บันเทิง

"เบลล์ พิชิตชัย"นักพากย์โฆษณาหนุ่ม สู่"อินฟลูเอนเซอร์" หลังเปิดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา สู่งานอินฟลูเอนเซอร์ สุดปัง กับเส้นทางเบื้องหลังเกือบ 10 ปีที่หลายคนไม่ทราบว่าเสียงโฆษณาแบรนด์ดัง เป็นเสียงของหนุ่มคนนี้

ในยุคของเทคโนโลยี ทำให้แจ้งเกิด คนดังมากมาย จากคนเบื้องหลัง มาสู่เบื้องหน้า และมีรายได้เข้า อย่างต่อเนื่อง เรียกว่าหาเงินเข้ากระเป๋ากันเพิ่มขึ้นไปอีก อย่างหนุ่มนักพากย์โฆษณา เจ้าของเสียงจากหลายหลากผลิตภัณฑ์ชื่อดัง ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ อย่าง "เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา ที่มีเสียงพากย์เป็นเอกลักษณ์ จนใคร ๆ อยากเห็นหน้าเขา โดยเขาได้พากย์โฆษณา ให้กับหลายแบรนด์ดัง มานับ10 ปี เช่น Fisherman’s Friend, Fanta, KFC, Thai Airways และ True 

และเมื่อโลกออนไลน์ อย่างแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้เป็นเหมือนเป็น ใบเบิกทางให้ "เบลล์ พิชิตชัย" ได้กล้าออกมาเปิดตัวเอง นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่วงการ อินฟลูเอนเซอร์ ของหนุ่มคนนี้เลยก็ว่าได้ 

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

ตามข้อมูลนั้น "เบลล์ พิชิตชัย เป็นเด็กวิทย์ ที่เพิ่งมาค้นพบ ความชอบหลังตอน ม.5 คือ เจ้าตัวเล่าว่า ช่วงนั้นก็ กัดฟันเรียนให้จบ จากนั้นมา ต่อ คณะอักษรศาสตร์ ม.ศิลปากร ผลคือแฮปปี้ขึ้น เพียงแต่ต้องปรับตัวใหม่หมด แล้วจากที่เคยคิดว่าตัวเองภาษาโอเค พอเข้าไป ก็ถึงกับร้องโอ้โหเลย เพราะต้องมาต่อสู้กับเพื่อน ที่เทพภาษากันมาก 

เพราะลึกๆ แล้ว เจ้าตัวอยากเรียน เอกละครเวที ตอนปี 2 เทอม 1 ที่เข้าเอก จึงตัดสินใจเลือก เอกศิลปะ การละคร โทภาษาอังกฤษ ได้เรียนทั้งวรรณกรรมคลาสสิก แบบค่อนข้างลึก ฝึกวิจารณ์ภาพยนตร์ เขียนสคริปต์ ฯลฯ ได้เรียนรู้ภาษา การจับ feeling ของคน ช่วยให้นำเสนอสารได้อย่างลุ่มลึก แล้วก็จบด้วย เกียรตินิยมอันดับ 2"

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

"เบลล์ พิชิตชัย" เล่าต่อว่า งานแรกหลังเรียนจบ คือ ครีเอทีฟ ที่ Greenwave 106.5 FM ตนเองรู้สึกประทับใจมาก ที่เขาดูความสามารถเราจริงๆ ถึงไม่จบนิเทศฯ มาเขาก็ไม่ตัดเราทิ้งทันที หลังจากเข้ามา พี่ก็ได้จับงานหลากหลายแบบมาก เช่น โปรโมต Club Friday, กรีนคอนเสิร์ต, พิจารณาลำดับเพลง, บรีฟสคริปต์ดีเจ, ออกความเห็นในโปรเจกต์ต่างๆ 

จุดเริ่มต้น งานพากย์คือ "การผลิต spot โฆษณาวิทยุ" บางตัวพี่จะคิด copy และเลือก Announcer เอง จน วันนึง "เบลล์" เขียนเสร็จ แต่ไม่มีคนที่มาพูดได้ ในวันนั้น เราก็คิดว่า เฮ้ย ทำไมไม่ลองพากย์เองล่ะ? แล้วก็ลองเลย กลายเป็นค้นพบความสุขอีกอย่าง ว่าเราชอบอยู่หลังไมค์นะ พอเอางานนี้ ให้เมเนเจอร์พรูฟ ปรับนิดหน่อยก็ออนจริงได้เลย จากนั้นก็ได้ทำบ่อยขึ้น ฝึกจริงจัง บอกตัวเองว่า จะทำงานพากย์จริงจังให้ได้ ควบคู่กับงานที่ทำอยู่ตอนนี้

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

แน่นอนว่า โอกาสคงไม่เข้ามาหา ถ้าเราไม่เปิดช่องไว้ ตอนนั้นจึงได้รวม track ทั้งหมดที่เคยพากย์ ไรต์ใส่แผ่น  CD ไปประมาณ 20 กว่าสำเนา และขอคำปรึกษาจากพี่นักพากย์อาชีพ แล้วก็ได้คำแนะนำว่า ให้ไปหาสตูดิโอ แล้วเอาเสียงไปฝากไว้ จน 3-4 เดือนผ่านไป ก็มีงานแรกเข้ามา แล้วทยอยมาอีกเรื่อยๆ โดยใน 1 ปี มีสัก 10 งาน ในที่สุดเสียงเรา ก็เริ่มเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคนตลอด จนถึงปัจจุบัน นี่อาจเป็นเหตุผลว่า ทำไมคนมาติดตามเบลล์ใน TikTok"

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

จุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่โลกออนไลน์ และมีคลิป เป็นชิ้นเป็นอัน และคนเริ่มพูดถึง อยู่ช่วงหนึ่งคือ มีวันนึง พี่อยากลองหันมาทางบันเทิงบ้าง เปิด TikTok ลงคอนเทนต์ให้ทุกคน enjoy ใช้เสียงที่ทุกคนคุ้นเคย นี่แหละ เขาจะได้รู้สึกอิน ตนเองเลยดึงสิ่งที่ทำอยู่แล้ว มาคิดสคริปต์ สร้างบทพูด จากพื้นฐานครีเอทีฟที่มีอยู่ โดยดึงเหตุการณ์ ที่คนมีส่วนร่วมเยอะๆ เวลาคนขอกำลังใจ เราก็อัดคลิปให้ ก่อนลงจะเช็กองค์ประกอบ ว่าโอเคมั้ย แล้วจะไม่พูดคำหยาบ (ชีวิตจริงก็ไม่พูดอยู่แล้ว) ไม่ล้อเลียนใดๆ คิดรอบด้าน ไม่ให้กระทบกระเทือนใคร

และแน่นอนว่า จากจุดนั้นเอง วงการอินฟลูเอนเซอร์ ก็เริ่มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น บวกกับความสามารถ ที่หนุ่มเบลล์ มีอยู่แล้ว บอกเลยว่า ตอนนี้เป็น อินฟลูเอนเซอร์ หนุ่มอีกหนึ่ง คนที่งานชุกไม่เบาเลยทีเดียว ดูได้จากทั้ง Tiktok หรือแม้แต่อินสตาแกรมของเจ้าตัว 

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

ทั้งนี้ตามข้อมูลเบลล์ ยังแนะนำไว้ว่า "แพลตฟอร์มออนไลน์ ช่วยเราได้ ตอนไม่มีงาน การวางเป้าหมาย คิดเป็นกลยุทธ์ ที่สำคัญในยุคนี้มากๆ ทุกองค์กร ต้องการคนมาขับเคลื่อนโซเชียล ทุกแพลตฟอร์ม ที่เขามี เวลาสมัครงาน เขาอาจจะทดสอบว่า เรารู้เรื่องพวกนี้ มากน้อยแค่ไหน ถ้าเราเชี่ยวชาญ ก็ได้เปรียบอยู่แล้ว แนะนำให้ลองศึกษาแอปฯ ที่เราใช้ แบบจริงจัง"

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

"เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ" นักพากย์โฆษณา

ขอบคุณข้อมูลจาก : dek-d  , bel_l_

 

--------------------------------------

โอกาสของคนที่มีฝันอยากเป็น Content Creator มาถึงแล้ว !!
สำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็น Content Creator ที่ประสบความสำเร็จ

เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ The Influencer Challenge Contest
ผู้ชนะคว้ารางวัลมูลค่า รวมถึง 500,000 บาท!

สนใจเข้าร่วมโครงการ
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST 

#เลิกฝันแล้วทำให้มันเป็นจริง
#NobodytoSomebodywithTrust
#Influencer 
#Theinfluencerchallengecontest
--------------------------------------

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line : https://lin.ee/qw9UHd2

youtube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  ( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ