คอลัมนิสต์

ยกธงขาว ‘ชัยธวัช-ธนาธร’ ไม่พร้อมชน ‘บ้านใหญ่’ ผงาด 3 อบจ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่ายส้มถอย ชัยธวัช-ธนาธร หลบแชมป์เก่า พล.ต.อ.สมศักดิ์ และสุรเชษ นอนมา เหลือแต่คำรณวิทย์ เจอบ้านใหญ่รวมพลหนุนลุงชาญ

พล.ต.อ.สมศักดิ์ นอนมา เมื่อก้าวไกลไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.

 

ศึก 3 อบจ.ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ชัยธวัช-ธนาธร ไม่พร้อมชนบ้านใหญ่ นครสวรรค์-อ่างทอง ยกธงขาว โฟกัสปทุมธานี ส้มหนุนบิ๊กแจ๊ส

 

แชมป์เก่า พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ และสุรเชษ นิ่มกุล นอนมา เหลือแต่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เจอบ้านใหญ่รวมพลหนุนลุงชาญ ในที่สุด ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแกนนำสีส้ม

 

ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ เพราะความไม่พร้อม ซึ่งอนุมานว่า อบจ.อ่างทอง และ อบจ.ปทุมธานี ก็ไม่น่าจะส่งผู้สมัครนายก อบจ.เช่นกัน

 

ส่วนคณะก้าวหน้า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กำลังมุ่งมั่นกับอีเวนท์ปลุกประชาชนไปลงสมัคร สว. จึงไม่สนใจเรื่องการเลือกตั้งนายก อบจ. 3 จังหวัด

 

กรณีพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า ไม่ส่งผู้สมัคร อบจ. 3 แห่งก็เท่ากับกลยุทธ์ชิงลาออกกะทันหันของ ‘คำรณวิทย์-สมศักดิ์-สุรเชษ’ ได้ผล เพราะคู่แข่งตั้งตัวไม่ทัน ไม่พร้อมลงสนาม

 

สำหรับ กกต.ได้กำหนดวันเปิดรับสมัครเลือกตั้ง นายก.อบจ.นครสวรรค์ ,อ่างทองและ ปทุมธานี ในวันที่ 13-17 พ.ค.2567

 

ส่วนวันเลือกตั้ง เฉพาะ อบจ.นครสวรรค์ และ อบจ.อ่างทองคือ วันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย.2567 ส่วน อบจ.ปทุมธานี ขยับเป็นวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.2567

 


ส้มหมอบ-บ้านใหญ่นอนมา

 

แม้ว่า สส.ป๊อป-กฤษฐ์หิรัญ เลิศอุฤทธิ์ภักดี สส.นครสวรรค์ เขต 1 พรรคก้าวไกล จะประกาศว่า ก้าวไกลพร้อมปักธง อบจ.นครสวรรค์ แต่สุดท้าย ค่ายสีส้มก็ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.นครสวรรค์

 

ล่าสุด สส.ป๊อบ ชี้แจงผ่านสื่อท้องถิ่นว่า “มติพรรคไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ ผมขออภัยที่เตรียมทีมไม่ดีพอ แต่ขอเชิญเพื่อนร่วมอุดมการณ์ลงแข่งได้โดยเสรีชน ครับ”

 

ส่วน ทนายฮั๊ว-ศรัญ ฤกษ์อัตถการ อดีตผู้สมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ คณะก้าวหน้า สมัยที่แล้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊คแสดงความผิดหวังที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.

 

“ยืนยันอย่างหนึ่งว่า คณะทำงานของจังหวัด รวมถึงตัวผมเองในปีนี้ ดีขึ้นกว่าสามปีที่แล้ว เราพูดถึงนโยบายได้ชัดเจนขึ้น เราส่งเสียงโชว์อุดมการณ์ได้ดีขึ้น แต่พรรคมองว่า การลาออกของคู่แข่ง เราตั้งตัวไม่ทัน ส่วนตัวไม่เห็นด้วย แต่เคารพการตัดสินใจ”
 

กรณี สจ.เอ-วิทูร เจริญชัยฤทธิ์ เสนอตัวลงสมัครนายก อบจ.นครสวรรค์ในนามก้าวไกล แกนนำสีคงไม่เลือก เพราะ สจ.เอ เคยเป็น สจ.ในสังกัดกลุ่มนครสวรรค์บ้านเรา ของ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์

 

ฝั่งบ้านใหญ่อ่างทอง กำนันตี๋-สุรเชษ นิ่มกุล น่าจะทำสถิติเป็นนายก อบจ.อ่างทอง อีกสมัย เนื่องจากคู่แข่งก็มีแค่คนเพื่อไทย ส่วนก้าวไกล ไม่มีตัวผู้สมัคร

 

สีส้มผสมบ้านใหญ่

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ปี 2563 คณะก้าวหน้าของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ. เพราะไม่มีความพร้อม และทีมงานส้มปทุมธานี จับมือเป็นพันธมิตรกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์

 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ในปีนี้ ส่อเค้าว่า จะซ้ำรอยเดิมคือ พรรคก้าวไกล ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ. แต่หนุนบิ๊กแจ๊ส 

หลังเลือกตั้ง สส.ปี 2566 บิ๊กแจ๊ส ได้ประกาศนโยบายการทำงานร่วมกับ สส.ปทุมธานี ตามแนวทางปทุมธานีโมเดล แต่ดูเหมือนว่า บิ๊กแจ๊สจะมีความใกล้ชิดสนิทแน่นกับ สส.ก้าวไกล ทั้ง 6 คน

 

สส.สีส้มประกอบด้วย สรวีย์ ศุภปณิตา,เจษฎา ดนตรีเสนาะ,ชลธิชา แจ้งเร็ว,สกล สุนทรวาณิชย์กิจ, เชตวัน เตือประโคน และประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ 

 

อย่างที่รู้กันสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือโต นวนคร อดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ปทุมธานี และมีความใกล้ชิดกับรังสิมันต์ โรม ก็ถูกบิ๊กแจ๊ส ดึงมาเป็น รองนายก อบจ.ปทุมธานี

 

นอกจากพลังสีส้ม บิ๊กแจ๊ส ยังมีกลุ่มการเมืองบ้านใหญ่ ที่สังกัดเพื่อไทยและภูมิใจไทย ให้การสนับสนุนด้วย ตามแนวทางปทุมโมเดล หรือพวกมาก่อนพรรค

 

อย่างไรก็ตาม สนามเลือกตั้งนายก อบจ. 3 แห่งคือ นครสวรรค์ ,อ่างทอง และปทุมธานี ก็จะมีสมรภูมิเมืองปทุมฯ ที่มีการต่อสู้ที่ดุเดือด เพราะคู่ชิงของ บิ๊กแจ๊สคือ ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.หลายสมัย

 

ไม่ว่าบิ๊กแจ๊สหรือชาญ ได้รับเลือกเป็นนายก อบจ. ก็คือชัยชนะของบ้านใหญ่ และถือว่าเป็นบทเรียนค่ายสีส้ม ที่ต้องรู้ทันเหลี่ยมคูการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ