บันเทิง

อึ้ง "พี สะเดิด" ตรวจพบ มะเร็งเต้านม ก้อนใหญ่เท่าลูกปิงปอง แต่ไม่ยอมรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้ง "พี สะเดิด" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตรวจพบว่าเป็น มะเร็งเต้านม ช็อกต่อที่ 2 คือ ขนาดก้อนใหญ่เท่าลูกปิงปอง แต่ไม่ยอมรักษา

"พี สะเดิด" นักร้องเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตนักดนตรีชายซุปเปอร์สตาร์ชาวไทย เจ้าของฉายา "ตำนานร็อกอีสานของเมืองไทย" ได้ออกมาเปิดเผยกับทางเพจเฟซบุ๊ก คนลูกทุ่ง ถึงเรื่องสุดช็อกกับการตรวจพบว่าตัวเองนั้นป่วยเป็นโรค มะเร็ง ที่เต้านม โดยระบุข้อความว่า "พี ได้เล่านาทีช็อคตรวจพบมะเร็งว่า มีทัวร์คอนเสิร์ตต่อเนื่องไม่ห่วงสุขภาพ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อเขาไปตรวจเลือด ตรวจร่างกายประจำปี พบมะเร็งที่เต้านม"

โพสต์นี้ยังระบุคำสัมภาษณ์ของ พี สะเดิด ต่อว่า "เป็นมะเร็งที่เต้านม แล้วนมมันก็โตขึ้นมาเท่าลูกปิงปอง กลัวมากตอนนั้น มันรู้สึกช็อก รู้สึกหดหู่กับชีวิต เพราะความเข้าใจเราคือ เป็นมะเร็งแล้วต้องตาย" เขาเลือกรักษาตัวตามความเชื่อส่วนบุคคล จนอาการดีขึ้นตามลำดับ ก่อนหายเป็นปลิดทิ้ง จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 10 ปี แล้ว หมอให้ยามา แล้วก็นัดที่จะผ่าตัด ทำคีโม แต่ผมโทรไปปรึกษาพระอาจารย์ที่เคารพนับถือ

อึ้ง "พี สะเดิด" ตรวจพบ มะเร็งเต้านม ก้อนใหญ่เท่าลูกปิงปอง แต่ไม่ยอมรักษา

"ท่านให้นึกภาพว่า สมมติใครมาทำเราคนหนึ่ง ไปสู้กับเขายังไงมันก็ไม่จบผมก็เลือกเน้นมาทางทำใจให้สบาย โดยการภาวนา แผ่เมตตา ทานอาหารปลอดสารพิษ ท่านก็ให้ยาสมุนไพรมากินควบคู่ไปด้วย เป็นความเชื่อส่วนบุคคลอย่างนั้นก็ว่าได้ ผ่านไป 6 เดือน ไปตรวจค่าเลือดเริ่มดีขึ้น เชื้อน้อยลง พอผ่านไปหนึ่งปีก็หายเป็นปลิดทิ้ง ปัจจุบันหายมานานเป็นสิบกว่าปีแล้ว"

อึ้ง "พี สะเดิด" ตรวจพบ มะเร็งเต้านม ก้อนใหญ่เท่าลูกปิงปอง แต่ไม่ยอมรักษา อึ้ง "พี สะเดิด" ตรวจพบ มะเร็งเต้านม ก้อนใหญ่เท่าลูกปิงปอง แต่ไม่ยอมรักษา
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline