บันเทิง

"อิงฟ้า วราหะ" เป็น "ซึมเศร้า" เรื้อรัง อาการไม่ค่อยดี กินยา ปรับเคมีในสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิงฟ้า วราหะ" เป็น "ซึมเศร้า" ระยะเรื้อรัง อาการไม่ค่อยดี เหตุจากการ สูญเสีย หลายครั้งในชีวิต ต้องกินยา ปรับเคมีในสมอง ยาตัวนี้แรง กินแล้วเบลอ ง่วงนอนตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้ "ณวัฒน์ อิสรไกรศรี" ออกมา ชี้แจง ประเด็น "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ไปเที่ยวต่างประเทศกับ ดารา ตน. ซึ่งช่วงท้ายของการพูดคุยนั้น ได้บอกว่า จะพาอิงฟ้าไปพบหมอ เพื่อเช็กทุกอย่างให้พร้อม สำหรับการประกวด Miss Grand International 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย 

ล่าสุด "อิงฟ้า วราหะ" ออกมาไลฟ์สด เล่าอาการป่วย โรค "ซึมเศร้า" ระยะเรื้อรัง ว่า "ไปพบหมอมา เป็น ซึมเศร้า แบบเรื้อรัง ในขั้นที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ การรักษา คือเยียวยา เพราะว่ายาที่กิน มันต้องเป็นยาอีกตัวหนึ่ง แต่ถ้าเป็นยาตัวนี้ ตลอดระยะเวลาในการปรับเคมีในสมองประมาณ 1-2 เดือน เป็นช่วงที่ต้องไปเก็บตัว ที่อินโดนีเซีย ก็เลยต้องกินยาอีกแบบไปก่อน หลังจากกลับมาจากอินโดนีเซียแล้ว ถึงกลับมาเปลี่ยน ทานยา ที่รักษาโดยตรงอีกที ซึ่งตัวยาเยียวยานี่ก็แรงอยู่ ไม่เคยได้กินยารักษาอาการ ซึมเศร้า โดยตรงของตัวเองมาก่อน ช่วง 2-3 วันมันก็เลยเบลอๆ จะง่วงตลอดเวลา ต้องกิน 4 เวลา เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ต้องกินให้ครบ ห้ามขาดห้ามเกิน

สำหรับใครที่เป็นซึมเศร้า ลองไปหาหมอดู แบบที่ฟ้าเป็นเขาเรียกว่า อาฟเตอร์ช็อก หรือการสูญเสียหลายครั้งในชีวิต เกิดเป็นภาวะ ที่ยอมรับความจริงไม่ได้ หมอเปรียบเทียบคือ สภาวะจิตใจ เหมือนเป็นน้ำที่มันเต็มแก้วมากๆ พยายามอย่าให้อะไรไปเคาะหรือทำอะไรให้มันล้นออกมา ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นคนที่ ก้าวร้าว มากขึ้น เรียกว่าเป็นอาการของคนที่ไม่สามารถคอนโทลอารมณ์ตัวเองได้อย่างปกติเท่าไหร่ โรคพวกนี้ จะมีเอฟเฟกต์ ซึ่งมันจะมีช่วงหลังๆ ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็น ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน บางทีที่เราเจอคนหมู่มาก เจอคนเยอะๆ ในหัวมันคิดเยอะ เราหายใจไม่ออก มีอาการมือสั่นบ้าง มันคอนโทลตัวเองไม่ได้ แล้วเอฟเฟกต์ของการรักษา คือเราจะดีเลย์ เหมือนเวลาที่เราพูดใส่ไมค์แล้วมาเอคโค่ มันจะเป็นแบบนั้นในหัวเรา บางทีก็จะลืมอะไรไปชั่วขณะ ไม่ได้เป็นคนขี้ลืมนะ แต่หัวสมองมันลืมไปชั่วขณะ ว่าเราจะทำอะไรจะพูดอะไร เลยจะบอกว่าช่วงนี้อาจจะพูดคุยเบลอๆ คุยไม่รู้เรื่อง"

"อิงฟ้า วราหะ" เป็น "ซึมเศร้า" เรื้อรัง อาการไม่ค่อยดี กินยา ปรับเคมีในสมอง

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ