โควิด-19

"วัคซีนโควิด" เปิดจุดฉีดวัคซีนต่อที่ สถาบันโรคผิวหนัง 1 ตุลาคม นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เตรียมปิดบริการฉีด "วัคซีนโควิด" สิ้นเดือนนี้ พร้อมเปิดจุดฉีดวัคซีนต่อที่ สถาบันโรคผิวหนัง 1 ตุลาคม นี้

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ศูนย์ฯบางซื่อ จะเปิดบริการฉีด "วัคซีนโควิด" วันสุดท้าย ในวันที่ 30 กันยายน 2565  จากนั้น ท่านที่ประสงค์ฉีดวัคซีน สามารถรับบริการได้ที่ สถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจะเปิดให้บริการในวันเสาร์ ที่ 1, 8, 29 ตุลาคม 2565 (ยกเว้นวันเสาร์ที่ 15 และ 22 ตุลาคม 2565 งดบริการ เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่อง วันหยุดนักขัตฤกษ์) ณ ห้องประชุมชั้น 20  เวลาทำการ 9.00 - 15.00 น.

 

โดยเปิดให้บริการทั้งรูปแบบจองคิวล่วงหน้า และลงทะเบียน ณ จุดฉีด (walk in) คนไทย / ต่างชาติ / ต่างด้าว อายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป ทุกเข็ม ชนิด "วัคซีนโควิด" ที่มีให้บริการคือ ไฟเซอร์ฝาสีม่วง, ไฟเซอร์ฝาสีส้ม จองคิวฉีดล่วงหน้าได้ที่ https://covid19.iod.go.th/vaccine

 

ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรค โควิด19 ในภาพรวมทั่วโลกมีแนวโน้มดีขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศไทย โดยมีผู้ป่วยรายใหม่และแนวโน้มผู้เสียชีวิตลดลง และประเทศไทยได้ปรับให้โรค โควิด19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป แม้จำนวนการรับวัคซีนในภาพรวมจะเป็นไปตามที่ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งเป้าไว้ แต่วัคซีนยังมีความจำเป็นในกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่มี โรคประจำตัว (กลุ่ม608)

 

กระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้ การฉีด "วัคซีนโควิด" หลังจากนี้ จะปรับมาฉีดวัคซีนในสถานพยาบาล ตามแต่ละคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนด ฟรีตามความสมัครใจ สามารถสอบถามการให้บริการวัคซีนจากสถานบริการใกล้บ้าน

ฉีดวัคซีนที่สถาบันโรคผิวหนัง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ