บันเทิง

"จิ๊บ ปกฉัตร" ลั่นเรื่องใจเรื่องใหญ่ รักใหม่แฮปปี้ อุบตอบประวัติรักล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากครองตัวเป็นโสดมานานปีกว่า ล่าสุดดูเหมือนว่านักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ "จิ๊บ ปกฉัตร" จะมูฟออนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมศึกษาด้านจิตวิทยาแบบจริงจัง มาพักใหญ่ เพื่อเข้าใจ เรื่องใจของตัวเอง จนถึงใจของคนอื่นจนได้เป็นผู้แชร์ให้ผู้อื่นเข้าใจ ร่วมถึงได้รักครั้งใหม่ด้วย

สสส. ห่วงคนไทยเสี่ยงฆ่าตัวตายปี 65 พุ่ง เหตุ เครียดจัด! จัดกิจกรรม “ThaiHealth Watch 2022 The Series: เรื่องใจเรื่องใหญ่” แนะวิธีจัดการความเครียด สังเกตตัวเอง-ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ร่วม จุฬาฯ พัฒนานวัตกรรมปรึกษาสุขภาพจิตออนไลน์  ทำให้ คมชัดลึกบันเทิง มีโอกาสได้เจอกับนักแสกงสาวมากความสามารถ อย่าง "จิ๊บ ปกฉัตร" ที่มาเป็นผู้แชร์ประสบการณ์หัวใจ หรือใจ ที่เรียกได้ว่าเรื่องใหญ่ เพราะเธอเองก็ศึกษาเรื่องจิตวิทยา เพื่อเข้าใจตัวเอง และคนอื่นๆ รอบข้างมาร่วม 5 ปี แล้ว พร้อมงานนี้ยังเปิดพื้นที่แชร์ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ สร้างความรู้ความเข้าใจด้านอารมณ์ แนะแนวทางป้องกันและดูแลตนเอง มุ่งเสริมภูมิคุ้มใจ ฟื้นฟูภาวะเครียดสะสมของคนไทยให้ดีขึ้น

"จิ๊บ ปกฉัตร" ลั่นเรื่องใจเรื่องใหญ่ รักใหม่แฮปปี้ อุบตอบประวัติรักล่าสุด

จิ๊บบอกว่า วันนี้เป็นเรื่องของหัวใจ แน่นอนว่าหัวใจเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งแน่นอน เราผ่านสภาวะในเรื่องโควิดที่ผ่านมา ในเรื่องเศรษฐกิจที่มันเหิดขึ้น แน่นอนว่าใจของทุกคนจะพังมาเยอะ เจ็บมาเยอะ ในจะเรื่องงาน เรื่องความสำคัญต่างๆ  ทาง สสส. ก็เลยจัดแคมเปญนี้มาดูแลรักษาใจกันค่ะ 

บอกด้วยว่า "คือจิ๊บ ทำงานในวงกการบันเทิง จิ๊บเป็นคนที่ ทำงานเกี่ยวกับหารเอนเตอร์เทรนด์คนอื่นตลอดเวลาทำงานตามคิวต่างๆไรงี้สวมบทเป็นตัวละครต่างๆ  เราต้องทิ้งอารมณ์ ทิ้งความต้องการออกไปเยอะมาก บางทีเราก็ลืมตัวเราเอง ว่าเราต้องหันมาดูตัวเองบ้างสิ  เชื่อไหมว่าเรื่องง่ายๆ แค่ถามว่าอยากกินอะไร ตอนนั้น จิ๊บยังตอบไม่ได้เลย  ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง ไม่เคยใส่ใจตัวเอง พอหาคำตอบให้ตัวเองได้ มันจะค่อยๆ ฝึกสกิลเล็กๆ  ทำเรื่องของหัวใจ สะสมพลังจากตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ  สักพักเราจะเข้ามจตัวตนเราแล้ว เริ่มมีตัวตนข้างในใจตัวเราแล้ว แล้งเราจะได้รู้ว่าใจเราเป็นยังไง จะได้เช็กอัพต่อไปได้ค่ะ"

"จิ๊บ ปกฉัตร" ลั่นเรื่องใจเรื่องใหญ่ รักใหม่แฮปปี้ อุบตอบประวัติรักล่าสุด

ส่วนเรื่องแฟนที่หลายคนถามกัน กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เมื่อมีหนุ่มรู้ใจคนใหม่เข้ามาดูแลหัวใจ โดยเรื่องนี้เริ่มระแคะระคายกันตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอได้เปิดช่องยูทูบ พน.เพื่อนหนิด กับเพื่อนสนิทอย่าง "เพชร นาระ" โดยคลิปต้นเหตุที่ทำให้ทุกคนจับสังเกต งานนี้เธอยอมรับ กำลัง มีความสัมพันธ์อันดี กับหนุ่มนีกธุรกิจนอกวงการท่านหนึ่ง แค่ยังไม่ขอเอ่ยชื่อ และประวัติ 

"จิ๊บ ปกฉัตร" ลั่นเรื่องใจเรื่องใหญ่ รักใหม่แฮปปี้ อุบตอบประวัติรักล่าสุด

"ก็คือ ก็คือใช่ คบแล้ว ก็แฮปปี้ดีค่ะ"

ส่วนใครอยากรู้ ให้ไปดูในยูทูปของเธอเอาเอง ว่าไปตกหลุมรักกันได้ยังไง

บอกอีกว่า "เขาเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก ไม่นับโปรไฟล์ ไม่นับอะไร เพราะว่าไม่เกี่ยว แต่เป็นคนดี ต้องขอบคุณคุณเพชรด้วยที่ทำให้เราได้เจอคนดีดีแบบนี้ค่ะ  เรื่องฐานะ หรือโปรไฟล์ มันไม่สำคัญ สำคัญที่เรากับเขาเป็นยังไงมากกว่า วัยนี้แล้วเนาะ เพื่อนก็ลูกสามแล้ว ถ้าจะคบกับใครก็ต้องคุยให้มันแบบชักเจนแบบนี้ค่ะ"

ซึ่งงานนี้ จิ๊บเอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยว่าถึงขั้นไปดูหมอเลยทีเดียว ทำให้โดนเตือนว่า กับความรักครั้งนี้ อย่าออกตัวแรง แบชัดเจน

"เราควรจะเชื่อหมอดู หรือเขื่อสัญชาตญาณตัวเอง แต่ถ้าเราเชื่อตัวเอง เจ็บมาเยอะแล้วนะ ลองย้อนกลับไปดูก็ได้ แต่เราก็พยายามเบาอยู่ นี่เบาแล้วนะ หมอดูทักจริง ว่าอย่าพูดเยอะ"

บอกย้ำอีกว่า "แฮปปี้ เขาเป็นผู้ใหญ่ แล้วเผ็นคนที่เข้าใจในหลายเรื่อง เขาทำธุรกิจของเขา มันทำให้การมองคนในแบบผู้ใหญ่ครบรอบก้านและมองไกล มันชัดเจน รู้วึกว่าอยู้กับเขาแล้วเราเชื่อในตังเขาได้ เขาพึ้งพาได้" จิ๊บ กล่าว

"จิ๊บ ปกฉัตร" ลั่นเรื่องใจเรื่องใหญ่ รักใหม่แฮปปี้ อุบตอบประวัติรักล่าสุด ทั้งนี้  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า ปัญหาสุขภาพจิตเป็น 1 ปัญหาของคนไทยที่น่าจับตามองในปี 2565 ความเครียดสะสมเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการณ์ไว้ว่า 1 ปีหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้น แนวโน้มของการฆ่าตัวตายในปี 65 กลับจะสูงถึง 10 เท่าจากปกติ ทั้งเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เสี่ยงฆ่าตัวตายสูง เนื่องจากจากปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ การประกอบอาชีพที่ต้องเริ่มต้นใหม่ ทำให้เกิดความเครียด และหมดความหวังในการดำเนินชีวิต สสส. เห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น

"จิ๊บ ปกฉัตร" ลั่นเรื่องใจเรื่องใหญ่ รักใหม่แฮปปี้ อุบตอบประวัติรักล่าสุด

logoline