บันเทิง

อาลัย "หม่อมน้อย" เหล่าลูกศิษย์ นักแสดง ขอกราบเท้าลา ยกให้เป็นทั้งครู และพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า เหล่าลูกศิษย์ นักแสดง "หม่อมน้อย" โพสต์กราบเท้า อาลัย หลังทราบข่าวการจากไป ด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อคืน วานนี้ (15 ก.ย.) ยกให้เป็นทั้งครู และพ่อ ที่ให้ทั้งผลงานสร้างชื่อ และคำสอนในการดำรงชีวิต

เป็นไปอย่างโศกเศร้า หลังวงการบันเทิงไทย สูญเสียบุคคลสำคัญ อย่าง "หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวที วัย 68 ปี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 22.20 น. ด้วยโรคมะเร็งปอด หลังจากที่เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ท่ามกลางคนบันเทิง และแฟนภาพยนตร์ ที่เข้ามาแสดงความไว้อาลัย 

อาทิ "หญิง รฐา" นักแสดงสาว ในตำนานของ "หม่อมน้อย" ได้โพสต์ภาพ พร้อมเขียนข้อความอาลัย สุดซึ้งว่า "กราบลาหม่อมค่ะ จะจดจำคำสอน ในการเป็นนักแสดงที่ดี ให้เกียรติผู้ชม รักและเคารพในอาชีพนี้ นอกจากหม่อมจะเป็นครูด้านการแสดงแล้ว ในเวลาเดียวกัน หม่อมจะเป็นผู้ใหญ่ที่คอยสอนเรื่องธรรมะ และการชีวิต หม่อมจะคอยถามไถ่เรื่องการใช้ชีวิต มุมมอง หลายๆครั้ง เราจะได้ยินหม่อมทบทวนความคิดในเรื่องต่างๆให้เรา โดยการถามว่า "ใช่หรือไม่" เป็นคำที่ในหลายๆครั้งที่มีทุกข์ จะเป็นคำที่คอยถามตัวเองอยู่เสมอๆ เหนื่อยใช่หรือไม่ อยากทำใช่หรือไม่ ทำได้ใช่หรือไม่ อดทนได้ใช่หรือไม่ เป็นคำที่คอยเตือนสติลูกศิษย์คนนี้ในกาทำงาน และการใช้ชีวิต ตลอดการเดินทางด้านการแสดงของหญิง และจะยังคงทำต่อไป อย่างที่หม่อมเคยสอนพวกเราทุกคนค่ะ กราบลา มล พันธุ์เทวนพ เทวกุล ด้วยความรักและเคารพค่ะ รูปนี้ถ่ายตอยกราบเรียนเชิญหม่อมมาร่วมงานแต่งงานช่วงต้นปี แต่หม่อมป่วยจึงไม่สามารถมาร่วมงานได้ หม่อมอวยพร และให้คำสอนในการเป็นภรรยาที่ดี เรื่องการเคารพสามี เป็นครั้งสุดท้าย ที่ได้เจอกัน และในวันนั้น หม่อมยิ้มให้กล้อง เราทุกคนไม่ค่อยได้เห็นช่วงเวลาหม่อมยิ้มเท่าไหร่ เพราะทุกครั้งหม่อมจะตั้งใจและจริงจังกับการทำงานเสมอ ขอเก็บภาพนี้ไว้ในความทรงจำของลูกศิษย์คนนี้ตลอดไป"

อาลัย "หม่อมน้อย" เหล่าลูกศิษย์ นักแสดง ขอกราบเท้าลา ยกให้เป็นทั้งครู และพ่อ

ต่อด้วย "ตั๊ก บงกช" นักแสดงสาว ในตำนานของ "หม่อมน้อย" อีก 1 คน ได้โพสต์ภาพ พร้อมเขียนข้อความอาลัย สุดซึ้งว่า "ขอกราบเท้าลาหม่อมค่ะ ตั๊กไม่เคยลืมที่หม่อมสอน การเป็นนักแสดงคือ การเเสดงให้คนดูโดยให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่เเสดงเพื่อการโด่งดัง เเละนำประโยชน์เข้าตัว ขอลาหม่อมเเละขอขอบคุณสำหรับความรู้และโอกาสที่ให้กับตั๊ก #ด้วยรักเเละอาลัย"

อาลัย "หม่อมน้อย" เหล่าลูกศิษย์ นักแสดง ขอกราบเท้าลา ยกให้เป็นทั้งครู และพ่อ

ด้าน "ใหม่ เจริญปุระ" ได้โพสต์ภาพ พร้อมเขียนข้อความอาลัย "And I get misty….,the moment that u leave…….!!! หม่อมหลวง พันเทวนพ เทวกุล —เปรียบเสมือน ทั้ง พ่ออีก-1คนของใหม่และเป็น ปรมาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาท สอนทางด้านศิลปะการแสดง ให้กับ ใหม่ เป็น ครู คนแรก ในชีวิต และเป็นครูคนเดียวในชีวิตการแสดง ตั้งแต่ใหม่ อายุได้-18ปี เต็ม กับ ภาพยนตร์ เรื่อง นางนวล และละคร เวที บ้าก็บ้าวะ ละครทีวี แผ่นดินของเรา คนเริงเมือง (รอบ-2) ยังคงจำได้ถึงวันแรกที่ได้มีโอกาสรู้จักกับหม่อม หม่อม-ถูกชะตากับหนูจัง ถ้ายังไม่ได้เลือกนางเอกไปสะก่อน อยากได้หนูมาร่วมแสดงด้วย ใหม่-เรื่องอะไรคะ.,? อยากร่วมงานกับหม่อมจัง หม่อมน้อย-นางนวล แสดงเป็นสาวใต้ เป็นคนภูเก็ต แต่ต้องว่ายน้ำได้ หนูว่ายน้ำได้ไหม.,.??ชอบหนู เห็นแล้วถูกชะตากับเรา ใหม่-ว่ายน้ำได้คะ พ่อแม่หนูก้อเป็นคนใต้ หลังจากนั้นโชคชะตาก้อพัดพาเรากลับมาเจอหม่อมน้อยอีกครั้ง หม่อมบอกเราว่าสรุปพี่ยังไม่ได้ทำเรื่องนั้นนะ นางนวล และสุดท้าย ฉันก็ได้กลายเป็นนางเอกเรื่องดังกล่าวของหม่อม(แต่ระหว่างถ่ายทำฉันได้แอบบอกหม่อมว่า หนูว่ายน้ำไม่ค่อยแข็งแรงนะคะ) และได้ทำงานในหลากหลายแขนง กับหม่อมเรื่อยมาและได้รับความเอนดูเมตตาจากหม่อมมาตลอด…… วันเวลาได้ทำให้ช่วงชีวิตของฉันกับ หม่อมพลัดพรากจากกันไป………..แต่ความห่างไกลไม่เคยทำให้เด็กคนนี้ หลง ลืมเลือน คนที่เปรียบเสมือนทั้งพ่อและแม่ และพี่ และอาจารย์ผู้ให้วิชาที่สุดประเสริฐกับชีวิตการแสดงไปได้เลย(ได้มีโอกาสเรียนหลักสูตรเพิ่มเติมชั้นปริญญาโทจากหม่อมอีกครั้ง)…………..,………….!!!!! อยากขอใช้พื้นที่ตรงนี้ กราบลาอาลัยรักและเคารพหม่อมผู้จะยังดำรงอยู่กลางดวงใจ ของใหม่ตลอดไป ขอให้หม่อมหลับให้สบาย……………….นะคะ โอ้อกคิดถึง คนึงนอนวัน นอนให้ใฝ่ฝันเห็นจันทร์แจ่มฟ้า ทรงกลด สวยสดโสภา แสงทองส่องหล้า ขวัญตา ….เรียมเอย….." 

อาลัย "หม่อมน้อย" เหล่าลูกศิษย์ นักแสดง ขอกราบเท้าลา ยกให้เป็นทั้งครู และพ่อ

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube:
 https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ