บันเทิง

"ขวัญ อุษามณี" โต้แซ่บ เป็นว่าที่ด็อกเตอร์ ฉลาดพอที่จะไม่กดขี่ แม่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงสาว "ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์" โต้แซ่บ เป็นว่าที่ด็อกเตอร์ ฉลาดพอที่จะไม่กดขี่ แม่บ้าน ให้ต้องถูกฟ้องร้องว่าทำผิดกฏหมาย

จากกรณีที่อดีต แม่บ้าน คนหนึ่งที่ดูแลน้องหมาอ้างว่าดาราสาวใช้งานหนักจนแทบไม่ได้พักผ่อน ได้นอนแค่วันละ 1 ชม. และให้กินข้าวชามเดียวกับน้องหมา ต่อมานักแสดงสาว "ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์" ออกมายอมรับว่าเป็นตัวเองจริง แต่โต้กลับแบบหนังคนละม้วน ว่าไม่เคยทำอย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งทาง แม่บ้าน ก็ออกมายืนยันอีกครั้งว่าที่เจอมาเป็นเรื่องจริง งานนี้ล่าสุดสาวขวัญมาออกงาน TVPool Star Party Retire & Reborn สื่อมวลชนก็เลยจ่อไมค์ถามอีกครั้งว่า สรุปแล้วความจริงคืออะไรกันแน่ ซึ่งสาวขวัญก็ตอบหมดเปลือกทุกข้อสงสัยแบบไม่มีกั๊ก แถมจบการสัมภาษณ์ยังเปิดหลักฐานแบบชัดเจนแจ่มแจ้งให้สื่อมวลชนได้เห็นกับตาถึงความจริง แต่เธอขอไม่ให้เก็บภาพช่วงนี้ไว้ เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด

สำหรับหลักฐานดังกล่าว เป็นสลิปโอนเงินค่าจ้าง ที่อีกฝ่ายบอกไม่ได้สักบาท รวมถึงคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ที่เห็นชัดเจนว่าเริ่มมาทำงานวันไหน และแต่ละวันทำอะไรบ้าง ซึ่งปรากฏว่าแม่บ้านคนดังกล่าวมาช่วงเย็นของวันแรก และเริ่มงานจริงๆคือวันที่ 2 จากนั้นวันที่ 3 ก็เกิดเรื่อง สาวขวัญจึงไล่ออก แต่สลิปที่โอนค่าจ้างปรากฏชัดว่าจ่ายไป 3 วัน แถมยังจ่ายค่าแท็กซี่ให้อีก 400 บาท ที่ช้ำใจไปกว่านั้นคือ แม่บ้านคนนี้บอกว่าน้องสาวไม่มีที่อยู่ขอให้มานอนด้วย ซึ่งสาวขวัญก็ใจดีให้มาอยู่ด้วยแบบฟรีๆ เรียกได้ว่าเหตุการณ์นี้เหมือนเป็นการทำคุณบูชาโทษก็ไม่มากจนเกินไป อีกทั้งแม่ของสาวขวัญยังมาคุยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า เด็กคนนี้ก้าวร้าวมาก พูดจาไม่ดีจนแม่ยังกลัว ต้องให้ลูกน้องอีกคนไปคุยแทน แม่บอกว่าเสียใจที่สงสารเขา ให้เขาเข้าทำงาน เพราะอ้างว่าตัวเองอายุแค่ 18 ปี แต่มีลูกน้อยอายุขวบกว่าๆ จึงต้องหาเงินเลี้ยงลูก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นแค่เรื่องที่แต่งขึ้นหวังได้งาน หรือว่าเป็นเรื่องจริง

"ขวัญ อุษามณี" โต้แซ่บ เป็นว่าที่ด็อกเตอร์ ฉลาดพอที่จะไม่กดขี่ แม่บ้าน

ส่วนสาวขวัญให้สัมภาษณ์ไว้ดังนี้

ได้เห็นที่เขาพูดหลายๆ อย่างไหม?
“ก็เห็นค่ะ ทราบ ขวัญก็รู้สึกว่าขวัญไม่ได้ตอบโต้ เพราะขวัญรู้ว่าแท้จริงแล้วความจริงคืออะไร อย่างน้องเขาเป็นเด็ก การกระทำปัจจุบันขวัญว่าทุกคนที่อ่าน สามารถตัดสินใจได้ว่าอะไรคือเรื่องจริง อันไหนค่อนข้างเสริมเติมแต่ง”

 

มีข้อไหนที่คิดว่าเกินจริงบ้าง?
“ก็ทุกข้อล่ะค่ะ”

 

อย่างที่เขาบอกว่ากินข้าวชามน้องหมา?
“พี่ว่าเป็นไปได้เหรอ”

 

เรื่อง ชม.การทำงาน เขาบอกว่าไม่ได้นอน?
“โดยส่วนตัวขวัญเปิดบริษัทแม่บ้าน 5 ปี เรียนจบปริญญาตรี ปริญญาโท กำลังศึกษาต่อปริญญาเอก เพราะฉะนั้นขวัญมีความรู้พอว่าขวัญทำอะไรที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย และขวัญเป็นคนสาธารณะ ขวัญไม่เสี่ยงทำอะไรที่ล้มตัวเองหรือตัดขาตัวเองหรอก”

 

ถ้าน้องพูดเกินจริงไปมากๆ คิดจะเอาผิดไหม?
“ให้ขวัญไปทะเลาะกับเด็กเหรอ (หัวเราะ)”

 

ตอนที่ได้อ่านปรี๊ดแตกมั้ย?
“เราเป็นคน เรามีความรู้สึก แต่เรามีลูกน้องเป็นร้อยคน ขวัญมีภาระที่จะต้องแบกชีวิตคนข้างหลัง ขวัญต้องบาลานซ์ว่าทำอะไรลงไปแล้วขวัญได้อะไร”

 

ที่รับสมัครคือรับเฉพาะคนดูแลน้องหมาอย่างเดียว?
“ใช่ ไม่รวม แต่อย่าลืมว่าคนเราต้องการสร้าง Value ให้ตัวเอง ฉันทำงานแค่นี้ ฉันได้เงินเดือนแค่นี้ แต่ถ้าสร้าง Value ให้ตัวเอง ฉันจะได้เงินเดือนมาก ตรงนี้คือสิ่งภายใน แต่การแสดงการกระทำของแต่ละคนเป็นยังไงอันนี้ไม่เหมือนกัน”

 

เขาบอกถึงขั้นว่ามือข้างนึงดูแลหมา อีกข้างนึงทำงานบ้าน?
“ไม่จริง สมมติถ้าเป็นแบบนั้นจริง เขาเล่นโซเชียลตลอดเวลา ทำไมไม่ทำลายขวัญตั้งแต่แรก คุณเสียเวลานั่งพิมพ์กี่พันตัวอักษร”

 

เขาโกรธหรือแค้นอะไรเราถึงทำแบบนี้?
“ถ้าเราทุกคนให้ความรักเขาเยอะๆ ขวัญว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น”

 

แม่เครียดไหม?
แม่ “แม่ผิดเองที่รับเขาเข้ามาโดยที่แม่ไม่รู้”

 

เขานอนเฝ้าน้องหมาแล้วน้องหมาร้องทั้งคืนจนเขาไม่ได้นอนจริงไหม?
“แล้วพี่เห็นในคลิปว่านอนมั้ย เขานอนกี่ ชม. น้องหมาของขวัญนอนหรือเปล่า เดี๋ยวปิดกล้องเสร็จขวัญจะเอาคลิปให้พี่ๆ ทุกคนดูว่าตอนที่เขามาแล้วเขาเป็นยังไง แต่ขวัญไม่ปล่อยคลิปค่ะเพราะขวัญจบแล้ว ขวัญไม่ทะเลาะกับเด็ก”

 

มีอะไรจะเตือนครั้งสุดท้ายไหม?
“ยูเทิร์นกลับไปเป็นเด็กดีค่ะ (ยิ้ม)”

 

ประกาศตัดขาดเลย?
“ตัดขาดอยู่แล้วตั้งแต่วันที่เราให้เขาออกค่ะ”

 

คนที่เคยเป็นแม่บ้านที่บ้านขวัญออกมาปกป้องว่าไม่เป็นความจริง?
“ก็ขอบคุณแม่บ้าน (ยกมือไหว้) คนนั้นนะคะที่รักขวัญ หรือแม่บ้านที่เรียกขวัญว่าบอส ก็ขอบคุณที่ดูแลบอสและอยู่เป็นแบ็กให้ขวัญ ทุกคนก็บอกว่าเดี๋ยวมาทำงานที่บ้านให้ แต่บอสจะบอกว่าให้ทุกคนทำงานหลักให้เต็มที่ เพราะบอสยังโอเค บอสไหวค่ะ”

"ขวัญ อุษามณี" โต้แซ่บ เป็นว่าที่ด็อกเตอร์ ฉลาดพอที่จะไม่กดขี่ แม่บ้าน
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ