บันเทิง

เพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตุ๊ ภรรยา "สมบัติ เมทะนี" ถึงตอนนี้ยังคิดว่าฝันไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตุ๊ กาญจนา ภรรยา สมบัติ เมทะนี เปิดใจครั้งแรก ทำใจไม่ไหว สุดอาลัยรักคู่ชีวิต ยังคิดว่าฝันไป เผยเพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี

หลังการเสียชีวิตของ ‘แอ๊ด’ สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาล ศิลปินแห่งชาติ ศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันช่วงเช้าของวันที่ 18 ส.ค. 65 ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว ด้วยวัย 85 ปี โดยมีพิธีสวดอภิธรรมที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน 

ล่าสุด ‘ตุ๊’ กาญจนา เมทะนี ภรรยาคู่ชีวิตของพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกถึงการสูญเสียครั้งสำคัญว่า “ใจหาย ไม่อยากคิดว่าเขาไปแล้ว ยังอยากคิดว่าเขายังอยู่ เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตลอดเวลา 63 ปีที่อยู่ด้วยกันมา คนเราพอแต่งงานกันไป บางคู่ต้องมองหาจุดดีของคู่ครองตัวเอง แต่สำหรับเราพยายามจะหาจุดด้อย จุดไม่ดีของเขา แต่หาไม่เจอเลย เมื่อวันที่พี่แอ๊ดจากไปเราเข้าไปกราบขอโทษเขาที่เท้า บอกเขาว่าหนูพยายามหาจุดไม่ดีของพ่อแล้ว แต่หาไม่เจอแล้ว กลับกลายเป็นว่าหนูเจอแต่จุดไม่ดีของหนู หนูทำอะไรให้พ่อไม่พอใจหรืออะไรก็ตาม หนูกราบขอโทษด้วยอย่างสุดๆ เลย ถ้าย้อนเวลากลับไปได้หนูจะไม่ทำ เพราะพ่อดีกับหนูมากๆ”

 

เพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตุ๊ ภรรยา "สมบัติ เมทะนี" ถึงตอนนี้ยังคิดว่าฝันไป

 

 

63 ปีมีอะไรที่ยังไม่ได้พูดกันหรืออยากทำให้กันไหม? “เรื่องพูดเขาพูดตลอด ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตวันหนึ่ง อยู่ๆ เขาก็มองหน้าเราแล้วก็บอกว่าพี่รักหนูนะ แล้วก็รักแค่คนเดียว ตอนนั้นแทนที่เราจะตอบกลับเขา เราก็ขำ เพราะเขาขี้เล่น ก็พูดติดตลกไปว่าพ่อจะย้อนเหรอ พ่อกับหนูแต่งงานกันได้ 63 วันเหรอ ไม่ใช่ 63 ปี? เขาก็ขำ นี่คือประโยคสุดท้ายที่เราล้อเล่นกัน (บอกรักกันจนวันสุดท้าย?) ค่ะ เราไม่เสียดายอะไรกับชีวิตที่ผ่านมาเลย”

 

อาแอ๊ดห่วงอะไรมากที่สุด? “เราเลี้ยงลูก เรารู้สึกว่าลูกเราโต แต่เขาเลี้ยงลูกด้วยความที่รู้ที่ว่าลูกยังเล็ก ตามใจทุกอย่างสารพัด แม่ดุ เขาจะหวงตามประสาพ่อลูก แต่ลูกๆ ไม่ได้น่าเป็นห่วง”

 

มีหลักในการใช้ชีวิตคู่กันมาอย่างไรบ้างตลอดระยะเวลา 63 ปี? “เราจะไม่มี 3 ซ.โซ่นี้ คือ ซอกแซก ซักไซ้ เซ้าซี้ 3 ตัวนี้อย่าได้มีในชีวิตสมรสเลย ไม่ใช่แต่งงานกันแล้ว โทรศัพท์มาจะมาขอดูว่าใครโทรมา เขาไม่ให้ดู เวลาเขาไปเข้าห้องน้ำก็ไปแอบดู นี่คือซอกแซก เซ้าซี้ ซึ่งตลอด 63 ปีที่ผ่านมา เราสองคนไม่มีเรื่องนี้เลย เราไม่เคยไปไขลิ้นชักเขาเลยเรามองว่าทุกคนควรมีพื้นที่ส่วนตัว เราแต่งงานแล้วไม่ใช่ว่าเราจะหมดอิสรภาพของตัวเองนะ เราต้องให้เกียรติและสำนึกที่ดีต่อกัน เคยถามเขาเหมือนกันว่าพ่อเคยอยากจะไปยุ่งกับคนอื่นไหม เขาก็บอกว่าพูดตรงๆ เลยพี่ก็เหมือนผู้ชายทั่วไป มีกิเลส แต่พี่มานึกว่าถ้าพี่สนุกแค่นิดเดียว แต่คนเจ็บช้ำคือหนู พี่ไม่ทำดีกว่า”

 

จากนี้เราจะเดินชีวิตอย่างไรในวันที่ไม่มีอาแอ๊ดแล้ว? “ยังคิดไม่ถูก ร้องไห้อย่างเดียว ร้องไห้และเสียใจว่าตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ เราน่าจะดูแลเขาให้มากกว่านี้”

 

ความทรงจำที่มีต่ออาแอ๊ด? “เขาจะน่ารักตลอด จะไปช็อปปิ้งที่เมืองนอก ทุกคนจะรู้ดีว่าเขาจะไม่ช็อปปิ้งเลย จนลูกเมียช็อปปิ้งจนพอใจแล้ว เงินเหลือก็ค่อยซื้อให้ตัวเอง เขาจะเป็นคนแบบนี้”

 

หากให้พูดถึงสามี? “พูดมาหมดแล้วจนไม่รู้จะพูดยังไง ตอนนี้ก็ปลอบใจตัวเองว่าที่มันเกิดขึ้นตอนนี้คือเราฝัน พ่อยังอยู่กับเรา พ่อยังไม่ไปไหน เขายังอยู่ในหัวใจแหละ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะดูแลเขาให้มากกว่านี้เพื่อตอบแทนความดีของเขา นี่คือความรู้สึกของเราในหัวใจที่มีอยู่ตอนนี้”

 

เพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตุ๊ ภรรยา "สมบัติ เมทะนี" ถึงตอนนี้ยังคิดว่าฝันไป

 

เพิ่งครบรอบแต่งงาน 63 ปี ตุ๊ ภรรยา "สมบัติ เมทะนี" ถึงตอนนี้ยังคิดว่าฝันไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline