บันเทิง

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ควง "แม่เอ๋ ประภาศรี" เปิดใจ ครั้งแรก หลัง "น้าค่อม" จากไป 1 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" และ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ออกมาเปิดใจครั้งแรก ถึงทุกปมดราม่า หลัง "น้าค่อม ชวนชื่น" จากไปกว่า 1 ปี ต้องเข้าพบจิตแพทย์ และมีแพลนย้ายประเทศ พร้อมยอมรับ ยังคิดถึงจวบจนทุกวันนี้

แม้จะผ่านไปกว่า 1 ปีแล้ว สำหรับการจากไป ของ นักแสดงตลกชื่อดัง "น้าค่อม ชวนชื่น" แต่ผลงานการแสดง รวมถึงคุณงามความดี ยังคงตราตรึงอยู่ในใจทุกคน โดยเฉพาะ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" และ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ล่าสุด ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก กับทุกประเด็นดราม่า ผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง ONE 31 ที่มี หนิง ปณิตา  และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เริ่มที่คำถามแรก หลังจาก น้าค่อมจากไปปีกว่าแล้ว สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง "แม่เอ๋ ประภาศรี" ได้ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "ดีขึ้น ดีกว่าในช่วงปีแรก" (ยังร้องไห้บ่อยไหม?) "ยังมีเป็นระยะๆ ที่พูดถึงแก"

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว ได้กล่าวต่อถึง สภาพจิตใจในช่วงแรกๆ ของ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ว่า "ไม่อยากเห็นแม่เลย พอเวลากลับไปหาแม่ พอเวลาเห็นแม่ ขอโทษนะคะ คุณแม่จะโทรมมาก ดูง่อม ดูแก่กว่าเดิมคือเขาอยู่กับที่ อยู่ที่โต๊ะกินข้าวที่นั่งกับพ่อที่เดิม คือเขาเป็นแม่บ้าน เขาไม่ได้มีกิจกรรมที่จะต้องออกไปไหน ไปทำอะไรเหมือนเราที่ต้องไปเจอคน เขาก็อยู่กับบ้าน ความดิ่ง ความจมแน่นอนมันมาอยู่แล้ว 100% แต่ว่าตัวเขาก็ยังดีค่อยๆพยายามดูแลตัวเอง" ทางด้านของ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ก็ยอมรับว่า กลัวลูกสาวเครียด "ไม่ๆ ลูกเครียด ลูกก็ห่วงเรา ถ้าเรายิ่งทำให้ลูกเห็นลูกก็จะยิ่งแย่ ลูกมาถามแม่โอเคไหม เราก็บอกโอเคๆ ที่เราโอเคหรือไม่โอเค แต่เราโอเคตลอด แต่เวลาลูกไปก็เข้าโหมดใจเฉา" (มีสื่อติดต่อขอสัมภาษณ์ตลอดเวลาปีกว่า แม่เองไม่เคยออกสื่อเลย?) "ไม่กล้าออกสื่อ ไม่อย่างเดียว" (เพราะอะไรอะแม่?) "เราจะออกไปพูดอะไร ไปจะร้องไห้แล้วได้อะไร"

รายการ คุยแซ่บshow
 

แม่ร้องไห้ ไม่อยากอยู่เมืองไทยแล้ว? "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ตอบว่า "ไอซ์ไปเที่ยวเกาหลีกับ แบงค์ ลูก กลับมาปุ๊บแวะมาหาเขาที่บ้าน  เขาหันมาหาเราบอกว่า พาแม่ไปอยู่เกาหลี ไปอยู่ที่อื่น แม่ไม่อยากอยู่นี่แล้ว" (จะย้ายไปอยู่ อเมริกา ถาวรจริงหรือเปล่า?) "มีแพลน คือ เขาไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว ไม่อยากเห็น หรือ ได้ยินอะไรที่เกี่ยวกับคุณพ่อ บางทีเราอยู่นานๆ ก็มีจุดอิ่มตัว เราก็กลับไปคิดกันกับแบงค์ว่า จะไปไหนกันดี เรารู้สึกว่าประเทศที่เราไปเรารู้สึกคุ้นเคย เราไปก็มีคนนั้น คนนี้ดูแลซัพพอร์ตให้คำแนะนำเราในการใช้ชีวิต คิดว่า น่าจะถึงเวลาแล้วแหละที่จะต้องพาแม่ไปเปลี่ยนที่อยู่บ้าง ไปเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ บ้าง" (จะไปอยู่เลยเหรอ?) "คิดว่าจะเอาคุณแม่ไปลองอยู่ก่อน สัก 4-5-6 เดือนว่ากันไป หลังจากพ่อเสีย หนูไปประเทศไหน หนูเจอคนไทยเขาเดินมาร้องไห้กับหนูตลอดเลย"

 

ทั้งนี้ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ยังกล่าวต่อถึงเรื่องที่หลายๆคนบอก ต้องมูฟออนได้แล้ว "กลับกัน ลองเป็นคุณ คุณลองมาเป็นตัวฉัน ผัวฉันไม่ได้เป็นมะเร็งตาย ไม่ได้เป็นไข้ตาย ไม่ได้เป็นอะไรตาย ผัวฉันติดโควิดตาย ติดโควิดจากที่คนที่เอามาติดโควิดกับผัวฉัน"  โดยลูกสาว "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ได้กล่าวถึง ลำดับอาการของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ว่า "คือคุณพ่อไม่ได้ผ่านการรักษา 1-2-3-4 ที่ตะได้มีเวลาทำใจ เวลาได้พูด ได้คุย ที่แม่หมายถึงพ่อเขาติดโควิดปุ๊บวันนี้ได้คุย อีกวันไม่ได้คุยแล้วก็ยาวเลย" ด้านของ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ได้เสริมต่อ "สเต็ปของพี่ค่อมคือ 1,5 และ 10 แต่คนอื่นที่เป็นมะเร็ง เป็นอะไร นับเวลาถอยหลัง มีเวลาให้ทำใจ คือคำว่ากรีดร้องและร้องคว่ำครวญ ตั้งแต่โรงพยาบาลโทรมา แล้วบอกว่าผัวติดโควิด ดิฉันรู้เลยว่ามันเป็นการร้องไห้คร่ำครวญ ถ้าวันนั้นที่เราเดินไปส่งแกขึ้นรถ แล้วไหนๆ เราจะต้องติดแล้ว ดิฉันจะกอดแก หอมแก กอดกันให้แน่นๆ กว่านั้นไม่คิดว่าแกจะไปแล้วไม่กลับ จะกอดแกให้แน่นๆ ตอนอยู่โรงพยาบาล เราก็โทรคุย ถามแกตลอด"

 

"แม่เอ๋ ประภาศรี" ได้เผยถึง วินาทีที่ทราบถึงการจากไปของ "น้าค่อม ชวนชื่น" เผยว่า "ช็อก ทำไมต้องมาทิ้งกัน แล้วตอนนั้นไม่อยากอยู่แล้ว อุตส่าห์ตามมาหาผัว ผัวก็ยังหนีไปอีก อยากกระโดดหน้าโรงพยาบาล ไม่อยากอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นโชคดีประตูเขาปิดแล้วมันก็หนาเกินไป เครียดจนทุกอย่างในร่างกายดิ่งหมด ความดัน เกล็ดเลือด ต่ำหมด"

 

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ได้ตอบถึง ดราม่า ตอนที่ทำเสื้อของน้าค่อมออกมา จนมีคนออกมา บอกว่า เอาพ่อออกมาหากิน "ตอนคุณพ่อเสีย เราทำเหมือนครบรอบ 100 วัน ทำเสื้อคุณพ่อออกมาขาย มันก็มีดราม่า เราทำขายแค่ 1000 ตัว มีดราม่าว่า หากินกับคนตาย เกาะพ่ออีกแล้ว เอาเงินไปใช้สุรุยสุร่ายแน่ๆ หนูก็เลยคิดว่า คนที่เขาไม่ได้รู้จักเรา เพราะฉะนั้นพี่ถามว่า ทำไมหนูไม่ออกไปแก้ตัว ไม่ออกไปพูด เรารู้สึกว่าเราไปคุยกับใครก็ไม่รู้ เหมือนเราคุยกับกำแพง เราพูดไปเรื่อยๆ เขาก็ไม่เข้าใจเรา ที่เราทำเสื้อ แล้วคนมาด่าเรา เราอยากบอกว่าฉันเป็นลูก แต่คนที่ไม่ได้เป็นลูกทำกันเละเทะไปหมด ไม่เอาเวลาไปด่าเขา แล้วพอหนูทำหนูก็ได้เงินมาก้อนหนึ่ง หนูก็เอาเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่รักษาพ่อ" (วันนั้นเจตนาจริงๆ ที่ทำเสื้อ ต้องการอะไร?) "ต้องการให้แฟนคลับพ่อได้ซื้อเสื้อ ได้ซื้อของของพ่อ เพราะว่าเสื้อจะเป็นหน้าพ่อ แล้วหลังเสื้อจะเป็นสกีนผลงานพ่อตั้งแต่เรื่องแรกยันเรื่องสุดท้าย แล้วเงินก็ไปบริจาค ณ ตอนนั้นเครื่องไม้ เครื่องมือยังไม่พอ"


สำหรับเรื่องการเข้าพบจิตแพทย์ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ตอบว่า "หลังจากพ่อเสียประมาณอาทิตย์หนึ่ง หนูจะไม่นอน 24 ชม. ประมาณครึ่งเดือน ตัวเองคิดเองแล้วว่า มันเกิดจากอาการช็อกว่าพ่อเสียกะทันหัน เรารู้เรื่องมาทั้งหมดทุกครั้งที่เรานอนในหัวเราก็จะทวนเรื่องที่เราได้รับฟังจากคุณหมอมันหนัก จนเราไปทำงานก็ไม่ได้นอน พูดไม่รู้เรื่อง เราอึ้งบ้าง เพราะว่าหัวเรามันไม่ไป เราก็เลยเลือกที่จะไปพบจิตแพทย์ แล้วเขาก็ให้ยาเรามารักษา แต่ยาที่เขาให้มา เราไม่ได้ทานเลย เราแค่อยากรู้ว่าเราเป็นใช่ไหม แล้วสุดท้ายก็จริงว่าเราเป็นอย่างนั้น พอเรารู้เราก็กลับมารักษาตัวเอง กลับมาบำบัดตัวเราเอง มันต้องผ่านไปให้ได้ มันต้องปลดมันต้องวางได้แล้ว" (ยาที่ให้มา คือเป็นยาให้หลับ รีแล็กซ์?) "ใช่ให้นอน ให้ปรับสารเคมี แล้วหนูก็ไม่กล้าทาน หนูกลัวติด เราให้เวลารักษาตัวเราเอง เพราะเรารู้แล้วว่าต้นตอเราเกิดจากอะไร"

 

ขณะที่ "แม่เอ๋ ประภาศรี"  พูดถึงอาการในตอนนั้นว่า "ช่วงนั้น หนึ่งวัน ดิฉันมี 4 อารมณ์ 2 ชม.นี้เศร้ามาก ร้องไห้ เดี๋ยว 2 ชม.ถัดไป ผ่อนคลาย พอ 2 ชม.ต่อไป เกรี้ยวกราด" (วันนี้โอเคกันแล้วหรือยัง?) "ยังไม่โอเค ยังเหลือประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ก็ว่าได้ บางทีเราอยู่บ้าน เรามีจุดของเรา ตรงโซฟาก็เป็นที่ของพี่ค่อมเขา ถ้าวันไหนเขาไม่ทำงาน เขาก็จะดูทีวีทั้งวัน พอไม่มีแกเราก็อยู่ตรงนั้น ดูที่แกไม่ได้ เหมือนเราเดินออกประตูเรามีรองเท้า 2 คู่ ของเราและของแก พอวันหนึ่งออกจากบ้านมา เหลือของเราคู่เดียว เวลากินข้าว ตักใส่ 2 จาน มันเหลือจานเราคนเดียว"

รายการ คุยแซ่บshow

 

อะไรที่ทำให้แม่รักน้าค่อมมากขนาดนี้? "แม่เอ๋ ประภาศรี" ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "บางคนเคยบอกว่าให้นึกเรื่องที่ไม่ดีของแก แล้วเราจะได้มูฟออนได้ แต่เชื่อไหม ดิฉันอยู่กับแกมา 36 ปี ดิฉันยังหาความไม่ดีของเขาไม่เจอเลย เขาเป็นคนที่รักลูกและรักเมียมาก เมียต้องอันดับ1 ลูกอันดับ2 เรื่องที่เขาทำคือเรื่องซ่องเงิน แต่มันไม่ใช่ปัจจัย เขาซ่อนเงินแอบไปออกรถให้ลูก ซ่อนเงินเพื่อไปเปลี่ยนแม็กซ์ให้ตัวเอง ซ่อนเงินแล้วขับรถดิฉันหายไปครึ่งวันแล้วขับกลับมาพร้อมป้ายแดง เปลี่ยนรถให้ตัวเอง เปลี่ยนแม็กซ์ให้ตัวเอง มอเตอร์ไซค์ให้ลูกคันนั้นคันนี้" (คือชีวิตมีแต่ทำเพื่อครอบครัว?) "เข้ากองนัด 10 โมง 7 โมงออกจากบ้าน ถ้าออกเลิก 5 โมง 5 โมงครึ่งถึงบ้าน ผัวดิฉันไม่เคยหายไประหว่างทางและเขาไม่เคยว่า นินทา หรือให้ร้าย หรือเอาเรื่องคนนั้นมาพูดตรงนี้ เอาเรื่องคนนี้มาพูดตรงนั้น"

 

รายการ คุยแซ่บshow

รายการ คุยแซ่บshow

น้าค่อม ชวนชื่น

น้าค่อม - แบงค์ - น้าค่อม

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก รายการ  คุยแซ่บ show ทางช่อง ONE 31

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ