บันเทิง

สุดปัง "ไมเคิล" เจ้าของเพจ StarvingTime ประสบความสำเร็จใน 4 ปี ตั้งแต่อายุ 20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินฟลูเอนเซอร์ในวันนี้ ขออวยยศให้กับ "ไมเคิล เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์" ผู้ก่อตั้งแฟนเพจ "StarvingTime เรื่องกินเรื่องใหญ่" และ "หมีมีหม้อ"

สำหรับ "ไมเคิล เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์" ประธานผู้บริหาร บริษัท มูฟฟ์ มีเดีย จำกัด เด็กหนุ่มจากรั้วจามจุรี ที่เริ่มสร้างแฟนเพจตั้งแต่อายุ 20 ปี และประสบความสำเร็จเพียงแค่ 4 ปี โดย เพจ brandage ได้ลงบทสัมภาษณ์ของหนุ่มไมเคิล ไว้อย่างละเอียดว่า "ผมเริ่มต้นตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งเราก็ทำเป็นเพียงแค่งานอดิเรก เพราะเราเป็นคนชอบกิน แต่พอช่วงที่เรียนจบเราเองได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างจังหวัด และเราก็ถ่ายรูปร้านเพื่อลงใน Social Media ของเราตามปกติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หลังจากนั้นประมาณ 3 อาทิตย์ มีคุณน้าคนนึงโทรมาแล้วร้องไห้กับเรา คุณน้าคนนั้นเล่าว่าลูกสาวเป็นคนหาเบอร์ติดต่อมาให้ ตัวเค้าและครอบครัวอยากโทรมาเพื่อขอบคุณ เพราะตั้งแต่เราลงรีวิวร้านเค้า ร้านเค้าขายดีขึ้นจนเรียกได้ว่าพลิกชีวิต ตั้งแต่วันนั้นเราเลยคิดว่าต้องจริงจังกับสิ่งที่ทำ เพราะสิ่งนี้ไม่ใช่แค่งานอดิเรก แต่มันสร้างสิ่งดีๆให้กับสังคมได้"

"แน่นอนว่า พอสิ่งที่เราทำ มันคือธุรกิจ ดังนั้นธุรกิจ จะต้องมีกำไร แต่พื้นฐานของการทำธุรกิจของเรานั้น จะต้องอยู่บนความตั้งใจแรกของเรา นั่นก็คือการช่วยเหลือสังคม ในบางด้าน ซึ่งเรามักจะมีโครงการ CSR อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การร่วมบริจาคต่างๆ หรือแม้แต่การสร้างห้องครัว ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร กว่า 4 ปี ที่เราได้ร่วมงานกับลูกค้า มาจนนับไม่ถ้วน สิ่งหนึ่งที่เราเล็งเห็นนั่นคือ การที่ลูกค้า มีความต้องการ ที่จะประสบความสำเร็จทางการตลาดในโลกออนไลน์ แต่ด้วยการที่เราเป็นเพียงแค่สื่อ มันเหมือนกับเรา เป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆ จากองค์ประกอบ รวมทั้งหมด เราเลยก่อตั้ง Broccoli (บล็อกโคลี่) หรือ ดิจิทัล เอเจนซี่ ภายใต้ บริษัท มูฟฟ์ โซลูชั่นจำกัด เราอยากที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใจ ในองค์ประกอบรวมของโลกออนไลน์ เข้าใจถึงสิ่งที่ผู้บริโภคอยู่ในโลกออนไลน์" และ เพียงแค่ปีแรก บล็อกโคลี่ ก็ได้สร้างผลงานมากมาย ตั้งแต่การวางกลยุทธ์ เพื่อการเป็นพันธมิตรของ Grab Food และ StarvingTime หรือการดูแลการตลาดออนไลน์ ให้กับองค์กรใหญ่ๆ อย่าง บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จํากัด

“StarvingTime เรื่องกินเรื่องใหญ่”

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โลกออนไลน์ ถือเป็นช่องทาง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง การติดต่อสื่อสาร ช่องทางการทำธุรกิจ หรือ แม้แต่การเข้ามาแทนที่ สื่อต่างๆ หนึ่งในแพลตฟอร์มที่คนไทย นิยมใช้มากที่สุด คงหนีไม่พ้น เฟสบุ๊ค ทุกวันนี้ ประเทศไทย มีบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเฟสบุ๊ค มากกว่า 50 ล้านบัญชี และ สื่อต่างๆก็ปรับเปลี่ยนมาใช้ ช่องทางนี้ ในการสื่อสาร กับผู้บริโภค หนึ่งในสื่อที่ถือว่า ประสบความสำเร็จ และ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบในเรื่องของอาหาร ต้องรู้จัก “StarvingTime เรื่องกินเรื่องใหญ่” แฟนเพจรีวิวของกินที่มีคนตามกว่า 5 ล้านคน “หมีมีหม้อ” แฟนเพจสอนทำอาหารไทย ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคน เช่นกัน แต่เบื้องหลัง ของสองเพจดัง ที่เป็นที่รู้จัก ของทุกคน มีใครรู้บ้างว่าเกิดจากคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

"ไมเคิล เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์" 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ brandage

 

--------------------------------------

โอกาสของคนที่มีฝันอยากเป็น Content Creator มาถึงแล้ว !!
สำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็น Content Creator ที่ประสบความสำเร็จ

เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ The Influencer Challenge Contest
ผู้ชนะคว้ารางวัลมูลค่า รวมถึง 500,000 บาท!

สนใจเข้าร่วมโครงการ
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST 

#เลิกฝันแล้วทำให้มันเป็นจริง
#NobodytoSomebodywithTrust
#Influencer 
#Theinfluencerchallengecontest
--------------------------------------

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ