Program Online

30 ปี "วัดพระบาทน้ำพุ" กับการดูแลกลุ่มเปราะบาง จากดำริของ "หลวงพ่ออลงกต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

30 ปี "วัดพระบาทน้ำพุ" กับการช่วยเหลือ กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยเอดส์ เด็กกำพร้า ผู้สูงอายุ สัตว์ แม้ในวิกฤตครั้งใหญ่ โควิด-19 ที่รอดพ้นมาได้จากสายธารน้ำใจของคนไทย และอีกความตั้งใจในการสร้างที่พักให้คนเร่ร่อนในกทม.

เมื่อพูดถึง "วัดพระบาทน้ำพุ" หลายคนจะนึกถึงการช่วยเหลือดูแล รักษา ตลอดจนฟื้นฟูผู้ป่วยจากโรคเอดส์ ที่ พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ "หลวงพ่ออลงกต" เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้ริเริ่มไว้ตั้ง พ.ศ. 2535 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

การดำเนินการเกี่ยวกับ "โรคเอดส์" มีสองส่วน ส่วนแรกคือรับดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วย "โรคเอดส์" ทั่วไปจากทั่วประเทศ ส่วนที่สองคือการรับอุปการะเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบโรคเอดส์จากบิดามารดา ทั้งสองส่วนอยู่ในการดูแลของวัดประมาณ 2,000 คน

นอกจากผู้ป่วยเอดส์แล้ว "วัดพระบาทน้ำพุ" ยังดูแลผู้สูงอายุ สัตว์ และเมื่อเกิดวิกฤติโควิด "หลวงพ่ออลงกต" ยังได้มีดำริสร้างรพ.สนามขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วย ขนาด 400 เตียง และส่งอาหาร ถุงยังชีพ ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านอีกด้วย



30 ปี กับโครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ในทุกกลุ่มของ "วัดพระบาทน้ำพุ" ยังคงรอสายธารน้ำใจจากสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย เพื่อนร่วมบุญ ในการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก

รับชมคลิป สัมภาษณ์ หลวงพ่ออลงกต ที่นี่

ร่วมทำบุญกับหลวงพ่ออลงกต

กฐิน 30 ปีวัดพระบาทน้ำพุ 30วัด

ร่วมทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพื่อน Facebook :   https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK
TIKTOK : https://www.tiktok.com/@komchadluekonline

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ