บันเทิง

เปิดประวัติ "เต๊ะ ตระกูลตอ" นักร้องหนุ่มชีวิตสุดพลิกผัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราจะมาทำความรู้จักกับหนึ่งในผู้มีชื่อเข้าชิงรางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด 2565 สาขา ลูกทุ่งอินดี้ยอดนิยม KA4 กับนักร้องหนุ่ม "เต๊ะ ตระกูลตอ" ที่มียอดวิวสูงถึงหลักสองร้อยล้านวิว

เส้นทางที่ทำให้ชื่อของ "เต๊ะ ตระกูลตอ" กลายเป็นศิลปินดังเต็มตัว และมีผลงานออกมารัวๆ คือเพลง "ห่อหมกฮวกไปฝากป้า" จากเนื้อหาลีลากวนๆ แต่งเน้นเล่นคำด้วยการร้อยเรียง ห หีบ ฮ นกฮูก มาใช้กับเพลงให้มากที่สุด เป็นเพลงร้องคู่กับ "ลำเพลิน วงศกร" ที่เพลงนี้ทำให้ทั้งคู่ขึ้นแท่นเป็นศิลปินหน้าใหม่มาแรง ความสำเร็จนี้ นักร้องไอดอลบอกว่าไม่ได้มาข้ามคืน เพราะว่าฝ่าฟันชีวิตวัยเด็กมาไม่น้อย ทั้งที่คิดตัดสินใจออกจากโรงเรียนกลางคัน ไปรับจ้างตัดอ้อยจนถึงขายโรตีสายไหม พอเก็บเงินได้ 2,500 บาท ก็เอาไปซื้อกีต้าร์มาฝึกเล่นเอง เพื่อที่จะใส่คอร์ดในเพลงที่แต่งไว้ ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 200 เพลง นำไปลงใน Channel Youtube ของ เต๊ะ ตระกูลตอ 

เหล่านี้สะท้อนถึงความพยายามของเด็กหนุ่มว่า ถึงครอบครัวจะมองไม่เห็นแววความเป็นศิลปินเลย แต่ทำด้วยความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตนจะเป็น เต๊ะ ตระกูลตอ ศิลปิน บอกว่า พ่อแม่ไม่ได้สนับสนุน  และห้ามด้วยซ้ำ บอกว่าหน้าตาเราไม่ดีเสียงไม่ดี แต่ผมอยากทำ มั่นใจในตัวเองว่าเราทำได้ ไม่เกี่ยวกับเสียงหรืออะไร เกี่ยวกับเราทำเพลงได้ไหม จนถึงวันนี้เส้นทางของ เต๊ะ ตระกูลตอ ใช้คำว่า "บทเพลงเปลี่ยนชีวิต" คงไม่ผิด เพราะตอนนั้น เต๊ะขึ้นแท่นศิลปินดาวรุ่ง ด้วยวัย 20 ย่าง 21 ปีเท่านั้น ก็คงเดินได้อีกไกลบนเส้นทางนี้ เพราะความสามารถด้านการแต่งเพลงด้วย แม้ว่าช่วงนี้แต่งเพลงทำเพลงน้อยลง เพราะเดินสายโชว์เป็นหลัก 

 

เปิดประวัติ "เต๊ะ ตระกูลตอ" นักร้องหนุ่มชีวิตสุดพลิกผัน

 

 

นักร้องอินดี้อีสานบอกว่า มีพี่ไหมไทย หัวใจศิลป์ เป็นหนึ่งในไอดอล แต่ถ้าขึ้นเวทีเมื่อไหร่ก็แสดงความเป็นตัวเองเต็มที่ เป็นศิลปินที่เข้าถึงได้ทุกคน 

 

โดยเต๊ะ ตระกูลตอ เป็นหนุ่มเมืองร้อยเอ็ด เริ่มต้นชีวิตจากเด็กที่เกเร เเละจบเเค่มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดนคนดูถูกสารพัดบ้างก็ว่า เพลงขี้ยา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเคยหลงทาง เกเรมากไม่ไปโรงเรียน ออกมาฉีกกระดาษเล่นก็ดี เมื่ออายุ 12-13 เริ่มตัดอ้อย ก็งงว่า ไม่รู้เเต่งเพลงได้ยังไง เพราะไม่เคยเรียนมา 

 

โดยเพลงฮ่อหมกฮวกไปฝากป้า เกิดจาก เพลง พี่มนต์แคน ออกมา คือเพลง “คําว่าฮักมันเฮี่ยถิ่มใส” แล้วพ่อถามว่าเพลงมันร้องยังไง ตนเป็นคนตลก ก็ร้องไปมั่วๆ เป็นเนื้อเพลง ห่อหมกฮวกฯ ที่ไม่ได้แต่งด้วยนะ ร้องไปยังงั้น ก็หัวเราะกลับมาบ้านก็เลยมาแต่งเพลงนี้”

 

เคยทำคลิป เมื่ออายุ15 เเต่งเเล้วร้องคล้ายเพลง ก้อง ห้วยไร่ คนดูร่วมเเสนวิว เคยสมัครเวที  เดอะวอยซ์ เดอะสตาร์แต่ไม่รู้ผล เพราะไม่มีเงินค่ารถไปดู พ่อแม่ก็ห้ามไป แต่หนีไปจนวันนี้ กลายเป็นศิลปิน นักร้องดัง ยอดวิว เพลงนี้ตอนนี้200 กว่าล้านวิว เปลี่ยนชีวิต ได้เป็นนักร้อง งานเพียบ ออกทัวร์ ร่วมกับ ลำเพลิน วงศกร

 

เปิดประวัติ "เต๊ะ ตระกูลตอ" นักร้องหนุ่มชีวิตสุดพลิกผัน

 

เปิดประวัติ "เต๊ะ ตระกูลตอ" นักร้องหนุ่มชีวิตสุดพลิกผัน

 

เปิดประวัติ "เต๊ะ ตระกูลตอ" นักร้องหนุ่มชีวิตสุดพลิกผัน

 

เปิดประวัติ "เต๊ะ ตระกูลตอ" นักร้องหนุ่มชีวิตสุดพลิกผัน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ