บันเทิง

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง น้องมอมแมม นักร้องงานวัด สู่รางวัล เพื่อชีวิตยอดเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ปดาวรุ่งวันนี้ พี่วันเสาร์ไปสืบเสาะข้อมูล "น้องมอมแมม" นักร้องสาวลูกทุ่งเพื่อชีวิต แดนสะตอที่เพิ่งคว้ารางวัล เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565 ไปสด ๆ ร้อน ๆ บอกเลยเส้นทางดนตรีของเธอไม่ได้สวยงามกว่าจะมาถึงจุดนี้

"สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น้องมอมแมมนะคะ เจ้าของผลงาน เพลงสุดแรง ค่ะ หนูไม่เคยเข้ากรุงเทพค่ะ หนูเพิ่งได้นั่งเครื่องบินเมื่อวานค่ะ หนูขอบคุณค่ายโคนาย และโจรนะคะ ที่มอบโอกาสให้กับหนู ได้ทำเพลงให้กับหนู หนูเป็นเด็กบ้านนอกค่ะ หนูมาวันนี้ไม่รู้ว่าต้องใส่อะไรมา หนูได้ชุดนี้มา หนูขอบคุณอาจารย์ทุกคนนะคะ พอหนูดังหนูโดนด่า โดนว่าเยอะมาก แล้ววันนี้หนูทำได้แล้วนะแม่"

นี่คือเสียงแห่งความภาคภูมิใจของผู้คว้ารางวัล เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตยอดเยี่ยม ในสาขาประเภทยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความประทับใจอย่างมากแก้ศิลปินและผู้ชมทั้งโรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ จนได้เสียงชื่นชม ปรบมืออย่างหล้นหลามในความใสซื่อของศิลปินสาว วันนี้เราไปทำความรู้จัก "น้องมอมแมม" กัน 

มอมแมม อภิญญา บุญยิ่ง

สำหรับ "น้องมอมแมม" เปิดใจกับทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิง ว่า มีชื่อจริงว่า "อภิญญา บุญยิ่ง"ตอนนี้ อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกำแพงวิทยา จังหวัดสตูล เป็นคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็มีการฝึกเล่นกีตาร์ด้วย บางครั้งก็มีการแต่งเพลงบ้างในยามว่าง

  • อาหารที่ชอบ : กระเพราไก่ไข่ดาว เพราะคิดว่ามันเป็นเมนูที่ง่ายและหาได้ในทุกตามสั่ง เหมาะกับคนง่ายๆ ชิลๆ แบบตัวเอง
  • สถานที่ท่องเที่ยว : ส่วนตัว มอมแมม ชอบไปทะเลมาก เพราะเป็นสถานที่ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วก็รู้สึกคิดถึงบ้านทุกครั้งที่เห็นทะเล
  • แรงบันดาลใจ : ไอดอลของหอมแมม คือ พ่อ เพราะท่านเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาก ก็เลยชอบร้องเพลงตามพ่อเพราะทุกครั้งที่พ่อร้องเพลง พ่อดูมีความสุขมาก จึงอยากให้ทุกคนที่ฟังเสียงมอมแมมเอง มีความสุขไปด้วย 

มอมแมม อภิญญา บุญยิ่ง

จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการของของ "น้องมอมแมม" เริ่มต้นจากการที่หนูชอบร้องเพลงนี่แหละค่ะ หนูได้มีโอกาสได้เป็นตัวแทนนักร้องของโรงเรียนไปแข่งขันต่างๆ และมีการไปประกวดตามงานวัดด้วย แล้วก็หนูก็มีโอกาสได้เข้าร่วมกับวงพี่ๆในชุมชน จนวันนึงหนูได้มาเล่นแอพพลิเคชั่น Tiktok หนูก็ได้อัดคลิปร้องเพลงเล่นๆ ไปเรื่อยๆ จนมีคลิปหนึ่งเป็นกระแสขึ้นมาแล้วนายห้างกับผู้จัดการ ก็ติดต่อเข้ามาเพื่อชวนหนูไปทำเพลงด้วยกัน 

หลังจากที่หนูตอบตกลง ก็ได้มีการร้องเพลง cover ออกมาก่อน แล้วก็มีเพลงตัวเอง ชื่อว่าเพลง "สุดแรง" ออกตามมา สำหรับตัวหนู หนูรู้สึกพึงพอใจกับกระแสตอบรับที่ได้มามาก รู้สึกขอบคุณทุกคนมากนะคะที่ติดตามและชื่นชม

มอมแมม อภิญญา บุญยิ่ง

น้องมอมแมม อภิญญา เล่าด้วยว่าตนเองเจอการบูลลี่จากโลกออนไลน์หนักพอสมควร เธอเล่าว่า ตอนที่โดนด่าหนักหนัก น่าจะเป็นตอนที่กระแสเพลงโคเวอร์กำลังมา เนื่องจากตัวเองก็ประสบการณ์น้อย ทำให้บางครั้งเพลงบางเพลงอาจจะยังไม่เพอร์เฟคมาก อาจจะไม่ถูกใจสำหรับทุกๆคน แต่อยากบอกว่าทุกเพลงที่ทำออกมา มอมแมมเต็มที่ทุกทุกเพลงเลย และตั้งใจทำมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลง cover หรือเป็นเพลงของตัวเอง

ยอมรับว่า ตอนที่โดนกระแสด้านลบจากชาวเน็ต รู้สึกเสียใจมาก เศร้ามากเพราะว่าไม่เคยโดนอะไรแบบนี้มาก่อน แต่อีกมุมนึงก็รู้สึกว่าตัวเองนั้น โชคดีมากที่มีคนรอบข้างที่มีทัศนคติที่ดีมากๆ ทั้งพ่อ แม่ พี่ น้อง รวมไปถึงทั้งนายห้าง ผู้จัดการ และพี่ๆน้องในค่ายด้วย ทุกคนให้คำแนะนำ ช่วยดูแล และปลอบใจ จนรู้สึกดีขึ้น ทุกวันนี้ก็สามารถที่จะรับมือกับคอมเมนต์ในแนวด้านลบได้มากขึ้นระดับนึงแล้ว

มอมแมม อภิญญา บุญยิ่ง

วันนี้ประสบความสำเร็จอีกขั้นแล้ว น้องมอมแมมรู้สึกดีใจมาก และไม่คาดคิดเลยว่าหนูจะมาถึงจุดจุดนี้ได้ อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือตนเองในวันนั้นที่เข้าร่วมงานรับรางวัล ตนเองไม่รู้มาก่อน แค่รู้สึกว่าแค่ได้มาร่วมงานกับงานนี้ก็เป็น เกียรติสำหรับตัวหนูมากแล้ว ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรางวัลนะคะ

"น้องมอมแมม" ทิ้งท้ายเรื่องคติประจำใจ และช่องทางการติดตามว่า ตนเองใช้คติที่พื้นฐานมากๆเลยคือทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเชื่อว่าไม่ว่าเราจะสุขหรือทุกข์ขนาดไหน ทุกอย่างล้วนแล้วจะผ่านไป ดังนั้นเราควรทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ฝากช่องทางการติดตามต่าง ๆ : 

  • Tiktok : maem.apinya
  • ช่องทางการติดต่องาน 0987050822

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ