บันเทิง

อยากเป็น "อินฟลูเอนเซอร์" ชื่อดัง ต้องอ่าน รวม เคล็ดลับ สุดปังไว้แล้วที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 แล้ว สำหรับงาน The Influencer Challenge contest ซึ่งเป็นการเปิดอบรม เรียนรู้เส้นทางสู่การเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ชวนทำเรื่องเล่นให้เป็นรายได้ ชิงรางวัลเกือบครึ่งล้าน

โดยวันนี้ (21 สิงหาคม 2565) เริ่มขึ้นช่วง 10.00 น. ณ ห้อง Town Hall L ชั้น 7 อาคาร Pegasus True Digital Park ประเดิมด้วยอินฟลูเอนเซอร์กรุ๊ปแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม อย่าง ภูมิ นวสิทธิโสกณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sneak Out MOVF Group อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวที่มาแชร์เคล็ดลับความปัง

ซึ่งหลักๆ เจ้าตัวบอกว่า การทำคอนเทนท์ที่ดี และทำเรื่องที่โดน ก็ช่วยได้ เรียกว่าต้องจับเทรนด์และทำคอนเทนท์ให้ดี อีกทั้งแต่ละเพจต้องมีเอกลักษณ์และทาเก็ตของตัวเอง เลือกที่เราถนัดจริงๆ เพื่อให้เราแตกต่างจากคนอื่น

ทั้งนี้ผู้ที่เข้ามาร่วมฟังการอบรมในวันนี้ ก็ได้มีการสอบถาม อินฟลูคนดัง เพื่อขอคำแนะนำในการทำเพจการท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งทาง คุณภูมิ ก็ได้ให้เคล็ดลับแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก ทำเอาผู้ร่วมงาน ซึ่งเป็นว่าที่อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ต่างแฮปปี้ เพราะสามารถนำคำแนะนำไปต่อยอดได้เป็นอย่างดี

อินฟลูเอนเซอร์คนถัดมาคือ นัท อภิวิชญ์ เอกธาราวงศ์ เจ้าของ เพจกิน เพจเที่ยว Eatguide เจ้าตัวบอกเทคนิคว่า เพจของตัวเองนั้นเน้นแมส และเข้าถึงง่าย ทางการเยอะคนก็ไม่ดู รวมถึงต้องดูด้วยว่าเราอยากจะออนแอร์ในช่องทางไหน เพราะแต่ละช่องทางเทคนิคการถ่ายทำนั้นต่างกัน
จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 แล้ว สำหรับงาน The Influencer Challenge contest ซึ่งเป็นการเปิดอบรม เรียนรู้เส้นทางสู่การเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ชวนทำเรื่องเล่นให้เป็นรายได้ ชิงรางวัลเกือบครึ่งล้าน
ต่อมา ไมเคิล เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOVF Group เจ้าของเพจกินที่มีผู้ติดตามมากถึง 5 ล้านคน ได้บอกไว้ว่า สิ่งสำคัญ การเป็น "อินฟลูเอนเซอร์" คือการสร้างคอนเนคชั่น ระหว่างตัวเและกลุ่มทาเก็ตเรา ทำยังไงให้รู้ก่อนที่คนอื่นจะรู้ ให้ร้านรวงต่างๆนั้นติดต่อหาเราก่อนที่อื่น เรียกว่าให้คอนเทนท์วิ่งเข้าหาเรา แทนที่จะเป็นคนวิ่งเข้าหา นอกจากนี้เวลาจะลงอะไรสักอย่างไม่จำเป็นต้องสวยมาก หากเราลงเป็นที่แรก เรียกว่าเวลาสำคัญกว่า แต่หากรู้ว่าเราช้ากว่าที่อื่นแล้ว ก็ต้องถ่ายให้สวยมาก หรือทำในมุมอื่นที่แตกต่าง เพื่อจะได้ขึ้นเป็นเบอร์ 1

แถมตอนนี้ 20 ใน 100 บริษัท จ้าง อินฟลูเอ็นเซอร์ แทนการยิงแอด และอื่นๆ โดยใช้งบ 50% ของบริษัท แต่บางบริษัทงบ 100% ให้แต่ อินฟลูเอนเซอร์ เลย เพราะฉะนั้น อินฟลูเอนเซอร์ จะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมั่นคงต่อไปเรื่อยๆในอนาคต

จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 แล้ว สำหรับงาน The Influencer Challenge contest ซึ่งเป็นการเปิดอบรม เรียนรู้เส้นทางสู่การเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ชวนทำเรื่องเล่นให้เป็นรายได้ ชิงรางวัลเกือบครึ่งล้าน

หลังจากนั้นพาร์ทบ่าย แบ่งเป็นช่วงพูดคุย โดย คิว เตมี คุปต์ธนโรจน์ อินฟลูเอ็นเซอร์สายเทคโนโลยี ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า อินฟลูเอนเซอร์ มือใหม่ อย่าเพิ่งลาออกจากงานประจำมาทำ รอไปสักระยะจะรู้เองว่า ควรทำควบคู่กันไป หรือทำแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ในส่วนของปัจจัยที่ทำให้คอนเทนท์ปัง ก็ไม่แตกต่างจากสายกิน-เที่ยว สักเท่าไหร่ คือตัวผลิตภัณฑ์ , ความเร็ว , การนำเสนอ และการตอบคอมเมนต์

สำหรับรายได้ คิว เตมี คุปต์ ได้บอกอย่างไม่หมกเม็ดเลยว่า คอนเทนท์จะทำเงินได้จาก โฆษณาในแอพฯนั้นๆ , แบนเนอร์ , คอนเทนท์รีวิว (งานจ้าง) , สปอนเซอร์ , บราเธอร์สสินค้า , ลิงค์แชร์ , ไลฟ์ , เชิญไปร่วมงาน ส่วนเทรนด์ในปี 2023 นั่นคือ วีดีโอสั้น , เมตาเวิร์ส , แบตเตอรี่ เป็นต้น
คิว เตมี คุปต์ธนโรจน์ อินฟลูเอ็นเซอร์สายเทคโนโลยี
ปิดท้ายด้วยการพูดคุยเรื่องเคล็ดลับการประสบความสำเร็จ จาก เบลล์ ขอบสนาม ที่บอกจัดเต็มไม่มีกั๊ก เรียกเสียงปรบมือจากผู้เข้าอบรมได้เป็นอย่างดี เรียกว่า 2 วันนี้ ได้อะไรกลับไปมากกว่าที่คิดไว้เลยทีเดียว

สำหรับ The Influencer Challenge contest เป็นโครงการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพของคนที่ฝันอยากจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ผ่านการอบรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่ประสบความสำเร็จ ตลอด 2 วัน 20-21 ส.ค. 65 ที่ ทรู ดิจิทัล ปาร์ค 

ผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานมาได้ถึงสิ้นเดือนกันยายน 2565 เพื่อให้กรรมการคัดเลือกและมอบโจทย์ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 500,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ The Influencer Challenge Contest (https://www.facebook.com/TheInfluencerChallengeContest)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ