บันเทิง

ศาลพิพากษาจำคุก "หยอง ลูกหยี" หมิ่นประมาท "ยุ้ย ญาติเยอะ" แถมซ้ำฟ้องแพ่งอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงาน ศาลพิพากษา จำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น ‘หยอง ลูกหยี’ กรณีหมิ่นประมาท ‘ยุ้ย ญาติเยอะ’ ล่าสุด นักร้องคนดังเผย ติดใจค่าเสียหาย จ่อฟ้องเรียก 5 แสน ต้องติดตามทุกความคืบหน้าต่อไป

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "ยุ้ย ญาติเยอะ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังจากที่แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือดูหมิ่นด้วยการโฆษณา กับตลกดังรุ่นพี่ "หยอง ลูกหยี" ที่เคยไลฟ์เฟซบุ๊กพูดต่อว่า เสียดสี และ ดูหมิ่นกล่าวหาว่าตนเป็นนักร้องตกยุค ยังคงยังคงเป็นประเด็นที่เคลียร์กันไม่ลงตัวมาจนถึงตอนนี้ ล่าสุด ศาลสั่งจำคุก "หยอง ลูกหยี" แล้ว แต่รอลงอาญา

ศาลพิพากษาจำคุก "หยอง ลูกหยี" หมิ่นประมาท "ยุ้ย ญาติเยอะ" แถมซ้ำฟ้องแพ่งอีก

ขอมูลทนายเกิดผล โพสต์ข้อความพร้อมรูปคู่ ยุ้ย ญาติเยอะ ว่า...

"หยอง   ลูกหยี  รับสารภาพ ในชั้นพิจารณาของศาล จังหวัดนนทบุรี  กรณีหมิ่นประมาท ยุ้ย  ญาติเยอะ" เพราะ "จำเลยรับสารภาพต่อศาลและวางเงิน บรรเทาความผิด 10,000 บาท ศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา  ส่วน ยุ้ย  ญาติเยอะ ยังติดใจค่าเสียหายในส่วนแพ่ง  เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 500,000 บาท"

ซึ่งหากย้อนกลับไป กรณีนี้ "หยอง ลูกหยี" ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 256 โดยโดยในตอนนั้น  “หยอง ลูกหยี” ได้พูดถึง “ยุ้ย ญาติเยอะ” ว่า พวกดาราที่ออกมาบูลลี่ ออกมาด่ารัฐบาล คุณบอกจะอดตายอยู่แล้ว ใครเขาก็จะอดตายทั้งนั้นแหละ ทุกประเทศเป็นแบบนี้หมดเลย อย่าง “ยุ้ย ญาติเยอะ” อี…  ก็ต้องรู้สิ … มันหมดยุคไปแล้ว ศิลปินคลื่นลูกใหม่มันขึ้นอย่างกับอะไร …. จะมาด่า ป๋าเทพ กะโหลกกะลา ครูบาอาจารย์ มันไม่ใช่ เพราะ… มันหมดสภาพไปแล้ว งาน… มันไม่มีตั้งแต่ก่อนที่ ยิ่งลักษณ์ จะมาเป็นนายกฯ อีก เพราะ…ก็เห็น”

และในตอนนั้น ยุ้ย ก็ตอกกลับทันที  ว่า...“โพสต์นี้ถึง พี่หยอง ลูกหยี นะคะ

ยุ้ยไม่เคยมีพี่ในสมองนะคะ เราต่างคนต่างอยู่ดีแล้วค่ะ

เผื่อพี่จะไม่รู้ว่า ประชาชน มีสิทธิ ออกความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลได้

กฎหมายรัฐธรรมนูญรองรับ แต่ พี่หยอง ไม่มีสิทธิ พูดวิพากษ์วิจารณ์ ยุ้ย ให้รู้สึกด้อยค่า หรือ พูดว่าหมดสภาพ ดูถูกอะไรใดๆ ต่อสื่อค่ะ ไม่ได้นะคะ ยุ้ย อยู่ “รำวงโฟร์เอสคอมโบ้” ของบริษัท โฟร์เอสไทยแลนด์ อยู่เป็นลูกรัก… คุณอามานิตย์ สีเลี้ยง พี่หยอง แกล้งไม่รู้หรือลืมคะ งาน ยุ้ย ถ้าเทศกาลมีทุกวันค่ะ งาน ยุ้ย เยอะกว่า พี่หยอง แน่นอน (ในโลกอินเตอร์เน็ตยุ้ยไม่กล้าต-แ-ล) พูดลอยๆ

แล้วพี่อ่านโพสต์ ยุ้ย ดีแล้วยัง กล่าวหาว่า ยุ้ย โพสต์ด่าว่า ป๋าเทพ โพธิ์งาม กับ บุคคลที่ 3

กับสื่อต่างๆ ไปอ่านมาใหม่ ให้เข้าใจค่ะ มันเข้าค่ายคดีหมิ่น หมิ่นประมาท สร้างความเข้าใจผิด ให้คนอื่นเกลียดชัง ฯลฯ มารยาทนะคะ พี่หยอง ยุ้ย ไม่ก้าวล่วง ระรานความคิดพี่ เห็นต่างไปเลยจ๊ะเกลียดได้ค่ะ พี่ไม่พอใจก็ได้ค่ะ แค่ปัดหน้าจอทิ้งไปค่ะ มันไม่มีคนดีคนไหน มาพูดด้อยค่าคนอื่นในเรื่องส่วนตัว รู้เรื่องนะคะ พี่หยอง ถ้ามีต่อคือจะยาว ค่ะพี่ เสียเวลาเดินทางไปศาลค่ะ ลำบาก อยู่กับบ้านดีกว่า ออกมาเสี่ยงกับโรคด้วย อ่อ..อีกอย่างนักร้องมันก็มียุคของมัน ยังไม่เห็นที่มาแล้วไม่ไปนะคะ ยุ้ยว่าให้พี่หยองมั้งนะคะ"

และหลังจากที่ "ยุ้ย ญาติเยอะ" โพสต์ข้อความร่ายยาวดังกล่าวออกไปในตอนนั้น ก็มีแฟนๆ รวมถึง ชาวเน็ต แห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับประเด็นที่เกิดขึ้นกันอย่างมากมาย  รวมถึงตอนนี้ด้วย หลังจากมีการรายงานเรื่องนี้ออกไป หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ