บันเทิง

"หยอง ลูกหยี" เคยสัมฯแบบนี้ กล้าสาบานให้ตาย เผยทำไมบูลลี่ "ยุ้ย ญาติเยอะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเป็นประเด็นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ที่เคลียร์กันไม่ลงตัว สำหรับ กรณีของนักแสดงตลกชื่อดัง "หยอง ลูกหยี" ที่เคยไลฟ์เฟซบุ๊กพูดต่อว่า เสียดสี และ ดูหมิ่น กล่าวหาว่า นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "ยุ้ย ญาติเยอะ" เป็นนักร้องตกยุค ล่าสุด ช็อกทั้งวงการ ศาลสั่งจำคุกแล้ว

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ศาลพิพากษา จำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น "หยอง ลูกหยี" กรณีหมิ่นประมาท ‘ยุ้ย ญาติเยอะ ล่าสุด นักร้องคนดังเผย ติดใจค่าเสียหาย จ่อฟ้องเรียก 5 แสน ต้องติดตามทุกความคืบหน้าต่อไป ถึงแม้เวลาจะผ่านมาเนิ้นนาน แต่กฎหมายก็คือกฎหมาย 

ซึ่งหากย้อนกลับไปเรื่องราวที่เกิดขึ้น กรณีนี้ "ยุ้ย ญาติเยอะ" สุดทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือดูหมิ่นด้วยการโฆษณา กับ "หยอง ลูกหยี" ทันที  และเมื่อวันศุกร์ที่ (7 มกราคม 65) ที่ผ่านมา 

ส่วน "หยอง ลูกหยี" ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก พร้อมกับเผยว่า "ยินดีและพร้อมที่จะขอโทษและพูดคุย เพราะเห็น ยุ้ย ญาติเยอะ มาตั้งแต่เด็กในวงการเพลงลูกทุ่งด้วยกัน" แต่ทางด้าน "ยุ้ย ญาติเยอะ" ก็มีการเรียกค่าเยียวยา 5 แสนบาท ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว จนถึงวันนี้ ทนายเกิดผล เผยผ่านเพจ ทนายเกิดผล แก้วเกิด อย่างที่รายงานไป

"หยอง ลูกหยี" เคยสัมฯแบบนี้ กล้าสาบานให้ตาย เผยทำไมบูลลี่ "ยุ้ย ญาติเยอะ"

คมชัดลึกบันเทิง ขอย้อนการสัมภาษณ์ เมื่อวันนั้นกันหน่อย เมื่อวันนี้ (15 มกราคม 65) "หยอง ลูกหยี" ก็ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางรายการ "เคลียร์ให้จบ" ตอบชัดทุกคำถามว่า...

(คำถาม) :  ที่ตัดสินใจไปไลฟ์สด ไปด่าคนโน้นคนนี้ พี่หยอง ว่างเหรอ?

"หยอง ลูกหยี" :  มันก็ว่าง มันก็ได้ฟังไอ้โน่นไอ้นี่ เราเป็นคนติดตามข่าวไง บางทีเราเห็นพูดเรื่องไปบูลลี่ เรื่องวัคซีน เรื่องโน้นเรื่องนี่ แล้วบางทีมันมีนักร้องดาราไปพูดอะไรกัน แต่บางทีมันเป็นเรื่องไม่จริง เราก็เลยมาพูดในเชิงเป็นกลาง ตอนนี้สถานการณ์โควิด มันวิกฤตโลก มันไม่ใช่แค่ประเทศไทยประเทศเดียว เราต้องเข้าใจโลก อยากให้ทุกคนให้เขาทำงาน ปวดหัวจะแย่ เรามาช่วยกันหาทางออก ดีกว่านั่งด่า นั่งบ่น นั่งบูลลี่ เฟกนิวส์อะไรกันแบบนี้ 

(คำถาม) :  แล้วในคลิปที่ไปด่าคุณ ยุ้ย ญาติเยอะ ว่าเป็นนักร้องตกยุค ไปบูลลี่เขาทำไม?

"หยอง ลูกหยี" :  มันไม่ใช่ จังหวะนั้นเราก็ไหล ๆ ไปถึงเรื่องคนโน้นคนนี้แล้วก็มาถึง เราเป็นคนนับถืออาจารย์เทพ โพธิ์งาม เราก็ประมาณพูดตักเตือนนั่นแหละ แต่ตอนนั้นฟีลมันไปแล้ว ประมาณว่า มึงต้องเข้าใจโลกสิ เราอยู่ในยุคไหนใช่ไหม มันมาไกลแล้ว มันเลยยุคของพวกเรามาแล้ว พวกเราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ถ้าเผื่อโควิดมันอยู่กับเราชั่วกัปชั่วกัลป์จะทำยังไง

"หยอง ลูกหยี" เคยสัมฯแบบนี้ กล้าสาบานให้ตาย เผยทำไมบูลลี่ "ยุ้ย ญาติเยอะ"

(คำถาม) : เป็นเพราะป๋าเทพไปด่าคุณยุ้ยก่อนไหม เลยทำให้หยองลูกหยีขึ้นขนาดนี้?

"หยอง ลูกหยี" :  ก็เห็นเรานับถือป๋าเทพ คนแก่กะโหลกกะลา แล้วช่วงนั้นทัวร์กำลังลงพี่เทพ เราก็เห็นใจพี่เทพ เราก็เลยออกมา เป็นครูบาอาจารย์ที่นับถือกัน

"หยอง ลูกหยี" เคยสัมฯแบบนี้ กล้าสาบานให้ตาย เผยทำไมบูลลี่ "ยุ้ย ญาติเยอะ"

(คำถาม) :  แล้วที่บอกว่า ยุ้ย ญาติเยอะไม่มีงานตั้งแต่ อดีตนายกยิ่งลักษณ์ จริงไหม?

"หยอง ลูกหยี" :  ผมก็ประมาณนั้นแหละ เพราะว่าศิลปินมันก็ลำบากมาตั้งแต่ยุคนั้นแล้ว ก่อนที่จะมีโควิดด้วยซ้ำ เพราะเศรษฐกิจมันก็เป็นอย่างนี้ รัฐบาลเปลี่ยน ๆ มากี่ครั้ง

(คำถาม) :  พี่หยองไปเช็กคิวงานของคุณยุ้ยเหรอครับ?

"หยอง ลูกหยี" : ไม่ต้องไปเช็กหรอก เรารู้กันอยู่ คนลูกทุ่งตลก มันอยู่ใกล้ ๆ กันนั่นแหละ มันลำไส้เดียวกัน มันเส้นเลือดเดียวกัน มันรู้ว่าใครมีไม่มี ใครมากใครน้อยเรารู้หมดแหละ ถ้าเป็นตลก 3 ตัวบนก็ หม่ำ เท่ง โหน่ง อะไรแบบนี้ รองมาก็บอล อะไรพวกนี้เรารู้กันอยู่ อย่างของพวกเราเกรดบีเกรดซีก็ค่อย ๆ แบ่งกันกินพี่น้องเราก็รู้กันอยู่ รู้แล้วกัน

 

(คำถาม) :   คลิปตอนเปิดรายการก็คือเป็นการให้สัมภาษณ์หลังจากที่ไปไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.บางบัวทอง สภาพที่เห็นคุณยุ้ยวันนั้นกับที่เห็นไลฟ์สดเมื่อกลางปีที่แล้วที่พี่หยองบอกว่าคุณยุ้ยดูแล้วสภาพตกอับ ตกอับจริง ๆ เหรอ?

"หยอง ลูกหยี" : เราไม่รู้ว่าเขาตกอับหรือไม่ตกอับ เราอย่าไปว่าเขา

(คำถาม) : ชาวโซเชียลเขาก็ฟาดกลับว่า พี่หยอง ก็ตกอับเหมือนกันนะ?

"หยอง ลูกหยี" : ก็ไม่รู้ครับ เขาบอกว่าผมไม่มียุคเป็นของตัวเอง ผมก็ไม่รู้ว่าผมยุคไหน ช่วงไหน มันมีช่วงเยอะช่วงน้อย 35 ปีที่ผมอยู่วงการมา ผมก็อยู่ของผมอย่างนี้ หน้าจอผมก็มีของผมเรื่อย ๆ หนังผมก็มีเรื่อยละครผมก็มีของผมอย่างนี้แหละ แต่ผมไม่ได้พีค ไม่ได้เป็นซุปตาร์ใหญ่

(คำถาม) : แต่ถ้าให้นับยุคเหมือนที่ ยุ้ย ญาติเยอะ บอก พี่หยองไม่มียุคเป็นของตัวเอง?

"หยอง ลูกหยี" : ก็ไม่รู้ว่าผมมียุคหรือเปล่า แต่ผมก็อยู่ของผมแบบนี้

(คำถาม) :  ถ้าให้แจงให้เคลียร์วันนี้ มีไหม มียุคของตัวเองไหม?

"หยอง ลูกหยี" : ก็ถ้าย้อนไปยุค 25 ปี 20 ปีที่แล้ว เป็นยุคที่คาเฟ่เยอะ ๆ ละครมี หนังมี ละครเล่นกันไม่ได้หลับได้นอนต้องนอนบนรถพวกนั้น ก็อาจใช่ยุคผมก็ได้ แต่มันก็คนอาจไม่ค่อยเห็นก็ได้ เพราะผมมันตลก ออกทีวีน้อย ผมจะงานคณะเยอะ งานนอกเยอะ งานผู้ใหญ่งานต่างจังหวัดเยอะ เทศบาล ส.ส. สจ. งานเจ้าพ่อเยอะในยุคของผม แล้วมุกผมมันเล่นออกทีวีไม่ค่อยได้ เพราะล้อเลียนผู้หลักผู้ใหญ่ ล้อเลียนการเมือง

คำถาม) :  เคลียร์ตรงนี้เลยนะทำไมไลฟ์สดถึงไปแกว่งปากหาเสี้ยน?

 "หยอง ลูกหยี" : ไม่ได้แกว่งปาก มันคัน มันรับไม่ได้ รู้จริงบ้างไม่รู้จริงบ้างก็อย่าไปบูลลี่อย่าไปอะไรกันเลย

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า หรือเคลื่อนไหวอย่างไร บันเทิงคมชัดลึก จะรายงานให้ทราบต่อไป 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงย้อนเหตุการณ์คำพูดสัมภาษณ์ต่างๆ เพียงเท่านั้น สื่อมวลชนทำหน้าที่นำเสนอความจริง และคมชัดลึกบันเทิง ไม่มีเจตนาพาดพิงผู้ใด หรือใครก็ตาม ทุกเรื่องเป็นเรื่องคดีความ ขอให้กฎหมายทำหน้าที่ต่อไป 

"หยอง ลูกหยี" เคยสัมฯแบบนี้ กล้าสาบานให้ตาย เผยทำไมบูลลี่ "ยุ้ย ญาติเยอะ"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line : https://lin.ee/qw9UHd2

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 : https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ