บันเทิง

สุดเศร้า อดีตนักร้องดัง ค่ายแกรมมี่โกลด์ สูญเสียพ่อ วัย 64 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า "ต๊ะ กิตติศักดิ์ ไชยชนะ" อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังสังกัดค่ายแกรมมี่โกลด์ สูญเสียคุณพ่อ วัย 64 ปี ด้วยภาวะแทรกซ้อน

เพจเฟซบุ๊ก คนลูกทุ่ง ได้รายงานว่า "ต๊ะ กิตติศักดิ์" อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังจากค่าย แกรมมี่โกลด์ เพิ่งสูญเสียคุณพ่อไพโรจน์ ไชยชนะ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยโรคประจำตัวและภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง จนกระทั่งเสียชีวิตอย่างสงบ ซึ่งในช่วงสุดท้ายคุณพ่อนั้นได้เข้า-ออก โรงพยาบาลหลายครั้ง สำหรับ กำหนดงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม จัดที่ วัดโคกนาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในวันนี้ (24 ตุลาคม 2565) จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16:30 น. และสวดอภิธรรม จนถึง วันพุธที่ 26 ตุลาคม จากนั้นวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม จึงเป็นพิธีฌาปนกิจ

สำหรับ ต๊ะ กิตติศักดิ์ ไชยชนะ เป็นนักร้องลูกทุ่งชายชาวไทยที่เคยอยู่สังกัดแกรมมี่โกลด์ในปี 2545-2553 จากนั้นก็ได้ย้ายมาอยู่ค่ายเซอร์ลาว มิวสิค ในปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ส่วนประวัติส่วนตัว ต๊ะ เกิดที่อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี หารายได้พิเศษด้วยการร้องเพลงกับวงดนตรีที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และยังมีผลงานโคฟเวอร์เพลงลงในยูทูบ จนกระทั่งครูสลา คุณวุฒิ เข้ามาเห็นความสามารถและแววของจึงได้เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการเป็นศิลปินสังกัดแกรมมี่โกลด์ พ.ศ. 2545 จากการออกอัลบั้มในแนวลูกทุ่งชุดแรก รักสามเศร้า ภายใต้สังกัดดีเอสเค และเป็นอัลบั้มเดี่ยวที่เขาออกกับค่ายนี้ จนกระทั่งหายหน้าจากวงการไปช่วงหนึ่ง และกลับเข้าสู่วงการโดยการเป็นศิลปินสังกัดเซอร์ลาว มิวสิค ออกซิงเกิ้ล 2 เพลง ก่อนที่จะหมดสัญญากับ แกรมมี่โกลด์

ต๊ะ

ในส่วนของรางวัลเคยได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประกวดบทเพลงประเภท เพลงสากลในโครงการ "HAPPY TIME SINGING CONTEST" ในเพลง ONLY LOVE 

 

รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 ในการประกวดร้องเพลงในโครงการ Souten Expo 2001 โดยบริษัท แกรมมี่ 

 

ปี 2548 ได้รับรางวัลพระพิฆเนศทองพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ ในสาขา เพลงพื้นบ้านภาคใต้ยอดเยี่ยม

 

เพชรในเพลง 2549 จากกรมศิลปากร ในสาขา นักร้องชายที่ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม 2 ปี ซ้อน จากเพลง แกงคั่วกลางกรุง ในอัลบั้มชุดที่ 2 สุดทางรักจุดพักรถ

 

เพชรในเพลง 2550 จากกรมศิลปากร ในสาขา นักร้องชายที่ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม 2 ปี ซ้อน จากเพลง อ้อมแขนว่างงาน ในอัลบั้มชุดที่ 2 สุดทางรักจุดพักรถ

ต๊ะ ต๊ะ

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ