บันเทิง

"แพท ณปภา" ให้เวลา 5 ปี ฝากไข่รอไว้แล้ว หลังตรวจเจอ ภาวะรังไข่เสื่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพท ณปภา" เตรียมตัวเตรียมใจ หลังหมอชี้ ถึงโค้งสุดท้าย อาจมีภาวะรังไข่เสื่อม ล่าสุด วางแผนฝากไข่ เพื่อ "น้องเรซซิ่ง" พอทราบเรื่องคอตกอยากได้น้อง ลั่น ให้เวลา 5 ปี

เรื่องราวชวนอึ้ง จาก "แพท ณปภา" และ "แพท ณปภา ตันตระกูล" นักแสดงสาว และคุณแม่ลูกหนึ่ง หุ่นสุดแซ่บ ที่มีผลงานมาให้ได้ชมกันอยู่ตลอด ที่ล่าสุด หลังจากที่ไปตรวจร่างกายมา โดยหมอกระซิบบอกว่า มีภาวะรังไข่เสื่อม ทั้งที่ เพิ่งจะอายุ 36 ปี ซึ่งพอ "น้องเรซซิ่ง" ทราบเรื่องก็อดเศร้าใจไม่ได้ เพราะลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้ อยากมีน้องเพิ่ม แบบ น้อง "ธีร์ - พีร์" ครั้งนี้ เลยออกมาเปิดเผยว่า เตรียมฝากไข่แล้ว

"แพท ณปภา" เล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการฝากไข่ "เราคุยกับคุณหมอว่า ยังไม่ได้มีสามี ไม่ได้มีแพลนที่จะมีด้วยค่ะ หมอบอกว่าไม่เป็นไรเก็บไว้ก่อน เพราะว่า เป็นช่วงสุดท้ายของเราแล้ว เราก็ตกใจว่ามันเป็นช่วงสุดท้ายเลยเหรอ เพราะว่า เพิ่ง 36 เอง หมอก็เลยให้เราเจาะเลือด เพื่อที่จะตรวจหาฮอร์โมน สรุปว่า ฮอร์โมนสวิงมาก อาจจะมีภาวะรังไข่เสื่อม เลยกลายเป็น ช่วงโค้งสุดท้ายที่จะเก็บแล้ว ซึ่งการเก็บครั้งนี้ก็จะอยู่ได้แค่ไม่เกินห้าปี ตอนนี้แพทอยู่ในกระบวนการ ต้องไปหาคุณหมอทุกเดือน เพื่อเจาะเลือด อัลตร้าซาวด์ ตรวจหาว่าไข่มันจะน้อยลงไหม ฮอร์โมนจะสามารถเก็บได้ไหม"

"แพท ณปภา"

สำหรับการเก็บไข่นั้น "แพท ณปภา"  เล่าต่อพร้อมฝากถึงหนุ่มๆที่เตรียมต่อคิวไว้ว่า "หมอเก็บไว้ได้ถึง 5 ปี เลยคิดว่า ให้เวลาพวกเธอ 5 ปี มัดรวมแล้ว ฉันพร้อมหมดไข่ ฉันก็พร้อม ไม่รู้ว่าไข่ฉันจะอยู่ได้นานพอถึงจะมีสามีหรือเปล่า ตอนนี้ก็อยากจะบอกทุกคนว่า ใครที่เล็งฉันอยู่ มาเลย ฉันมีเวลาให้เธอ 5 ปี"

 

ด้านของสุขภาพ "แพท ณปภา"  เล่าว่า "แพทเป็นคนที่สุขภาพดีมาก แต่ไม่เคยตรวจฮอร์โมนแบบจริงจัง พอมีโอกาสได้ตรวจเลยพบว่า เริ่มมีภาวะรังไข่เสื่อม หมายถึง การผลิตไข่ของเรามันจะเริ่มน้อยลงในทุกเดือน ตอนนี้แพทยังไม่ได้ฉีดกระตุ้น เพราะหมอบอกจะดูว่า เดือนหน้าแพทจะเหลือไข่กี่ใบ แพทจะฉีดได้ไหม ถ้าคุณหมอบอกว่า โอเคพร้อมแล้ว จะเริ่มฉีดกระตุ้นหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ"

"แพท ณปภา" - "น้องเรซซิ่ง"

 

"เราเผื่อใจไว้แล้ว แต่ตัวแปรสำคัญเลย คือ น้องเรซซิ่ง เพราะล่าสุดที่ไปหาคุณหมอแล้วคุณหมอบอกว่า ยังไม่เก็บนะ ให้เรากลับบ้าน คนที่มีปัญหาคนแรกเลย คือ เรซซิ่ง เขาเศร้า แล้วถามว่า แม่มีน้องไม่ได้แล้วใช่ไหม เราก็บอกว่า ใจเย็นๆ แม่มีโอกาสอีกเดือนนึง เขาก็หงอยไปเลยเพราะว่าเขาเห็นคุณหมอพูดซีเรียส เขาอยากมีน้อง เพราะเขาเป็นลูกคนเดียว เวลาเขาเล่น จะเล่นแต่กับแพท  แล้วเวลาที่เขาไปเห็นคนอื่นที่มีพี่มีน้องมีแล้วสนุก อย่างเช่น น้องพีร์-น้องธีร์ (ลูกบีม กวี) จะรู้สึกว่าเขามีเพื่อนเล่น เลยอยากจะให้เรามีน้องมากๆ"

 

"แพท ณปภา" - "น้องเรซซิ่ง"

"แพท ณปภา" - "น้องเรซซิ่ง"

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ