพียงแต่ว่าเวทีนี้เล็งเห็นผมที่ผมทำอย่างสม่ำเสมอ และเห็นว่าเราฝ่าฟันเป็นแค่เด็กขายพวงมาลัยมาก่อน เราหาเงินเองมาตั้งแต่เด็ก เพราะเรามีแม่เพียงคนเดียวที่เป็นทั้งแม่และเป็นทั้งพ่อ แล้วแม่เป็นแค่นักการภารโรง 

ทุกครั้งที่เราขอเงินแม่ แม่ไม่ค่อยมีเงินให้ เราก็รู้แล้วว่าเราจะต้องสู้ เราจะต้องรวย เราจะต้องประสบความสำเร็จในชีวิตให้ได้ จนปัจจุบันเราประสบความสำเร็จแล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยลืมเลยคือคุณแม่ เพราะคุณแม่คือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้ผมเป็นผมทุกวันนี้ ถ้าไม่มีแม่ผมจะทำทุกวันนี้ไปเพื่ออะไร 

ทุกวันนี้ให้เงินแม่ใช้อย่างสุขสบาย สร้างบ้านให้แม่เสร็จแล้ว บนพื้นที่เพียงไม่กี่สิบตารางวา ต้องไปขอความกรุณาจากคุณป้าว่าขออีก 30 วาได้ไหม สุดท้ายก็สามารถสร้างบ้านหลังใหญ่ให้แม่ได้ จากคนแถวนั้นที่ดูถูกว่ามันไม่มีปัญญาสร้างหรอก มันทำไม่ได้หรอกที่ดินตรงนั้นรกร้างว่างเปล่าเกือบ 20 ปี จนผมเปลี่ยนคำดูถูกกลายเป็นพลัง ทำให้เราต้องฝ่าฟันทุกอย่าง และเอาคำดูถูกมาเป็นพลังและเอาแม่มาเป็นแรงบันดาลใจ สุดท้ายก็สร้างบ้านให้แม่ใช้เวลา 2 ปี ผมเชื่อว่าทุกคนคือนักสู้ ทุกคนมีเป้าหมาย แต่จะสู้เพื่อใคร สู้เพื่ออะไรก็แค่นั้น สำหรับผม ผมสู้เพื่อแม่ และรางวัลนี้ผมขอมอบใครแม่ครับ"

ตอนเด็กลำบาก ขายพวงมาลัย ผู้จัดละคร "แม่นากพระโขนง" หลั่งน้ำตา คว้ารางวัล

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline