บันเทิง

รู้จัก 5 "ศิลปิน" ผู้เข้าชิง "ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม" บอกเลย ประวัติไม่ธรรมดา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือน ก็จะได้ทราบผลการประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง AWARDS 2565" รางวัลอันทรงเกียรติ ทรงคุณค่า ที่ตั้งใจมอบให้กับ "วงการเพลงลูกทุ่ง" แล้ว ล่าสุดวันนี้ "คมชัดลึกบันเทิง" จะพาไปทำความรู้จัก 5 "ศิลปิน" ที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัล "ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม"

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (30 สิงหาคม 65) ทาง "คมชัดลึก" ได้มีการเปิดโผรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล 5 CANDIDATE ประเภทเพลงยอดเยี่ยม ให้มิตรรักแฟนเพลงได้ทราบพร้อมกันทั่วทั้งประเทศแล้ว ว่ามีศิลปินในดวงใจของใคร คนไหน ที่มีรายชื่อเข้าชิงบ้าง? และในวันนี้ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" จะพาไปทำความรู้จัก 5 "ศิลปิน" ที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัล ในสาขา "ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม" ก่อนที่จะถึงวันประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง AWARDS 2565" อย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 16.30 - 21.30 น. ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ โดย 5 "ศิลปิน" ที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัล มีดังนี้ 

 

ประเภทเพลงยอดเยี่ยม สาขา "ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม"

 

1. "เสรี รุ่งสว่าง" เพลง "เปลวไฟที่ปลายเทียน" สังกัด สิงโตคำราม


2. "มนต์แคน แก่นคูน" เพลง "เป็นเกียรติหลาย"  สังกัด แกรมมี่โกลด์


3. "อิสร์ อิสรพงศ์" เพลง "ตัวเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ" สังกัด แกรมมี่โกลด์


4.  "สิทธิพร สุนทรพจน์" เพลง "คิดถึงจึงทัก รักจึงโทร" สังกัด โฟร์เอส ไทยแลนด์


5.  "วี พนมภูไท" เพลง "แพงเจ้า" สังกัด สิงห์ มิวสิค

 

 

และสำหรับ 5 "ศิลปิน" ที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลประเภทเพลงยอดเยี่ยม สาขา "ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม" ในงานประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง AWARDS 2565" ครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่าแต่ละคนมีผลงานที่โดดเด่น และสร้างชื่อเสียงจนโด่งดัง ไม่แพ้กัน เริ่มจากคนแรก นักร้องลูกทุ่งชื่อดังรุ่นใหญ่ "เสรี รุ่งสว่าง" วัย 67 ปี เจ้าของเพลงดังล่าสุด "เปลวไฟที่ปลายเทียน" จากค่าย "สิงโตคำราม"  เดิมที "เสรี รุ่งสว่าง" เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งจากอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี มีชื่อเสียงแจ้งเกิดในวงการเพลงลูกทุ่งมาจากเพลง "จดหมายจากแม่" , "เทพธิดาผ้าซิ่น", "ไอ้หนุ่มรถซุง" และ "เรียกพี่ได้ไหม" คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 40 ปี และนอกจากจะเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่มีแฟนเพลงรักมากแล้ว ยังเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์ อาทิ ดับเจ้าพ่อ (2527) , มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. (2545) และ 400 นักรบขุนรองปลัดชู (2561)ส่วนงานแสดงละคร ก็มี สวรรค์บ้านทุ่ง (2541) และ มนต์รักแม่นํ้ามูล (2545) ให้แฟนๆได้เคยติดตามชมอีกด้วย  

เสรี รุ่งสว่าง

ตามด้วยคนที่ 2 นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เบอร์ต้นของ "แกรมมี่ โกลด์" อย่าง "มนต์แคน แก่นคูน" เจ้าของเพลงดังล่าสุด  "เป็นเกียรติหลาย" ที่เพิ่งจะสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง มียอดรับชมเกิน 100 ล้านวิว  มากถึง 11 เพลง เรียกว่าเป็นสถิติมากที่สุดในประเทศไทย  เดิมที "มนต์แคน แก่นคูน" มีชื่อจริงก่อนเข้าวงการลูกทุ่งว่า "สิบเอก กิตติคุณ บุญค้ำจุน" และมีฉายา "บ่าวเสียงสุดสะแนน" เป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังในปัจจุบันจากผลงานเพลง "ยังคอยที่ซอยเดิม" , "ยามท้อขอโทรหา" , "สร้างฝันด้วยกันบ่" , "อ้ายฮักเจ้าเด้อ" , "โรงงานปิดคิดฮอดน้อง" , "ยังฮักคือเก่า" , "ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ" , "ฝันอีกครึ่งต้องพึ่งเธอ" ฯลฯ เป็นต้น และสำหรับ "มนต์แคน แก่นคูน" คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมานานกว่า 30 ปี 

มนต์แคน แก่นคูน

ส่วนคนที่ 3 นักร้องลูกทุ่งดัง "อิสร์ อิสรพงศ์" เจ้าของบทเพลงดัง "ตัวเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ" จากค่าย แกรมมี่โกลด์ นักร้องหนุ่มข้าราชการ ขวัญใจ "ลูกทุ่งภาคกลาง" คนใหม่ ดีกรีแชมป์ 14 สมัย จากรายการ "ศึกวันดวลเพลง" ปัจจุบันรับราชการในตำแหน่งคีตศิลปิน วงดุริยางค์สากล สำนักการสังคีต กรมศิลปากร

อิสร์ อิสรพงศ์

ต่อมาคนที่ 4  นักร้องลูกทุ่งดัง "สิทธิพร สุนทรพจน์"  เจ้าของบทเพลงดัง "คิดถึงจึงทัก รักจึงโทร" วัย 53 ปี จากค่าย โฟร์เอส ไทยแลนด์ เป็นนักร้องลูกทุ่งชายสไตล์อีสานที่มีน้ำเสียงดี อยู่ในวงการลูกทุ่งมานานถึง 10 ปี และมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยหลายเพลงอยู่ในความจดจำของแฟนเพลงมานานปี อย่าง "ช้ำรักจากอุบล" และ "ห้องนอนคนช้ำ" เป็นต้น 

สิทธิพร สุนทรพจน์

ปิดท้ายคนที่ 5 นักร้องลูกทุ่ง  "วี พนมภูไท" เจ้าของบทเพลงดัง "แพงเจ้า" จากค่าย สิงห์ มิวสิค บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้มาแรง เพราะมีผลงานเพลงออกมาเพียงไม่กี่บทเพลง แต่มียอดผู้ติดตาม รวมถึง มีแฟนเพลงที่รักและคอยสนันสนุนอย่างมากมาย 

วี พนมภูไท

ส่วนใครจะเป็นผู้คว้ารางวัล ประเภทเพลงยอดเยี่ยม สาขา "ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม" ไปครองได้อย่างสำเร็จ สามรถติดตามชมการประกาศรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง AWARDS 2565" อย่างเป็นทางการ ได้พร้อมกัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 16.30 - 21.30 น. ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 
https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ